Thói quen tai hại khiến cơ thể "xuống cấp", già nua mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh yếu tố thời gian là khách quan, cũng có một số nguyên nhân chủ quan xuất phát tự chính bản thân khiến chúng ta gia đi nhanh chóng, chẳng hạn như:

Lười uống nước

Thực tế, rất nhiều người có thói quen khi nào khát thì mới uống nước. Có những người cả ngày chỉ uống 1 cốc nước nhỏ. Bạn có biết rằng mỗi người trung bình 1 ngày cần 1.5 đến 2 lít nước để bổ sung năng lượng và nước cho cơ thể. Việc uống quá ít nước / ngày khiến làn da của bạn khô ráp, độ đàn hồi kém, nhăn nheo, nhanh chóng bị lão hóa. Lười uống nước là thói quen bạn cần bỏ ngay nếu muốn giữ được sự trẻ trung.

Thức khuya

Thức khuya học bài, vùi đầu vào công việc, chơi điện tử hay đơn giản cày những bộ phim “Hàn xẻng” sướt mướt là thói quen của đại đa số các bạn trẻ hiện nay. Các bạn cho rằng mình còn trẻ, còn khỏe, việc thức khuya là hết sức bình thường, chẳng có gì đáng lo ngại. Theo các nhà khoa học nghiên cứu, thức khuya liên tục trong thời gian dài không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe: suy thận, suy gan mà còn khiến da bạn thâm sạm, mắt thâm quầng và da nhanh bị lão hóa hơn.

Lối sống ít vận động và nguy cơ béo phì

Lối sống ít vận động cũng cực kỳ nguy hại cho sức khỏe của bạn. Bởi nó góp phần gây béo phì và có thể gây ra tình trạng mất canxi ở tuổi già.

Tiến sĩ Mareiniss giải thích: “Béo phì là nguy cơ phát triển bệnh tăng huyết áp, tiểu đường loại 2, bệnh mạch vành, viêm khớp, ngưng thở khi ngủ và xơ vữa động mạch".

"Giảm cân có thể giảm thiểu đáng kể nguy cơ này và thực sự đẩy lùi những căn bệnh nguy hiểm một cách hiệu quả." Mareiniss nói.

Chỉ mặc quần áo tối màu, mặc quần áo quá rộng

Không ngẫu nhiên mà cuộc sống chúng ta lại có đủ màu sắc: xanh, vàng, hồng, trắng, đen, nâu… Thế cơ sao bạn cứ phải đóng khung mình vào những bộ trang phục màu tối nhỉ? Có thể bạn mặc màu tối rất đẹp nhưng vô hình chung, trông bạn lúc nào cũng “dừ” hơn so với tuổi thật của mình. Hãy thử phối hợp những bộ đồ có màu sắc tươi trẻ hơn, chắc chắn mọi người xung quanh sẽ phải trầm trồ trước sự thay đổi tích cực này đến từ bạn đấy.

2-5

Bỏ bữa sáng

Mặc dù nhiều người không có đủ thời gian vào buổi sáng để ăn hoặc có thể cảm thấy không đói khi thức dậy, nhưng việc bỏ bữa sáng có thể dẫn đến những tác hại về lâu dài.

Lý do đơn giản nhất cho mối liên quan này là vì bạn có nhiều khả năng ăn quá nhiều trong ngày nếu bạn không ăn sáng. Ăn quá nhiều có thể dẫn đến tăng huyết áp và tắc nghẽn động mạch. Và điều cần thiết là không chỉ ăn sáng mỗi ngày mà còn phải đảm bảo nó đủ dinh dưỡng.

Uống nhiều rượu bia

Các đồ uống có cồn khi hấp thụ vào cơ thể quá nhiều sẽ làm giảm mức oxy hóa ở da của bạn. Thường xuyên uống rượu bia gây hại và tổn thương từ sâu bên trong tế bào da, đẩy nhanh tốc độ hình thành các nếp nhăn. Bởi vậy bạn nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học, không nên uống nhiều rượu bia vì chúng gây hại đến sức khỏe rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link