Đại dịch covid-19 bùng phát: WHO nâng mức cảnh báo toàn cầu lên mức "rất cao"

( PHUNUTODAY ) - Trước tình hình dịch bệnh do virus corona đang bùng phát và diễn biến phức tạp thì WHO đã nâng mức cảnh báo lây nhiễm toàn cầu.

Đến 7 giờ sáng ngày 29/2, báo South China Morning Post dẫn số liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết toàn thế giới đã ghi nhận 2.923 người tử vong vì dịch covid-19, tổng số ca nhiễm bệnh là 84.132 người.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 28/2 đã nâng cảnh báo toàn cầu về nguy cơ đối với chủng mới của virus Corona (SARS-nCoV-2) lên mức “rất cao”. 

Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus nói: “Chúng ta giờ đang gia tăng mức độ đánh giá nguy cơ dịch bệnh lây lan và nguy cơ tác động của dịch bệnh Covid-19 hiện ở mức rất cao trong cấp độ toàn cầu”.

Tuy nhiên, ông Tedros cũng cho rằng hiện dịch bệnh vẫn còn có thể ngăn chặn được khi phần lớn quá trình lây nhiễm là qua tiếp xúc gần với người bệnh hoặc có liên hệ với những người nhiễm bệnh trước đó.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Trước tình hình đại dịch bùng phát, ông Tedros cảnh báo tất cả các quốc gia phải chuẩn bị sẵn sàng cho các ca nhiễm covid-19 đầu tiên. "Không một nước nào chủ quan rằng họ sẽ miễn nhiễm. Đó có thể là sai lầm chết người. Virus này không có biên giới".

Tại cuộc họp báo, Giám đốc điều hành của WHO – ông Michael Ryan cho biết việc nâng mức độ cảnh báo ở cấp độ toàn cầu đồng nghĩa với việc các quốc gia cần phải hành động mạnh mẽ hơn nhằm đối phó với nguy cơ dịch bệnh hiện nay.

Trong 24 giờ qua, Đan Mạch, Estonia, Lithuania, Hà Lan và Nigeria đã báo cáo những ca nhiễm virus đầu tiên, tất cả đều liên quan đến Italy, hiện là một trong những ổ dịch lớn bên ngoài Trung Quốc. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn