Thư con gái nhỏ gửi mẹ đang "chiến đấu" trong tâm dịch Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Lá thư với dòng chữ nắn nót, chứa bao tình cảm yêu thương của cô bé lớp 4 dành cho người mẹ của mình khiến ai đọc cũng cảm động.

Bức thư do em bé Đoàn Gia Linh, học sinh lớp 4 gửi mẹ đang công tác tại Trung tâm Y tế Chí Linh (Hải Dương)- nơi tâm dịch Covid-19, khiến mọi người xúc động.Được biết, mẹ bé là điều dưỡng Nguyễn Thị Huyền.

Chị Huyền cho biết, 7 ngày tham gia chống dịch tại đây là 7 ngày chị phải xa con. Do đó, khi nhận được bức thư con gái gửi, chị rất xúc động: "Khi nhận được thư con gửi, tôi bật khóc phải độ mươi phút mới có thể định thần. Tôi vừa nhớ lại vừa thương con khi không có mẹ bên cạnh để chăm sóc. Ngày nhận nhiệm vụ, tôi chỉ kịp nói với con mẹ đi công tác một tháng".

Bức thư Gia Linh gửi mẹ

Bức thư Gia Linh gửi mẹ

Từng dòng chữ năn nót, ngay ngắn mà chứa đựng biết bao sự nhớ thương của cô bé với mẹ mình. Không ai có thể nghĩ, một cô bé mới lơp 4, đang tuổi vô lo vô nghĩ lại có thể hiểu được mẹ mình đang "chiến đâu" vất vả thế nào trong tâm dịch.

Chị Huyền cho biết, những ngày qua, chị và các y bác sĩ khác đã cùng nhau đồng hành các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Thời khóa biểu được lập trình theo tính khẩn cấp của ca bệnh.

"Nhiều hôm, chúng tôi làm việc xuyên trưa, xuyên đêm đến tận 3h sáng. Tâm thế khẩn trương cho kịp gửi mẫu về nơi xét nghiệm khiến chúng tôi không còn cảm giác đói. Cũng có lúc anh chị em mệt mỏi không chịu nổi, đành phải nghỉ tạm chốc lát ở ngay tại điểm lấy mẫu rồi về", chị Huyền nhớ lại.

Ba mẹ con chị Huyền, Gia Linh là chị cả

Ba mẹ con chị Huyền, Gia Linh là chị cả

Gửi lại các con noi hậu phương, có ông bà ngoại đã thay chị chăm sóc 2 cháu. Ngày chị ra trận, mẹ chị nhắn nhủ: "Con cố gắng phụng sự Tổ quốc, các cháu đã có mẹ lo rồi!".

Cả mẹ và ba chị em gái của chị Huyền đều là cán bộ ngành y. Mẹ chị trước đây cũng từng công tác tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh.

Bên cạnh đó, chị Huyền cũng tâm sự thêm: "Gia Linh toàn bảo sau này muốn trở thành bác sĩ". Ước mơ của Gia Linh rất có cơ sở khi được tiếp lửa bởi những người chiến binh như bà, như mẹ em. Ký ức những ngày mẹ đi vắng chắc sẽ in đậm trong tâm trí cô bé 10 tuổi, khiến em thêm tự hào về truyền thống gia đình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link