Bị bệnh này chỉ cần 1 củ hành tây là khỏi

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày hành tây còn có tác dụng chữa nhiều bệnh.

Hành tây được gọi là "vua của các loại rau" vì dinh dưỡng và tác dụng chữa bệnh. Theo những nghiên cứu ghi chép thì hành tây có chứa: Kali, vitamin C, a-xít folic, kẽm, chất xơ... là một vị thuốc chữa được rất nhiều bệnh như giảm cholesterone, chống viêm, hạ huyết áp...

Chống nhiễm khuẩn

hanh-tay-phunutoday.vn-1

Hành tây có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn.

Hành có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn lây nhiễm, bao gồm cả vi khuẩn E.coli và Salmonella. Ngoài ra, nó còn có hiệu quả chống lại bệnh lao và nhiễm trùng đường tiểu, chẳng hạn như viêm bàng quang.

Trị mụn

Thoa nước ép hành củ trộn với nước cốt chanh lên mụn. Hợp chất lưu huỳnh tự nhiên và đặc tính chống viêm của hành sẽ giúp trị mụn trứng cá.

Giảm nhanh chứng viêm và đau khớp

hanh-tay-phunutoday.vn

Hành tây giúp giảm nhanh chứng viêm khớp.

Một trong những bài thuốc trị đau khớp nổi tiếng nhất trong y học cổ truyền của người Ấn Độ là dùng mè đen giã nhuyễn trộn với nước ép hành tây và đắp lên vùng khớp bị đau. Mỗi ngày đắp hỗn hợp này từ 2-3 lần, mỗi lần khoảng 1-2 giờ sẽ giúp giảm sưng ở vùng khớp bị viêm rất hiệu quả và đồng thời nhanh chóng làm dịu cơn đau.

Ngăn ngừa bệnh lao

Mặc dù y học hiện đại đã có những phương pháp chữa bệnh lao nhưng hành tây vẫn được xem là một trong những phương pháp cổ truyền giúp ngừa bệnh lao hữu hiệu nhất. Theo các nhà khoa học, để phòng bệnh lao, chúng ta nên bổ sung thêm nước ép từ 1-2 củ hành tây vào các bữa ăn mỗi ngày.

Giúp bệnh nhân tiểu đường hạ mức đường huyết

Hành tây chứa thành phần allyl propyl disulphide (APDS). Các nghiên cứu đã chứng minh thành phần allyl propyl disulphide có trong hành tây rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Cụ thể là sau khi ăn hành tây, lượng được glucose trong máu giảm nhanh đồng thời các nhà nghiên cứu cũng đo được hàm lượng insulin tăng lên đáng kể.

Hạ huyết áp

Dù bạn ăn sống hoặc nấu chín, hành tây cũng giúp bạn hạ huyết áp một cách tự nhiên. Nó cũng làm loãng máu, hòa tan cục máu đông và lọc máu khỏi các chất béo không lành mạnh.

Cách chọn và sử dụng hành tây đúng cách

Khi chọn hành tây, bạn chọn củ có lớp vỏ mỏng, sáng bóng, đều màu, sờ vào củ thấy khô và chắc tay.

Cất trữ và bảo quản hành tây ở nơi khô thoáng, tránh ánh sáng trực tiếp. Những nơi ẩm dễ làm cho hành bị mốc nhanh chóng.

Không cất hành tây chung với khoai tây - kể cả trong tủ lạnh. Hơi ẩm thoát ra từ khoai tây sẽ khiến hành tây bị hỏng, mốc rất nhanh.

Sau khi sơ chế (xắt múi cau hoặc xắt lát) nên chế biến luôn vì để hành tiếp xúc với không khí lâu dễ khiến nó bị ô xi hóa, gây vị đắng.

Để giảm bớt vị hăng của hành trong các món salad, sau khi xắt lát bạn ngâm chúng vào tô nước lạnh (nước đá) trong khoảng 30 phút rồi mang ra sử dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn