Thói quen không ngờ khiến bạn bị có thể bị vô sinh

( PHUNUTODAY ) - Còn giữ những thói quen dưới đây coi chừng bị vô sinh mà không hay biết.

Trong cuộc sống hàng ngày, những thói quen xấu có thể gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của phụ nữ.

Không sử dụng 1 miếng băng vệ sinh quá 4 tiếng

vo-sinh-1

Sử dụng băng vệ sinh không đúng cách gây vô sinh cho chị em.

Đây dường như là sai lầm của rất nhiều chị em, hầu như các bạn chỉ thay băng vệ sinh khi miếng băng đã đầy dịch hoặc vệ sinh cơ thể. Như thế không tốt đâu nhé, khi dịch ở băng vệ sinh tồn tại quá lâu sẽ làm phát sinh các loại nấm, vi khuẩn dễ gây ra hiện tượng viêm nhiễm âm đạo của bạn đấy;

Chính vì vậy, tốt nhất, trong những ngày đầu khi dịch ra nhiều, bạn nên chọn cho mình loại băng vệ sinh phù hợp và thay thường xuyên cách nhau 3-4 tiếng đồng hồ nhé, những ngày còn lại bạn có thể dùng băng vệ sinh hàng ngày cho tiết kiệm và mang lại cảm giác thoải mái cho cơ thể, đặc biệt sau mỗi lần thay băng vệ sinh bạn nên chú ý vệ sinh thật cẩn thận để tránh viêm nhiễm nhé.

Tình dục không an toàn

Tình dục không an toàn dẫn đến các viêm nhiễm và các bệnh qua đường tình dục khiến bộ máy sinh dục của phụ nữ bị tổn thương gây khó khăn khi thụ thai và sinh sản sau này. Hãy biết tự bảo vệ mình khi quan hệ tình dục để tránh được những rủi ro ngoài ý muốn. Bạn cần trao đổi với bạn tình để có cuộc sống tình dục an toàn mà vẫn thăng hoa.

Vệ sinh tắm rửa không khoa học

vo-sinh-2

Tắm rửa không khoa học cũng là nguyên nhân dẫn đến vô sinh.

Một số thói quen như khi tắm hoặc vệ sinh như dùng vòi hoa sen xịt rửa mạnh nước vào trong vùng kín sẽ làm cho vi khuẩn bị đẩy ngược đi lên tử cung dẫn đến các viêm nhiễm cơ quan sinh sản và làm tắc ống dẫn trứng và dẫn đến vô sinh.

Chị em nên dùng dung dịch nước muối loãng hoặc nước lá trầu không để rửa nhẹ nhàng vùng kín, không nên ngâm mình vào trong chậu sẽ tạo điều kiện thuận lợi để những vi khuẩn có sẵn ở hậu môn có thể lan vào nước và xâm nhập vào vùng kín gây bệnh.

Thức khuya

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết, có sự liên quan giữa thiếu ngủ và sinh hoạt thất thường, có thể gây vô sinh . Đặc biệt, những phụ nữ thường xuyên làm việc ca đêm thường có nguy cơ bị sẩy thai. Những người đi ngủ muộn thường ăn nhiều vào buổi tối, dùng nhiều thức ăn nhanh nhưng lại ăn ít rau củ nên lượng calo sẽ nhiều hơn bình thường. Khi chỉ số cân nặng cơ thể vượt quá giới hạn sẽ gây rối loạn chức năng hoạt động của cơ quan sinh dục và dẫn tới vô sinh.

Sử dụng xà phòng và lăn khử mùi

Triclosan, một thành phần kháng khuẩn và kháng nấm được sử dụng phổ biến trong các loại xà phòng và lăn khử mùi, có liên quan mật thiết đến chứng hiếm muộn và vô sinh. Triclosan có thể làm rối loạn các kích thích tố trong cơ thể người sử dụng thường xuyên.

Mặc đồ lót quá chật

Mặc đồ lót quá chật có thể khiến các estrogen tăng cao, điều này không tốt cho tinh trùng của đàn ông. Phần bìu của phái mạnh nằm ở phía dưới cơ thể nhằm mục đích giữ nhiệt độ thấp hơn bộ phận còn lại. Tuy nhiên, đồ lót quá chật sẽ làm tăng nhiệt độ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn