Thời tiết Miền Bắc: Nhiệt độ giảm sâu, nhiều nơi mưa dông

10:31, Thứ năm 13/11/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng nay (13/11), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh miền Bắc.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Trung Ương, sáng nay (13/11), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8. Chiều và đêm nay không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Mô tả ảnh.
Không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh miền Bắc.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa vài nơi. Các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Ở vịnh Bắc Bộ ngày hôm nay còn có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 – 8. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Ở các tỉnh Bắc Bộ trời rét.

Ngoài ra, do hoạt động của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5 – 7 độ vĩ bắc nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển phía Nam Bình Thuận đến Cà Mau; Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Tại Thủ Đô Hà Nội, nền nhiệt chung vẫn duy trì ở mức khá lạnh. Theo đó, nhiệt độ cao nhất ở vào mức 21-22 độ C, nhiệt độ thấp nhất 16-17 độ C. Trời có lúc có mưa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: