Thực đơn NGON, BỔ, RẺ cho các bữa ăn hằng ngày của gia đình

( PHUNUTODAY ) - Mỗi ngày bận rộn, bố/mẹ chỉ cần chuẩn bị nhanh những món này là bữa cơm gia đình đã cực kỳ ấm cúng, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho các thành viên và chẳng tốn nhiều thời gian...

 1. Thịt kho dừa

Nguyên liệu: Thịt 3 chỉ hoặc sấn mông 500gr; cùi dừa nửa quả; hành khô; đường, tiêu, mắm, bột canh.

Cach nau mon thit kho dua

Cách làm: 

- Dừa gọt sạch vỏ thái miếng. Thịt sơ chế sạch thái dày nửa đốt ngón tay. Ướp thịt với hành, 2 thìa nước mắm, 1 thìa bột canh, nửa thìa đường. Xíu hạt tiêu. (các bạn có thể điều chỉnh mặn nhạt theo khẩu vị của mình). Ướp 30 phút cho ngấm.

- Cho một ít dầu ăn và 1 thìa đường để thắng màu. Khi đường chuyển sang màu vàng cho thịt vào xào. Rồi cho dừa vào đảo, đến khi thịt săn khô nước thì cho nước nóng vào cho ngập thịt. Đun sôi trở lại rồi hớt bọt, xong vặn nhỏ lửa kho liu riu. Kho khoảng 2 tiếng nồi thịt cạn sền sệt là được. Tắt bếp rắc hạt tiêu có thể thêm hành lá cắt khúc nếu thích.

2. Tôm rang tỏi đậm đà ngon cơm

Nguyên liệu:

1/2kg tôm tươi, 1 củ tỏi băm nhỏ, 1 nhánh hành hoa, 1 thìa nước mắm, gia vị: dầu ăn, hạt nêm, muối, đường, ớt (nếu thích ăn cay).

recipe13192-636416925562860020

Cách làm:

Bước 1: Tôm rửa sạch, cắt phần đầu tôm bỏ riêng ra bát khác, để ráo nước, sau đó cho vào tô, ướp tôm với hạt nêm, 1 chút dầu ăn, xóc đều lên, để 5 phút cho ngấm.

Bước 2: Cho chảo lên bếp cùng 1 chút dầu ăn, sau đó phi tỏi cho thơm. Cho tôm vào xào, vặn lửa lớn, xào 5 phút tôm chín thì tắt bếp để nguội bớt và bóc bỏ vỏ tôm.

Bước 3: Lấy chảo sạch, cho lên bếp với 1 chút dầu ăn, phi tỏi cho thơm. Tiếp đến, cho tôm đã bóc vỏ vào đảo đều, vặn nhỏ lửa, nêm nước mắm, đường, 1 xíu muối. Nếm xem độ mặn ngọt vừa như ý là được. Đảo đều, để tôm không bị cháy, tôm săn lại thì cho hành hoa, ớt vào đảo đều rồi tắt bếp.

3. Canh mồng tơi

Bước 1:

- Dùng đầu tôm đã cắt bỏ ở bên trên, rửa sạch rồi cho vào máy xay, sau đó lọc lấy nước và loại bỏ bã tôm.

- Rau mồng tơi (1 bó), rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2:

Đun sôi nước tôm đã lọc được ở trên, cho gia vị bột canh vào. Nước sôi trở lại, hớt bỏ bọt. Cho rau mồng tơi vào đun sôi trở lại là được.

bua-com-don-gian-voi-thit-ba-chi-kho-dua-canh-mong-toi-nhung-ai--f320c2

4. Nộm bí xanh thanh mát

Chuẩn bị:

Bí đao, cà rốt, vừng, lạc, chanh, ớt, rau thơm, gia vị.

cach-lam-nom-du-du-ngon-1-phunutoday_vn

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch rồi gọt vỏ bí và cà rốt.- Gừng cũng rửa sạch, thái chỉ ngâm nước 5' cho bớt cay rồi vớt ra để ráo.

Bước 2: Với Bí đao, cà rốt thì các bạn thái hoặc nạo sợi dài.

Bước 3: Rắc chút muối vào trộn đều rồi bóp qua cho ra bớt vị hăng của bí. Có thể bóp với dấm, nhưng vậy thì lúc trộn với gia vị sẽ không cho chanh vào nữa.

Bước 4: Rửa sạch lại với nước đun sôi để nguội rồi vắt khô.

Bước 5: Cho gia vị, đường, gừng cùng nước cốt nửa quả chanh vào. Vừng, lạc đã rang chín, bóc vỏ, giã dập rắc lên trên cùng rau thơm, kinh giới.

Xem thêm:

1.

BÍ QUYẾT chăm con ĐẸP DÁNG, SÁNG DA, VÓC DÁNG CÂN ĐỐI ngay từ ngày đầu lọt lòng

2.

10 bí quyết nấu MÓN NGON TỪ SƯỜN HEO ai ăn cũng phải trầm trồ khen ngợi

Theo:  khoevadep.com.vn copy link