Thưởng nóng một tỷ cho Ban chuyên án điều tra vụ thảm sát

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Số tiền này đã được chuyển cho Bộ Công an để thưởng cho các cá nhân, đơn vị tham gia chuyên án.

Trao đổi với Tiền Phong chiều 11/7, ông Bùi Pháp, Chủ tịch một tập đoàn cho biết, ông đã quyết định thưởng nóng một tỷ đồng cho Ban chuyên án vì thành tích phá án thần tốc vụ thảm sát chấn động Bình Phước.

Số tiền này đã được chuyển cho Bộ Công an để thưởng cho các cá nhân, đơn vị tham gia chuyên án.

"Là công dân Tây Nguyên và cũng đi lên từ ngành gỗ, tôi rất thương cảm gia đình nạn nhân Lê Văn Mỹ và căm phẫn tội ác của bọn sát nhân. Tối qua, khi nghe tin bắt được hung thủ tôi đã liên lạc với lãnh đạo Bộ Công an đề nghị thưởng ban chuyên án và họ đã đồng ý nhận" - ông Pháp nói.

thuong-phunutoday-vn
Cơ quan công an bắt giữ nghi phạm Vũ Văn Tiến.

Tại buổi họp báo công bố thông tin về vụ thảm sát tại Bình Phước chiều 11/7, thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, Phó Tổng cục trưởng cục cảnh sát phòng chống tội phạm cho biết,  kết quả điều tra khám phá vụ án giết người, cướp tài sản tại nhà ông Lê Văn Mỹ (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước). Theo đó, khoảng 7h ngày 7/7, công an tỉnh Bình Phước nhận được tin báo xảy ra vụ án giết 6 người tại nhà ông Lê Văn Mỹ (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước). Ngay sau khi vụ án xảy ra gây chấn động dư luận, Bộ trưởng và Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục cảnh sát, Tổng cục an ninh các cục nghiệp vụ, Công an tỉnh Bình Phước tập trung toàn bộ lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Đến 15h ngày 10/7, cơ quan điều tra đã bắt giữ được 2 nghi phạm gây ra vụ thảm án là Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến. Bước đầu, chúng đã thừa nhận hành vi.

Ngoài ra, ngay sau khi bắt được 2 nghi phạm vụ thảm sát 6 người gây rúng động dư luận cả nước, Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an đã ngay lập tức có thư khen và thưởng nóng 10 triệu đồng cho mỗi đơn vị tham gia phá án.

Thư khen của Bộ trưởng Trần Đại Quang có đoạn: Ngày 7/7/2015, tại nhà anh Lê Văn Mỹ, (SN 1968, ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước xảy ra vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng làm 6 người chết. Các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát, Tổng cục An ninh đã phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước và Công an các đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương tổ chức điều tra vụ án, bắt giữ 2 đối tượng gây án, thu giữ nhiều tang vật của vụ án.

Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định: "Đây là chiến công đặc biệt xuất sắc của lực lượng Công an nhân dân, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc. Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, tôi nhiệt liệt biểu dương chiến công của cán bộ, chiến sỹ Tổng cục Cảnh sát, Tổng cục An ninh, Công an tỉnh Bình Phước và quyết định thưởng “nóng” cho các đơn vị: Cục C44, C45, C54, A70, A71 và PC44, PC45, PC46, PC47, PC53, PC54, Công an huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, mỗi đơn vị 10 triệu đồng, trích Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương".

Ngoài ra, Bộ trưởng Trần Đại Quang mong rằng kết quả đạt đước sẽ được các đơn vị tiếp tục phát huy, lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Bộ Công an:
Bộ Công an: "Chỉ có 2 hung thủ gây ra vụ thảm sát"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thứ trưởng Bộ Công An Lê Quý Vương vừa chủ trì buổi họp báo công bố các thông tin liên quan về việc bắt nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn