Thói quen cực tốt của mẹ bầu giúp thai nhi thông minh từ trong trứng nước

( PHUNUTODAY ) - Thói quen ăn uống và sinh hoạt của mẹ bầu trong thai kỳ sẽ có tác động mạnh mẽ đến sự phát triển của con. Chính vì vậy trong suốt thai kỳ mẹ nên duy trì những thói quen này để giúp con phát triển toàn diện.

Ăn uống lành mạnh, đủ chất

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng trong suốt thai kỳ. Kể từ khi biết trong cơ thể đang tồn tại một "mầm sống" mới, việc ăn uống của người mẹ cần được chăm sóc đặc biệt. Vì những gì mẹ ăn sẽ tác động trực tiếp đến thai nhi.

Mẹ bầu phải đáp ứng đủ các thực phẩm: đạm, chất béo, tinh bột, nhóm trái cây, rau củ… để cung cấp vitamin và khoáng chất. Với chế độ dinh dưỡng lành mạnh giúp mẹ khỏe, em bé sinh ra thông minh hơn.

2-21

Luôn kiểm soát tốt cảm xúc bản thân  

Trong quá trình mang thai nếu mẹ bầu bị ốm nghén kéo dài cộng thêm một số áp lực công việc, mối quan hệ gia đình có thay đổi đều ảnh hưởng đếm tâm trạng của bà bầu khiến em bé sinh ra dễ cáu kỉnh, khó nuôi. Nhưng nếu như mẹ bầu biết kiểm soát tốt cảm xúc thì sẽ tác động tốt đến trí nào của thai nhi, khiến cho thai nhi khỏe mạnh, thông minh từ trong trứng nước.  

Mẹ tích cực vận động  

Theo các nhà khoa học tại Mỹ đã chứng minh rằng trong quá trình mang thai nếu mẹ bầu thường xuyên tập luyện mỗi ngày, em bé sinh ra có IQ cao hơn hẳn so với nhóm còn lại. Nguyên nhân chính là việc tập thể dục thúc đẩy tuần hoàn máu rất tốt, giúp tăng lượng máu tuần hoàn tới não thai nhi, thúc đẩy sự tăng trưởng của các tế bào thần kinh và từ đó, trí tuệ của em bé được tăng cường mạnh mẽ sau khi chào đời.  

Cho thai nhi nghe nhạc

Kể từ tuần 16 trở đi, thai nhi trong bụng có thể cảm nhận khá rõ ràng và phản ứng lại bằng các cú quẫy đạp của mình. Nếu mẹ cho thai nhi nghe nhạc sẽ mang đến tác dụng thư giãn cho cả mẹ và bé. Vì âm thanh du dương giống như "liều thuốc tinh thần" giúp mẹ giảm căng thẳng.

Ngoài ra, các chuyên gia còn có rằng nghe nhạc cũng là một trong những cách để bà bầu hạnh phúc trong thời gian mang thai.

Đọc sách mỗi ngày

Khi mang thai nếu mẹ bầu có thói quen đọc sách mỗi ngày trong suốt thai kỳ sẽ rất tốt cho thai nhi. Mẹ bầu nên chọn những cuốn sách có nội dung tích cực đem lại hiệu quả tích cực cho thai nhi và giúp kích thích não bộ của mẹ và bé.

Đồng thời, khi mẹ bầu đọc sách còn giúp nuôi dưỡng tâm hồn bé từ giai đoạn bào thai. Mỗi ngày mẹ nên duy trì thói quen đọc sáng vào sáng và tối trước khi ngủ giúp em bé thông minh. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link