Thói quen phổ biến "phá hủy" thính giác của bạn

15:44, Thứ hai 02/02/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những nguyên nhân không ngờ đang ngày một làm giảm đi thính giác của bạn, trong đó có nhiều thói quen vô cùng phổ biến.

Thùy tai là khu vực mềm mịn, cung cấp máu và chống nhiễm trùng tốt nhất trên tai. 

Xỏ khuyên tai

Thùy tai là khu vực mềm mịn, cung cấp máu và chống nhiễm trùng tốt nhất trên tai. Nếu chẳng may bấm khuyên vào sụn, sẽ dẫn đến thiếu máu và nhiễm trùng nghiêm trọng.

Đặc biệt, sau khi bấm khuyên tai, bạn cần phải chăm sóc kỹ càng cho vị trí bấm khuyên. Hãy nhớ rửa tay trước khi vệ sinh khu vực này. Sau đó, ngâm một miếng bông trong rượu và chà nhẹ xung quanh khu vực này nhiều lần trong ngày.

Nếu thùy tai của bạn có triệu chứng nóng ran hoặc ngứa sau khi bấm khuyên một vài giờ hay vài ngày, bạn có thể đã bị nhiễm trùng. Nếu sử dụng kem kháng sinh mà vẫn không khỏi, bạn phải để cho lỗ bấm này tự liền lại.

Nếu bạn bị dị ứng với mạ kền, bạn nên đeo bông tai bằng vàng hoặc thép không gỉ.

Mở âm lượng quá to

Theo một cuộc thăm dò của Hiệp hội Nghe nói ngôn ngữ Mỹ cho thấy, 28% học sinh trung học nói rằng họ phải vặn to âm lượng để nghe các chương trình truyền hình.

Một nghiên cứu khác cho thấy 17% số học sinh trung học thường xuyên bị ù tai hoặc có tiếng vo ve trong tai.
Nghe nhạc từ máy MP3 với âm lượng lớn trong thời gian dài sẽ bào mòn các tế bào lông cảm giác trong tai, làm suy giảm khả năng nghe tạm thời.

Sử dụng thuốc giảm đau

Việc sử dụng các loại thuốc giảm đau như ibuprofen và acetaminophen cũng có thể gây tổn hại thính giác. Bởi vì, các loại thuốc này có thể làm giảm lưu lượng máu đến ốc tai nên có thể làm giảm chức năng của thính giác.

Hút thuốc

Không nhiều người biết rằng hút thuốc lá có thể gây tổn hại thính giác. Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ, người nghiện thuốc lá có khả năng lớn hơn 1,3 lần để nguy cơ mất thính lực ở tuổi già. Điều này xảy ra bởi vì các hóa chất trong thuốc lá có thể làm tổn hại đến sức khỏe của các mạch máu trong hệ thống thính giác.

Sử dụng bông ngoáy tai

Theo Webmd, ráy tai có thể khiến bạn khó chịu và trông không đẹp mắt, nhưng thực chất nó lại có tác dụng bảo vệ đôi tai của bạn. Hãy để chúng tự đẩy ra ngoài rồi lấy khăn mềm thấm chút nước để lau sạch tai.

Sử dụng bông ngoáy tai sẽ vô tình mang vi trùng và đẩy một số ráy tai vào sâu bên trong. Nếu tai của bạn bị ảnh hưởng bởi ráy tai, hãy tới bác sĩ để được kiểm tra và họ sẽ lấy ráy tai cho bạn một cách an toàn nhất.

Bôi kem chống nắng, bỏ quên đôi tai

Theo Elizabeth Tanzi, giám đốc Viện phẫu thuật da liễu bằng laser Washington, mọi người thường bỏ qua việc bôi kem chống nắng cho tai của mình. "Đôi tai rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, đừng bỏ quên chúng", Tanzi cho biết.

Cô cho hay tai là một trong những vị trí dễ bị ung thư da nhất trên cơ thể con người. Triệu chứng ban đầu của căn bệnh này thường là tai bị đỏ ửng, nứt nẻ và dễ chảy máu nếu bị trầy xước.

Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu có dấu hiệu của các triệu chứng này.

Thói quen phổ biến "chết người" sau khi ăn cần loại bỏ ngay
Có những thói quen vô cùng phổ biến sau khi ăn gây họa cho sức khỏe mà bạn không hề hay biết, hãy lưu ý nhé!
6 điều phải làm ngay sau khi thức dậy
Để có được sức khỏe và cơ thể căng tràn sức sống cho ngày mới năng động, bạn nên làm những điều dưới đây vào mỗi sáng sớm.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link