Thói quen chế biến rau xanh gây hại nghiêm trọng cho cả nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thói quen khi chế biến rau xanh gây hại nghiêm trọng cho cả nhà.

sai lầm khi chế biến rau
Rau củ tươi là nguồn cung cấp vitamin, chất xơ, các dưỡng chất khác

Rau củ tươi là nguồn cung cấp vitamin, chất xơ, các dưỡng chất khác vô cùng quan trọng cho chúng ta, cơ thể mỗi người mỗi ngày cần được bổ sung tối thiểu là 500g rau củ tươi để đảm bảo cân bằng chất dinh dưỡng cho sức khỏe và các hoạt động sống hàng ngày. Tuy nhiên trong quá trình chế biến, vô tình các bạn đã mắc một số sai lầm làm các chất dinh dưỡng và hương vị thơm ngon trong rau củ tươi mất đi một lượng đáng kể. 

Nhặt bỏ lá rau

Khi sơ chế một số loại rau như rau nhút, rau muống, đọt bí,… nhiều chị em phụ nữ thường có thói quen nhặt bỏ lá, chỉ ăn cọng rau cho nó giòn ngon. Và như thế các bạn đã vô tình mắc phải một sai lầm nghiêm trọng cần tránh khi chế biến rau củ đó là bỏ mất một lượng vitamin đáng kể có rất nhiều trong lá rau rồi đấy.

Cắt rau xong rồi mới rửa

Các vitamin ở trong rau chủ yếu ở dạng nước dễ hòa tan, khi bạn nhặt, cắt rau xong mới rửa thì bạn đã làm trôi đi một lượng vitamin khá dồi dào rồi đấy. Chính vì vậy hãy rửa rau xong rồi mới cắt nhé.

Ăn cà chua trước bữa ăn

Ăn cà chua trước bữa ăn là thói quen không tốt. Cà chua nên ăn sau bữa ăn để có thể khiến axit dạ dày kết hợp với thực phẩm làm giảm nồng độ axit, tránh để áp lực dạ dày tăng cao dẫn tới sự giãn nở dạ dày, dễ gây ra các triệu chứng như đau bụng, khó chịu ở dạ dày…

Để rau quá lâu

Để tiết kiệm thời gian, nhiều người thường chỉ đi chợ một lần cho cả tuần. Việc làm này tuy tiện lợi nhưng vô tình làm mất đi giá trị dinh dưỡng của rau. Thực tế, các loại rau giàu vitamin C như rau ngót, rau cải sẽ hao tổn 84% vitamin C nếu để ở nhiệt độ 20 độ C trong một ngày. Nếu buộc phải tích trữ, tốt nhất nên để ở nơi khô ráo, thoáng mát và không có ánh mặt trời.

Xào nấu quá lâu

Các vitamin có trong rau xanh nếu nấu trong thời gian dài rất dễ bị phân hủy. Vì thế không nên kéo dài thời gian xào nấu, tốt nhất nên đun với ngọn lửa lớn và không nên cho quá nhiều nước để giảm thiểu tổn thất vitamin.

Ăn mướp đắng sống

Chất đắng axit oxalic trong mướp đắng có thể cản trở sự hấp thụ canxi trong thực phẩm. Do đó, trước khi ăn mướp đắng phải luộc qua nước sôi để loại bỏ axit oxalic. Đặc biệt, những trẻ nhỏ cần phải bổ sung nhiều canxi không nên ăn quá nhiều mướp đắng.

Nguy hại chết người khi ăn măng mà ít ai ngờ tới
Nguy hại chết người khi ăn măng mà ít ai ngờ tới
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nguy hại chết người khi ăn măng mà ít ai ngờ tới - mọi người cần chú ý ngay từ bây giờ!
Một số bệnh dễ rước vào người khi ăn sai sách đậu phụ
Một số bệnh dễ rước vào người khi ăn sai sách đậu phụ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Một số bệnh dễ rước vào người khi ăn sai sách đậu phụ - hãy chú ý ngay vì nhiều người mắc!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link