Ai bị hôi miệng, hôi nách cứ lấy lá ổi làm theo cách này vô cùng hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang đau đầu với các triệu chứng hôi miệng, hôi nách thì lá ổi chính là bài thuốc đơn giản nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Cách chữa hôi miệng bằng lá ổi đơn giản chỉ cần hái vài lá ổi, rửa sạch rồi cho vào miệng nhai nhỏ, chúng sẽ giúp sát khuẩn vô cùng hiệu quả. Nếu không thích nhai, bạn có thể lấy lá ổi đem đi nấu thành nước và dùng để súc miệng mỗi ngày.

laoi-chuahoimieng

Tắm bằng nước lá ổi là một phương pháp điều trị các bệnh da liễu quen thuộc trong dân gian. Đối với người bị mắc chứng hôi nách, bạn cũng có thể chọn phương pháp này để điều trị.

Người dùng cần chuẩn bị một nắm lá ổi, rửa sạch sẽ. Sau đó, bạn cho vào nồi nước, đun sôi trong vòng 10 phút. Dùng nước đun lá ổi, pha thêm với một ít nước mát. Trong khi tắm. Bạn dội nước lá ổi pha ấm vào vùng nách. Nên dội từ từ để nước ấm làm giãn nở lỗ chân lông, làm sạch bụi đất, vi khuẩn bít tắc ở chân lông. Bên cạnh đó, các hóa dược kháng viêm, kháng khuẩn cũng sẽ làm sạch toàn bộ vi khuẩn gây hôi nách trên da và trên lông tơ.

Sau khi tắm bằng nước lá ổi, người bệnh hôi nách nên tắm sơ qua với nước sạch bình thường.

3

Thực hiện cách điều trị này hàng ngày sẽ giảm bớt lượng mồ hôi ở dưới cánh tay cũng giảm bài tiết.

Một số công dụng khác của lá ổi với sức khỏe như:

Giảm ảnh hưởng của bệnh tiểu đường

Lá ổi có khả năng làm giảm nồng độ glucose trong cơ thể Đó là lý do giúp chúng có khả năng giảm ảnh hưởng của bệnh tiểu đường với cơ thể.

Chống lại bệnh ung thư

Do có nồng độ cao các chất chống oxy hóa lá ổi có thể giúp cơ thể chống lại các bệnh ung thư đặc biệt là ung thư vú ung thu tuyến tiền liệt và ung thư miệng

Giảm tác dụng phụ của dị ứng

2

Bằng cách ngăn chặn việc tạo ra các histamine, lá ổi có thể làm giảm tác dụng phụ của bệnh dị ứng Nó cũng là một biện pháp khắc phục hiệu quả các vết sưng do côn trùng cắn.

Điều trị viêm nướu, loét miệng, đau răng

Bằng cách nhai lá ổi, bạn có thể làm dịu sự khó chịu trong miệng do viêm nướu loét miệng đau răng

Giảm mụn trứng cá

Do có lượng vitamin C rất cao, lá ổi có thể giúp bạn giảm mụn trứng cá hoặc mụn đầu đen Bạn nên làm nát lá ổi và đắp lên các khu vực bị mụn trứng cá

Ngăn chặn sự lão hóa

Khi lá ổi được làm nát và đắp lên mặt, chúng có thể giúp bạn ngăn chặn các dấu hiệu sớm của sự lão hóa

Theo:  khoevadep.com.vn copy link