Thủ tướng dự hội nghị bàn về "tương lai của chúng ta"

17:12, Thứ tư 24/04/2013

( PHUNUTODAY ) - Nhận lời mời của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah, ngày 24/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam rời Hà Nội sang Brunei tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 22.

Nhận lời mời của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah, ngày 24/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam rời Hà Nội sang Brunei tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 22.

[links()]
 
Tham gia đoàn có Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao-Trưởng SOM ASEAN Phạm Quang Vinh, Đại sứ Việt Nam tại Brunei Nguyễn Trường Giang và Trợ lý Thủ tướng Chính phủ.
 
Với chủ đề “Người dân của chúng ta, Tương lai của chúng ta,” hội nghị lần này sẽ tập trung bàn về đẩy mạnh hợp tác, xây dựng Cộng đồng ASEAN, tăng cường liên kết nội khối, hợp tác giữa ASEAN với các đối tác cũng như trao đổi các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự các Hội nghị lần này với tinh thần “Chủ động, tích cực và có trách nhiệm,” tiếp tục phát huy các kết quả tích cực đạt được thời gian qua, cùng các nước ASEAN và Chủ tịch ASEAN Brunei đóng góp vào thành công chung của Hội nghị Cấp cao.
 
Hội nghị Cấp cao ASEAN lần này đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng trong nước và quốc tế vì một trong những chủ đề được thảo luận là tranh chấp biển Đông. 

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)
 
Ngay sau đó, vào cuối tháng 5 tới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ là lãnh đạo cấp cao Việt Nam đầu tiên làm diễn giả chính tại diễn đàn an ninh, quốc phòng Đối thoại Shangri-La (SLD) lần thứ 12 tại Singapore.
 
SLD do Viện nghiên cứu chiến lược quốc tế (IISS) có trụ sở tại London (Anh) tổ chức thường niên tại khách sạn Shangri-La, Singapore. Quy tụ trên dưới 400 quan chức quốc phòng, giới ngoại giao, học giả từ gần 40 quốc gia châu Á, châu Mỹ và châu Âu, SLD được xem là diễn đàn an ninh, quốc phòng quan trọng nhất của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
 
Về diễn đàn này, Thứ trưởng Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh cho biết: "Lời mời dành cho Thủ tướng Việt Nam được Giám đốc Viện Nghiên cứu chiến lược quốc tế (IISS) của Vương quốc Anh đưa ra, đồng thời Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long có lời mời chính thức. Như vậy, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ là khách mời chính thức của IISS và là Quốc khách của Singapore.
 
Từ khi Việt Nam chính thức công bố Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự đối thoại Shangri La và có bài phát biểu quan trọng mở đầu hội nghị, các hãng tin quốc tế đều đưa tin này với độ nóng cao. Họ đang chờ đợi Thủ tướng Việt Nam sẽ nói gì trong hội nghị này.
 
Trong bối cảnh tình hình an ninh khu vực châu Á-Thái Bình Dương có nhiều vấn đề phức tạp, cả thuận lợi và thách thức, thì việc Thủ tướng Việt Nam được mời phát biểu đầu tiên chứng tỏ Ban tổ chức, nước chủ nhà cũng như cộng đồng quốc tế đánh giá cao vai trò của Việt Nam, đặc biệt trong đóng góp vào hòa bình, an ninh ổn định và hợp tác trong khu vực. Đồng thời, sự tham gia của Thủ tướng cho thấy Việt Nam rất quyết tâm mở rộng quan hệ quốc tế đa dạng, không chỉ song phương mà còn đa phương; quyết tâm hội nhập, trở thành đối tác tin cậy của tất cả các nước".
  • An An (Tổng hợp từ VTC News, VNE, TNO)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc