Thớt bẩn, mốc đừng rửa bằng xà phòng: Thêm thứ này vào rửa sạch tinh, để lâu không mốc lại

( PHUNUTODAY ) - Thớt dùng lâu rất dễ cũ, mốc, vậy làm cách nào để vệ sinh sạch sẽ, không lo gây hại cho sức khỏe.

Giấm trắng và muối

Muối trắng và chanh giúp làm sạch vết bẩn

Muối trắng và chanh giúp làm sạch vết bẩn

Vì giấm trắng có tác dụng làm mềm mạnh nên có thể làm mềm các vết bẩn cứng đầu trên thớt.

Do đó, trước tiên hãy đổ một lượng giấm trắng thích hợp lên thớt, để giấm được trải đều trên thớt. Rắc đều một lượng muối ăn thích hợp lên thớt. Sở dĩ rắc muối ăn là vì muối ăn có dạng hạt, không chỉ có ma sát tốt mà còn có tác dụng sát trùng, khử trùng.

Cho kem đánh răng

Kem đánh răng làm tan lớp mùn trên thớt

Kem đánh răng làm tan lớp mùn trên thớt

Để thớt đã xoa đều muối và giấm trong 5 phút, giúp diệt khuẩn, làm sạch tối đa. Sau đó cho một lượng vừa phải kem đánh răng lên bề mặt thớt, dùng bàn chải chà đi chà lại. Lúc này bạn sẽ thấy những chất mùn đen bị bong ra từ bề mặt thớt. Đây là những chất cặn bẩn bám trên thớt lâu ngày đang được làm sạch.

Thoa thêm dầu ăn

Dầu ăn bảo vệ thớt lâu mốc lại

Dầu ăn bảo vệ thớt lâu mốc lại

Sau khi chúng ta làm sạch thớt, chúng ta cần lau khô thớt. Chúng ta có thể phết một lớp dầu ăn lên bề mặt thớt. Dầu ăn không chỉ có thể bảo dưỡng thớt mà còn ngăn chặn hiệu quả thớt của chúng ta khỏi nấm mốc và nứt nẻ.

Sau đó chúng ta phủ lên thớt một lớp màng bọc thực phẩm và để như vậy trong vòng 4 đến 5 tiếng để dầu ăn thấm đều vào thớt. Đợi hết thời gian tháo màng bọc ra.

Nếu còn quá nhiều dầu ăn trên thớt, đừng dùng nước rửa chén để làm sạch. Thay vào đó, hãy rắc một ít baking soda lên đó để làm sạch. Bởi vì soda ăn có khả năng hấp thụ dầu mạnh nên nó là một trợ thủ đắc lực trong nhà bếp của chúng ta để loại bỏ dầu, sau khi làm sạch như vậy, thớt sẽ không bị mốc trong một năm.

Một số lưu ý khi sử dụng thớt gỗ:

- Nên rửa thớt ngay sau khi sử dụng, treo chúng ở nơi thoáng mát để thớt nhanh khô và tránh ẩm mốc. Tuyệt đối tránh ngâm thớt trong nước, điều này khiến bề mặt gỗ ngấm nước, dễ bị nứt và vi khuẩn sinh sôi, thớt dễ bị nấm mốc.

- Nên dùng thớt riêng để chế biến đồ sống và có thớt riêng cho đồ ăn chín. Trong trường hợp dùng chung, sau khi sử dụng thớt cho món sống, bạn nên rửa sạch, sát khuẩn bằng chanh, giấm hoặc muối để sát khuẩn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn