Thuê phòng khách sạn muốn nhận phòng sớm, trả phòng muộn: Nói câu này, ở thỏa mái không mất thêm tiền

19:38, Chủ nhật 09/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Thời gian nhận phòng quy định là 14h và trả phòng là 12h, ngoài khoảng này bạn thường phải mất thêm phí. Nhưng nếu biết được "bí mật" này, bạn sẽ không lo mất thêm tiền nếu muốn nhận phòng sớm, trả phòng muộn.

Khi bạn muốn nhận phòng sớm và trả phòng muộn mà không muốn mất thêm tiền, bạn có thể nói câu đàm phán như sau:

"Xin chào, tôi muốn thảo luận về việc nhận phòng sớm và trả phòng muộn mà không phải chịu phí bổ sung. Có thể xin nhận phòng sớm được không? Và tôi có thể trả phòng sau giờ check-out mà không bị tính phí thêm không? Xin vui lòng hướng dẫn tôi về chính sách của khách sạn và xem xét cho tôi sự linh hoạt trong trường hợp này. Xin cảm ơn." 

Khách sạn tính phí thế nào nếu bạn nhận phòng sớm, trả phòng muộn?

Khách sạn tính phí thế nào nếu bạn nhận phòng sớm, trả phòng muộn?

Nhận phòng sớm:

Khách sạn có thể tính phí cho việc nhận phòng sớm, tùy thuộc vào chính sách cụ thể của từng khách sạn.

Phí sớm có thể được áp dụng nếu khách yêu cầu nhận phòng trước thời gian quy định trong hợp đồng hoặc đặt phòng.

Trả phòng muộn:

Tương tự, việc trả phòng muộn cũng có thể phát sinh phí, tùy thuộc vào quy định của khách sạn.

Thời gian trả phòng sau giờ check-out được xem xét theo từng trường hợp cụ thể và có thể bị tính phí dựa trên số giờ muộn.

Chính sách cụ thể:

Đề nghị khách hàng kiểm tra chính sách cụ thể của khách sạn mà họ đặt phòng để biết thông tin chi tiết về việc nhận phòng sớm và trả phòng muộn, cũng như các khoản phí có thể áp dụng.

Thông thường, các khách sạn sẽ cung cấp thông tin về chính sách này trong email xác nhận đặt phòng hoặc trên trang web của họ.

Trường hợp check in sớm, nếu khách sạn vẫn còn phòng trống và đã có yêu cầu từ trước, lễ tân sẽ bố trí phòng cho khách. Một số khách sạn áp dụng mức phí check in sớm, từ 5h đến 9h, là 50% giá phòng, từ 9h đến 14h, là 30% giá phòng.

Với check out muộn, khách sạn sẽ phải căn cứ vào lượng khách của ngày tiếp theo. Nếu các phòng đều kín, bạn sẽ không được phép check out muộn. Nếu còn phòng trống, thường thời gian check out từ 13h đến 15h sẽ tính 30% giá phòng, từ 15h đến 18h là 50% giá phòng và nếu trả phòng sau 18h, mức phí là 100%.

Trong một số trường hợp bạn có thể thương lượng với khách sạn về việc đến sớm hoặc đến muộn để nhận hỗ trợ

Trong một số trường hợp bạn có thể thương lượng với khách sạn về việc đến sớm hoặc đến muộn để nhận hỗ trợ

Một số lưu ý khi check in và check out

- Khi đặt phòng, cần tìm hiểu rõ thông tin về khách sạn. Tham khảo những bình luận của khách đã ở là một trong những kinh nghiệm tốt.

- Mỗi khách sạn sẽ có những quy định riêng về thời gian nhận và trả phòng nên nếu bạn có nhu cầu nhận phòng sớm và trả phòng muộn hơn so với quy định, cần trao đổi trước để tránh rắc rối khi tới nơi.

- Đặt phòng theo giờ sau khi đã check out là một giải pháp tiết kiệm chi phí nếu khách sạn cung cấp dịch vụ này. Thông thường thì thuê phòng theo giờ sẽ rẻ hơn phí check out muộn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Mộc