Thực phẩm tăng sức đề kháng, phòng ngừa bệnh cảm cúm cho trẻ

( PHUNUTODAY ) - 5 loại thực phẩm dưới đây giàu vitamin C, giúp bé phòng ngừa sự xâm nhập của vi rút, vi khuẩn, phòng ngừa bệnh tật.

Trái cây cam quýt

Trong các trái cây họ cam quýt, chanh, bưởi,… thường chứa nhiều Vitamin C chính là chìa khóa để tăng cường sức đề kháng, bởi Vitamin C làm tăng sự sản xuất bạch cầu giúp bé phòng ngừa bệnh cảm cúm vô cùng tốt khi tiết trời trở lạnh. Ngoài ra, các trái cây chứa nhiều chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa của bé hoạt động nhịp nhàng hơn phòng ngừa bệnh táo bón.

Ớt chuông đỏ

Trong thành phần dinh dưỡng của quả ớt chuông đỏ chứa nhiều vitamin C gấp 2 lần so với họ cam quýt nên giúp trẻ phòng ngừa nhiều bệnh tật. Bên cạnh đó, quả ớt chuông đỏ cũng là nguồn cung cấp beta carotene giúp bé thông minh hơn mỗi ngày. Đồng thời, hàm lượng vitamin C còn có tác dụng giữ một làn da khỏe mạnh, còn beta carotene giúp cho mắt luôn khỏe mạnh.

Ớt chuông đỏ rất giàu vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng phòng ngừa cảm cúm rất hiệu quả

Ớt chuông đỏ rất giàu vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng phòng ngừa cảm cúm rất hiệu quả

Bông cải xanh

Trong thành phần dinh dững của bông cải xanh chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào như vitamin A, C, E … rất tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì đây là loại rau tốt nhất cho sức khỏe nên bổ sung vào thực đơn các món ăn của cả gia đình giúp bé tăng cường sức đề kháng phòng ngừa bệnh cảm cúm khi mùa đông tới.

Rau bina

Trong rau bina chứa rất nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, carotene, giúp tăng sức đề kháng và khả năng chống nhiễm trùng và nâng cao hệ thống miễn dịch của con người, nhất là đối với trẻ nhỏ. Trong khi nấu bạn nên nấu rau bina chín kỹ một chút sẽ gúp giải phóng ra từ axit oxalic tốt cho trẻ nhỏ.

Trái cây họ cam quýt chứa nhiều vitamin C tăng sức đề kháng cho trẻ nhỏ

Trái cây họ cam quýt chứa nhiều vitamin C tăng sức đề kháng cho trẻ nhỏ

Sữa chua

 Trong sữa chua có chứa nhiều thành phần lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng của trẻ. Tuy nhiên, mẹ nên tránh các loại sữa chua có nhiều đường sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bé. Bên cạnh đó, sưa chua còn kích thích tiêu hóa, giúp be ăn ngon miệng, phòng ngừa táo bón rất tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link