Có thói quen này bạn sẽ sống lâu trăm tuổi, da đẹp mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần duy trì đều đặn những thói quen dưới đây sẽ sống cực lâu mà không cần thuốc bổ.

95% lượng thức ăn có nguồn gốc từ thực vật

thuc-pham-giup-ban-song-l

Thực phẩm có nguồn gộc từ thực vật tốt cho sức khoẻ.

Ngũ cốc nguyên hạt hoặc tinh chế và các loại đậu luôn chiếm tỷ lệ lớn trong khẩu phần ăn của những người sống thọ. Họ ăn đa dạng nhiều loại rau theo từng mùa; kèm thêm hoa quả giầm hoặc các loại rau củ quả sấy khô. Loại thực phẩm tốt nhất giúp bạn sống lâu là các loại rau lá xanh. Một nghiên cứu chỉ ra rằng ở độ tuổi trung niên, những người tiêu thụ mỗi ngày một bát rau xanh nấu chín thì nguy cơ tử vong trong 4 năm tiếp theo giảm đi một nửa so với người không ăn rau.

Ăn thịt không quá 2 lần trong một tuần

Phần lớn gia đình tại những khu vực có nhiều người sống thọ ăn rất ít thịt. Vì thế, bạn chỉ nên ăn dưới 60 g thịt hoặc tối đa 5 lần một tháng. Ưu tiên ăn thịt gà, thịt cừu hoặc thịt lợn "sạch". Bí quyết sống thọ của nhiều người là ăn thịt của những động vật ăn cỏ hoặc chăn thả tự nhiên - chúng giàu axít béo omega 3.

Ăn cá hằng ngày

Một nghiên cứu theo dõi 96.000 người Mỹ từ năm 2002 chỉ ra rằng những người ăn nhiều rau củ quả và ăn cá hằng ngày sống thọ nhất. Trong đó, nên ưu tiên ăn các loại cá cỡ nhỏ và vừa như cá mòi, cá cơm, cá tuyết - không chứa nhiều thủy ngân và các chất hóa học khác. Mỗi ngày bạn nên ăn khoảng 90 g cá.

Thưởng thức sô cô la đen

Nhiều nghiên cứu đều cho thấy rằng ăn sô cô la đen điều độ (2 khẩu phần mỗi tuần) có thể chống lão hóa, làm giảm nguy cơ suy tim, do đó kéo dài tuổi thọ của con người.

Sống hạnh phúc

Những người hạnh phúc nhất có nguy cơ tử vong trong một khoảng thời gian nhất định thấp hơn 3 lần so với những người ít hạnh phúc nhất, đây là kết luận của một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2012. Đó không đơn thuần là cái nhìn lạc quan: Những người sống hạnh phúc có nồng độ cortisol, hoóc-môn stress thấp hơn, và huyết áp cũng thấp hơn hẳn. Hạ huyết áp sẽ làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch như bệnh tim và đột quỵ.

Tắm ít

thuc-pham-giup-ban-song-l

Tắm ít mang lại lợi ích tốt hơn cho sức khoẻ.

Một số nghiên cứu đã chứng minh việc bỏ tắm vài ngày thực sự mang lại ích lợi cho sức khỏe. Hằng ngày việc tắm rửa qua loa sẽ giúp giữ lại lớp dầu tự nhiên trên da, giúp da khỏe mạnh, nó cũng giữ lại vi khuẩn có lợi giúp ngăn ngừa bệnh tật.

Tuy nhiên đừng vì thế mà bỏ tắm lâu ngày vì việc cơ thể tiếp xúc tới khói bụi quá lâu không hề tốt. Cơ thể bạn cần được vệ sinh sạch sẽ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link