Thủ tướng yêu cầu xem xét mở cửa trường học trở lại

( PHUNUTODAY ) - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp thường trực Chính phủ về việc xem xét mở cửa trường học trở lại.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với Bộ Y tế tổ chức ngay Hội thảo trực tuyến toàn quốc lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học và các địa phương thống nhất lộ trình cụ thể để mở cửa trở lại các cơ sở giáo dục đào tạo, các trường học trên toàn quốc; báo cáo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kết quả và đề xuất cụ thể để xem xét, quyết định.

Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tấn báo chí thực hiện truyền thông tạo sự đồng thuận xã hội về việc mở cửa an toàn trường học trở lại; Hướng dẫn các địa phương cho học sinh từ 12 tuổi trở lên đi học trực tiếp an toàn sau Tết Nguyên đán sớm nhất có thể.

hocsinh

Phối hợp với Bộ Y tế khẩn trương nghiên cứu, hướng dẫn cụ thể các địa phương, các cơ sở giáo dục tổ chức an toàn phòng chống dịch để cho trẻ em từ 5-11 tuổi đi học trực tiếp trở lại.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương tổ chức hội thảo khoa học, nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm của các nước và tổ chức Y tế thế giới để báo cáo cấp có thẩm quyền về việc tiêm vaccine cho trẻ em từ 5-11 tuổi; chủ trì phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các địa phương, các cơ sở giáo dục về biện pháp phòng chống dịch cho trẻ em, học sinh đi học an toàn trở lại.

Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh mới đây cũng có tờ trình UBND TP đề xuất cho trẻ mầm non, tiểu học và lớp 6 đi học lại sau Tết Nguyên đán trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh.

Theo đề xuất của Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh, trẻ mầm non, tiểu học và lớp 6 có thể đi học lại từ ngày 7/2 theo lộ trình.

Cụ thể, từ ngày 7/2, các cơ sở giáo dục thực hiện công tác chuẩn bị đón trẻ đi học lại. Từ ngày 10 đến 13/2 tổ chức họp phụ huynh, triển khai các vấn đề cần lưu ý; tập huấn cán bộ - giáo viên - nhân viên. Từ ngày 14/2 tổ chức đưa trẻ đến trường.

Cũng theo tờ trình , ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của các địa phương sẽ kiểm tra, thẩm định kế hoạch, phương án phòng chống dịch của các nhà trường trước khi tổ chức học trực tiếp.

"Phòng chuyên môn của Sở sẽ có hướng dẫn cụ thể các hình thức tổ chức dạy học cho các đối tượng đi học/không đi học trực tiếp", đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho hay.

Trước đó ngày 12/1, UBND TP Hồ Chí Minh đã có quyết định ban hành kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Theo quyết định này, từ tháng 9/2021 đến tháng 1/2022, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện nhiệm vụ chuyên môn như: Tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, tập huấn triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 do Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh, các phòng GD&ĐT TP Thủ Đức và các quận, huyện tổ chức.

Phân công trực và thường xuyên thực hiện công tác khử khuẩn môi trường, đảm bảo điều kiện, cơ sở vật chất; rà soát trẻ đăng ký nhập học theo lứa tuổi, giữ liên lạc chặt chẽ với cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ để nắm bắt tình hình sức khoẻ trẻ. Thực hiện đa dạng các clip hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục chia sẻ với phụ huynh... nhằm hỗ trợ, củng cố về kỹ năng, kiến thức trong thời gian trẻ chưa đến trường.

Từ tháng 2/2022 đến tháng 7/2022, trẻ em đến trường tham gia các hoạt động trực tiếp theo tinh thần tự nguyện của cha mẹ hoặc người chăm sóc. Thời gian kết thúc năm học dự kiến vào ngày 29/7/2022.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link