Thủ phạm tiêu diệt tinh binh của chàng mà bạn không ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thuốc trừ sâu trong rau, ăn đậu, sữa tắm... là thủ phạm giết chết tinh trùng của chàng.

Thuốc trừ sâu ẩn chứa trong rau củ, quả

nguyên nhân gây chết tinh trùng
Thuốc trừ sâu trong rau quả sẽ hại tinh binh.

Bạn đã bao giờ xem xét rằng nếu thuốc trừ sâu cũng có đủ mạnh để tiêu diệt côn trùng thì nó cũng diệt hại những "chàng" tinh binh của bạn? Vì vậy hãy ngâm rửa rau củ, trái cây thật sạch hoặc bạn nên chọn loại rau củ quả được gieo trồng theo phương pháp hữu cơ cho yên tâm.

Sữa tắm, dầu gội đầu

Phthalate cũng được tìm thấy trong các loại sữa tắm, xà phòng, dầu gội đầu, chất khử mùi và các loại kem cạo râu. Sức nóng của vòi hoa sen sẽ tạo điều kiện cho các hóa chất này phát tán nhanh và dễ dàng hơn. Vì vậy, cánh mày râu nên sử dụng bằng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên

Thực phẩm đóng hộp

nguyên nhân gây chết tinh trùng
Đồ ăn đóng hộp thực sự rất tiện lợi tuy nhiên hầu hết chúng được phủ một lớp kim loại bên ngoài lon có chứa BPAkhông tốt cho tinh trùng.

Đồ ăn đóng hộp thực sự rất tiện lợi tuy nhiên hầu hết chúng được phủ một lớp kim loại bên ngoài lon có chứa BPA. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng nguồn ô nhiễm BPA lớn nhất xuất phát từ bao bì thực phẩm. Để bảo vệ những chú tinh binh, hãy chọn thực phẩm tươi sống hoặc đông lạnh bất cứ khi nào có thể và tìm mua các loại thực phẩm đựng trong lọ thủy tinh thay vì trong các lon thiếc hay hay hộp nhựa. BPA còn được sử dụng phổ biến trong chế tạo nhựa và chủ yếu có trong sơn epoxy – một loại sơn bảo quản dùng để tráng bên trong các sản phẩm bằng nhựa và đồ hộp kim loại đựng thực phẩm nhằm bảo quản, chống thấm và ăn mòn.

Đậu phụ

Một nghiên cứu của các nhà khoa học của Học viện y tế công cộng thuộc Đại học Harvard Mỹ đã chứng minh, ăn lượng lớn các chế phẩm từ đậu sẽ khiến số lượng tinh trùng của nam giới sụt giảm.

Đậu phụ và các chế phẩm của nó chứa nhiều estrogen và isoflavone, nếu dư thừa sẽ ảnh hưởng tới sự cân bằng hoóc-môn của nam giới. Đàn ông thường ăn đậu có tỷ lệ bị rối loạn cương dương cao hơn so với người không thường xuyên ăn đậu là 3,46 lần. Chuyên gia khuyến nghị, chỉ nên ăn món này dưới 3 lần/tuần.

Những thủ phạm
Những thủ phạm "giết chết" tinh trùng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có nhiều nguyên nhân thường ngày làm cho chức năng sinh lý của các đấng mày râu trở nên yếu đi, bạn hãy lưu ý để phòng tránh.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link