Thói quen buổi sáng giúp bạn luôn khỏe mạnh, sống trường thọ

( PHUNUTODAY ) - 4 thói quen dưới đây khiến bạn luôn khỏe mạnh phòng ngừa bệnh tật vô cùng hiệu quả.

Mở cửa phòng đón nắng sớm

Buổi sáng khi bạn thức dậy hãy mở cửa đón ánh nắng mặt trời cũng là nguồn vitamin D tự nhiên tốt nhất cho cơ thể, giúp tâm trạng luôn thoải mái, cũng như giúp quá trình sản xuất Serotonin - một chất hóa học tự nhiên trong bộ não và cơ thể có chức năng giữ cho tâm trạng được vui vẻ sảng khoáng giúp bạn làm việc học tập hiệu quả hơn.

Ngồi thiền tĩnh tâm

Khi ngủ đậy bạn có thể sử dụng một chút thời gian để thiền giúp cho tâm trạng của bạn thoải mái tĩnh tâm. Buổi sáng khi bạn ngồi thiền có tác dụng tĩnh tâm, gạt bỏ phiền muộn, ưu tư ra khỏi tâm trí.

Nước mật ong chanh tươi giúp bạn khỏe mạnh

Nước mật ong chanh tươi giúp bạn khỏe mạnh

Khi bạn ngồi thiền cũng cần một khoảng thời gian nhất định thì mới có tác dụng. Những ai đã ngồi thiền đều thấy bớt căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện mức độ tập trung giúp bạn thoải mái hơn.

Uống nước chanh mật ong

Buổi sáng khi bạn uống nước chanh mật ong sẽ giúp thanh nhiệt giải độc vô cùng hiệu quả .

Trong thành phần của chanh có chứa nhiều thành phần vitamin C và là chất chống oxy hóa cao giúp bạn có một làn da sáng mịn. Bên cạnh đó, thành phần vitamin C có khả năng duy tri sự tươi trẻ cho làn da, tốt cho máu, chữa lành vết thương, giúp cơ thể hấp thu chất sắt giúp bạn giảm hẳn nguy cơ hoa mắt chóng mặt.

Thiền buổi sáng giúp bạn khỏe mạnh

Thiền buổi sáng giúp bạn khỏe mạnh

Không sử dụng điện thoại

Sau khi ngủ dậy bạn không nên sử dung điện thoại là đồ dùng quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay với hầu hết mọi người chúng ta. Việc bạn sử dụng điện thoại từ lúc thức dậy đến khi đi ngủ sẽ khiến bạn dễ mệt mỏi căng thẳng.

Chính vì vậy, sau khi ngủ dậy bạn không nên sử dụng điện thoại để làm sóng điện thoại không tác động tới sức khỏe của bạn. Bạn hãy khởi động ngày mới bằng những hoạt động lành mạnh hơn như tưới cây, thể dục, đọc sách…

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link