Thực đơn ăn ngon miễn chê cho cả nhà ngày lạnh giá chỉ 55.000

( PHUNUTODAY ) - Thực đơn ăn ngon miễn chê cho cả nhà ngày lạnh giá chỉ 55.000 - vừa ngon bổ rẻ lại dễ chế biến, không tốn thời gian!

mon-an-ngon1

 

Súp lơ xào lòng ngan

Súp lơ ngâm nước muối loãng, rửa sạch, tách thành từng miếng nhỏ. Lòng ngan làm sạch với muối, thái nhỏ. Phi thơm dầu ăn với hành khô rồi cho lòng ngan vào xào chín với chút gia vị. Cho súp lơ vào xào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Súp lơ chín thì cho lòng ngan vào đảo đều rồi tắt bếp.

Canh ngao nấu mồng tơi

mon-an-ngon2

 

Rau mùng tơi nhặt ngọn non, rửa sạch, để ráo. Ngao ngâm cho nhả hết chất bẩn, luộc chín. Đãi lấy phần thịt ngao, nặn bỏ chất bẩn trong ngao, phần nước chắt sang nồi khác để loại bỏ cát còn đọng lại nơi đáy nồi. Đun sôi nước luộc ngao, nêm thêm chút gia vị thôi vì ngao đã mặn rồi. Cho rau vào đun chín, cho phần ruột ngao vào, đun canh sôi bùng lên là tắt bếp.

Cách làm thịt ba chỉ rang nước mắm đơn giản mà ngon

mon-an-ngon

 

Nguyên liệu đơn giản và cách làm nhanh đã khiến món thịt ba chỉ rang nước mắm trở thành món ăn thường nhật trong mọi gia đình. Nó cũng khá tiết kiệm và phù hợp với mọi thời điểm trong năm, dù nóng hay rét thì ăn thịt ba chỉ rang nước mắm đều rất ngon. Nhưng muốn thịt ba chỉ rang nước mắm ngon cũng phải có những bí quyết nho nhỏ mà lại rất quan trọng trong quá trình chế biến để có món thịt rang ngon hoàn hảo. Cách làm thịt ba chỉ rang nước mắm

Nguyên liệu làm thịt ba chỉ rang nước mắm

Thịt ba chỉ 600g.Đường, nước mắm, hạt nêm, tiêu, dầu hào.Cách làm thịt ba chỉ rang nước mắm ngon

Bước 1: Chọn thịt ba chỉ: Thịt ba chỉ ngon là phần thịt bọc bên ngoài xương sườn của con lợn, miếng thịt có các thớ thịt xen kẽ nạc mỡ lẫn nhau. Thịt tươi, có màu sáng, có độ đàn hồi tốt, không lạnh đó là thịt ngon. Thái thịt ngang thớ miếng vừa ăn, ướp với chút nước mắm, đường và 1 thìa ăn cơm dầu hào (dầu hào giúp thịt có mùi thơm và màu đẹp).

Bước 2: Thịt ướp khoảng 15 phút cho ngấm gia vị, cho mỡ nóng chảo rồi cho thịt vào đảo đều tay, đảo cho đến khi thịt khô, cháy cạnh. Khi đun thịt bạn nhớ mở vung cho bay hết hơi thịt sống và bốc hơi nước cho khô thịt. Và tiếp tục thực hiện các bước của cách làm thịt ba chỉ rang nước mắm đơn giản tại nhà.

Bước 3: Thịt cháy cạnh, khô nước, chảo khô thì bạn đổ 1 thìa canh nước mắm (loại nước mắm nam ngư này không mặn lắm) và cho thêm 1 thìa ăn cơm đường vào, đảo đều tay cho thịt ngấm đều gia vị. Đến khi nước mắm ngấm hết vào thịt, thịt khô ráo và chín thơm là được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link