Thực phẩm ăn vào uống cả lít rượu không say

( PHUNUTODAY ) - Bạn chỉ cần ăn thực phẩm này trước Tết sẽ không bao giờ phải lo say rượu.

Trứng

uong-ruou-khong-say-phunu

Ăn trứng bạn luôn no lâu và như thế, sẽ ‘làm nền’ rất tốt cho việc uống rượu...

Trứng chứa một số axit amin thiết yếu có thể giúp phá vỡ các độc tố có trong rượu. Ăn trứng bạn luôn no lâu và như thế, sẽ ‘làm nền’ rất tốt cho việc uống rượu...

Dưa muối và các thực phẩm lên men

Thực phẩm lên men giàu chất điện giải và nước muối giúp bạn ngăn chặn những cơn buồn nôn.

Dưa muối và các thực phẩm lên men là một trong những món ăn lành mạnh cho sức khỏe. Những thực phẩm này giàu chất điện giải và nước muối giúp bạn ngăn chặn những cơn buồn nôn. Vì thế bạn nên ăn những món ăn này trước khi uống rượu.

Hạnh nhân

Một trong những món ăn lành mạnh nhất và tốt nhất mà bạn nên ăn trước khi uống rượu hoặc bia đó là hạnh nhân. Với hàm lượng các dưỡng chất vitamin có trong hạnh nhân giúp cân lấp đầy dạ dày nên khi bạn uống rượu sẽ không bị say.

Măng tây

Măng tây chứa các axit amin rất tốt cho cơ thể. Những axit này giúp chuyển hóa rượu và bảo vệ các tế bào của gan không bị tổn thương chi uống rượu.

Khoai tây

uong-ruou-khong-say-phunu

Ăn khoai tây trước khi uống rượu đỡ say hơn nhiều.

Bạn cũng có thể ăn khoai tây nghiền trước khi uống, nó giúp bạn đỡ say hơn nhiều. Cũng có thể ăn kèm khoai với bơ, sẽ khiến bạn bớt nôn nao vì trong bơ có chất béo chống say rượu.

Sữa

Sữa được xem là thực phẩm chống say tốt nhất thông qua cơ chế tạo ra một chiếc áo giáp cho niêm mạc dạ dày, nhằm hạn rượu hấp thụ vào máu. Uống một ly sữa trước khi uống rượu chắc chắn sẽ cho bạn một cảm giác dễ chịu, làm giảm cảm giác nôn nao, say rượu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn