Cách tính giá vé máy bay của trẻ em, cần mang theo giấy tờ gì khi trẻ đi máy bay?

17:31, Thứ năm 06/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Tùy theo quy định của từng hãng hàng không mà giá vé máy bay của trẻ em sẽ được tính theo cách khác nhau.

Mỗi hãng hàng không sẽ có chính sách tính tiền vé riêng đối với đối tượng khách hàng là trẻ em. Bạn có thể tham khảo cách tính giá vế dưới đây của một số hãng hàng không trong nước. Lưu ý, đây là cách tính giá áp dụng với vé hạng phổ thông.

Quy định về số lượng trẻ đi cùng một người lớn

Một số hãng có quy định quy định về số lượng trẻ em mua vé cùng một hành khách người lớn. Cụ thể, hãng quy định một người lớn sẽ được mua vé kèm một trẻ em dưới 2 tuổi và/hoặc một trẻ em từ 2 đến dưới 12 tuổi; một người lớn được mua vé kèm hai trẻ em từ 2 tuổi đến dưới 12 tuổi. Điều kiện này áp dụng với trường hợp mua vé trên website hoặc ứng dụng của hãng. Trẻ em phải được đặt chỗ và đi cùng người lớn. Trường hợp số lượng trẻ đi đùng một khách người lớn vượt quá quy định nêu trên, khách hàng cần liên hệ với phòng vé của hãng để được hỗ trợ.

Ngoài ra, theo quy định của một số hãng, em bé dưới 2 tuổi sẽ được ngồi chung ghế với người lớn. Hãng hàng không cũng có thể cung cấp dịch vụ nôi trên chuyến bay cho các bé dưới 2 tuổi.

Tuy nhiên, không phải hãng hàng không nào cũng áp dụng quy định như vậy. Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn trên website, trên ứng dụng của hãng hàng không hoặc liên hệ với số điện thoại, email chăm sóc khách hàng để được tư vấn cụ thể trước khi mua vé.

Mỗi hãng hàng không sẽ có quy định khác nhau về cách tính giá vé máy bay của trẻ em.

Mỗi hãng hàng không sẽ có quy định khác nhau về cách tính giá vé máy bay của trẻ em.

Cách tính giá vé máy bay của trẻ em

Các hãng hàng không thường đưa ra mức giá vé khác nhau cho từng độ tuổi của trẻ và chia theo chặng bay nội địa hay chặng bay quốc tế. Đối với một số hãng hàng không của Việt Nam, quy định tính giá vé cho đối tượng trẻ em cũng có sự khác biệt nhất định.

Theo đó, có hãng sẽ quy định giá vé trẻ em dưới 2 tuổi bằng 10% giá vé người lớn đối với cả chặng bay nội địa và chặng bay quốc tế. Giá vé trẻ em từ 2 đến dưới 12 tuổi bằng 90% mức giá vé máy bay dành cho người lớn đối với chặng bay nội địa và 75% đối với các chuyến bay quốc tế.

Tuy nhiên, cũng có hãng sẽ tính giá vé cụ thể đối với em bé dưới 2 tuổi là 100.000 đồng/chặng bay nội địa và 10% giá vé người lớn/chặng bay quốc tế. Giá vé máy bay đối với trẻ từ 2 tuổi đến 12 tuổi sẽ bằng 75% giá vé người lớn áp dụng với cả chuyến bay nội địa và quốc tế.

Bên cạnh đó, có hãng hàng không sẽ tính giá vé là 100.000 đồng/vé đối với chặng bay nội địa, 200.000 đồng/vé đối với chặng bay quốc tế cho em bé từ 0-2 tuổi. Giá vé cho trẻ từ 2 tuổi đến 11 tuổi bằng 100% giá vé người lớn được công bố.

Cha mẹ, người giám hộ cần mang theo giấy tờ khi cho trẻ em đi máy bay?

Với các chuyến bay nội địa, đối với trẻ dưới 2 tuổi, cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ cần mang theo giấy khai sinh bản gốc hoặc bản sao trích lục của bé. Lưu ý, trẻ dưới 1 tháng tuổi chưa có giấy khai sinh thì phụ huynh có thể sử dụng giấy chứng sinh của bé để thay thế. Trẻ trên 1 tháng tuổi bắt buộc phải có giấy khai sinh khi đi máy bay. Với trẻ từ 2 tuổi đến 12 tuổi, khi đi máy bay, cha mẹ cần chuẩn bị giấy khai sinh hoặc bản sao giấy khai sinh có công chứng cho trẻ.

Trẻ có thể bay cùng người lớn trên 18 tuổi mà không cần đi cùng cha mẹ với điều kiện có giấy ủy quyền từ cha mẹ của trẻ hoặc giấy chứng nhận quan hệ nhân thân.

Trẻ trên 12 tuổi có thể bay một mình. Tuy nhiên, trong trường hợp này, ngoài các loại giấy tờ tùy thân, trẻ sẽ cần mang theo bản cam kết của người đại diện hợp pháp. Ngoài ra, người đại diện của trẻ vẫn phải có mặt tại quầy để làm thủ tục check in.

Đối với các chuyến bay quốc tế, trẻ sẽ cần có hộ chiếu, giấy thông hành, thị thực. Trường hợp bị mất hộ chiếu, cha mẹ cần đến cơ quan địa phương nơi mất hộ chiếu hoặc đại sứ quán/lãnh sự quán nơi trẻ mang quốc tịch để được cấp giấy xác nhận của địa phương hoặc công hàm của đại sứ quán, lãnh sự quán.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: trẻ em