Mật ong rất tốt những ăn kiểu này có thể hóa độc dược

( PHUNUTODAY ) - Trong mật ong có hàm lượng chất dinh dưỡng, vitamin rất dồi dào vậy nhưng nếu dùng sai cách có thể hóa độc dược gây hại khó lường.

Sau sinh đang bị đầy bụng nhưng vẫn ăn mật ong

Mật ong có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, tốt cho sự rối loạn hệ tiêu hóa nên nhiều mẹ đang bị đầy bụng, khó tiêu sẽ sử dụng mật ong. Trên thực tế, mật ong có tác dụng phòng tránh tình trạng rối loạn tiêu hóa nhưng khi đang bị đầy bụng khó tiêu thì không nên ăn mật ong. Nguyên nhân là mật ong có tính nóng càng làm cho tình trạng khó tiêu hơn.

Mẹ sau sinh chỉ nên ăn mật ong khi bụng dạ ổn định, nó sẽ giúp tăng sức đề kháng, phòng ngừa các rối loạn tiêu hóa.

Không được pha mật ong với nước nóng

matong11043phunutoday

Không nên pha mật ong với nước sôi. Mật ong rất giàu enzyme, vitamin và khoáng chất, nếu pha mật ong với nước sôi, vừa không giữ được màu nâu óng tự nhiên, mùi vị đặc trưng và còn làm mất đi khá nhiều dinh dưỡng quý của mật ong. Do đó, tốt nhất pha mật ong với nước ấm 35 độ C.

Ngoài ra, tùy vào cơ địa của mỗi người hay những lúc thân nhiệt cao thấp, khỏe yếu… bạn có thể linh hoạt sử dụng mật ong. Nếu thuộc cơ địa nóng bạn có thể để cốc mật ong mát một chút rồi uống. Ngược lại khi cơ thể hơi lạnh, bạn nên dùng nước ấm pha với mật ong.

Ngoài ra, nước mật ong có chứa một loạt vitamin, khoáng chất, enzyme và các chất dinh dưỡng có tác dụng làm đẹp, nhuận tràng… Vì vậy vào buổi sáng sau khi thức dậy, một ly nước ấm là đủ để bắt đầu ngày mới. Sau đó, bạn có thể dùng mật ong như loại thực phẩm ăn kèm với bánh mì để tăng vị giác cho mình.

Uống quá nhiều mật ong

Mặc dù mật ong chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe nhưng bạn không nên uống quá nhiều. Dùng quá nhiều sẽ khiến dư thừa lượng đường tự nhiên trong máu do mật ong chứa hàm lượng đường glucose cao, lượng đường này có thể khiến cơ thể bị nóng. Với một người bình thường, một ngày chỉ nên dùng từ 10 - 30g mật ong nguyên chất.

Không nên uống mật ong đã nổi bọt khí

Vì hàm lượng đường trong mật ong khá cao, với tính hút ẩm cao của đường, nếu bạn không bảo quản đúng cách, mật ong nguyên chất dần sẽ tích tụ thêm một lượng lớn nước.

Đây sẽ là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm men sinh sôi, phát triển trong chính môi trường mật ong vốn rất giàu chất dinh dưỡng. Các vi khuẩn này sẽ làm mật ong bị biến chất, thậm chí là nhiễm trực khuẩn và một số độc tố gây hại nguy hiểm cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link