Thương tâm con mới 3 tuổi ch.ết tức tưởi trong khi đang ăn vì mẹ đã làm điều này

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì mẹ làm điều này khi con đang ăn mà bé 3 tuổi đã phải ch.ết tức tưởi - lời cảnh báo tới tất cả các bậc phụ huynh.

Bà mẹ trẻ 30 tuổi kể, sống cùng chồng và con nhỏ 3 tuổi ở thành phố Từ Hi, An Đông kể lại: Khoảng 9h sáng ngày hôm qua 27/1, như thường lệ, sau khi chồng đi làm, cô sẽ cho em bé ăn sáng. Khi con mới ăn được vài miếng bánh mì, đột nhiên có biểu hiện nghẹn.

Cô đã cho con trai uống nước liên tục nhằm mong miếng bánh mì sẽ trôi đi. Vậy nhưng sau khi cho con uống nhiều lần, thấy con vẫn không trả lời mẹ, mặt tái xanh, lúc này cô mới hốt hoảng gọi chủ nhà cùng đưa con đến bệnh viện.

banh-bao

“Khi em bé được đưa đến bệnh viện da đã tái đen và xanh, kiểm tra thấy không có nhịp tim, hơi thở cũng không, cơ thể đã bắt đầu lạnh”, một bác sỹ ở khoa nhi, bệnh viên Từ Hi, người trực tiếp cấp cứu cho em bé chia sẻ. Sau khi biết con đã không thể qua khỏi, bà mẹ trẻ đã gào khóc không ngừng.

“Trẻ ăn bánh mì khô, uống nước sẽ khiến bánh nở ra, chặn họng và càng khó trôi. Nhiều người nghĩ rằng khi bị nghẹn cứ uống nhiều nước là khỏi. Tuy nhiên thực tế cách làm này chỉ làm tình huống thêm trầm trọng, gây sặc, nếu không cẩn thân nghẹn vào phổi sẽ gây ngạt thở.”

Một trường hợp đau lòng khác cũng đã cướp đi tính mạng của một cậu bé 3 tuổi khi ăn bánh bao bị nghẹn. Cậu bé rất thích ăn bánh bao nên trước khi đi làm, người mẹ đã mua bánh bao cho con trai. Tuy nhiên, cậu bé bị mắc nghẹn khi mới ăn được nửa cái. Người mẹ vội cho con uống nước như ngày thường để giúp con khỏi nghẹn. Tuy nhiên, tình hình không hề được cải thiện, khuôn mặt của cậu bé bỗng xanh lét. Người mẹ vô cùng hoảng sợ, vội đưa con đến bệnh viện để kiểm tra.

Hành động thiếu hiểu biết của mẹ đã khiến con tử vong khi ăn một món ăn hết sức quen thuộc của người Việt.

Nững sai lầm xử lý hóc dị vật cha mẹ hay mắc phải dưới đây mà nhiều trẻ có thể rơi vào tình trạng nguy hiểm tính mạng:

- Vuốt ngực xuôi:

Đây là phản xạ tự nhiên hầu như các gia đình khi thấy trẻ sặc, nghẹn hay nôn ói thức ăn chính là việc dùng tay vuốt xuôi ngực trẻ. Các này là một sai lầm vì có thể khiến thức ăn chui sâu hơn vào phổi và đẩy bé vào tình trạng nguy hiểm.Với trường hợp hóc xương cá, cách làm này càng cực kỳ nguy hại. Xương nhỏ, chỉ vướng sơ thì có thể nuốt cục cơm trắng hay vuốt ngực có thể đẩy xương trôi xuống được, nhưng với xương lớn, vị trí mắc khó là không thể.

- Dùng tay móc miệng bé:

Đây là điều không nên làm bởi do không xác định được chính xác vị trí của dị vật dẫn đến dị vật không những không được lấy ra mà còn bị rơi vào sâu hơn, thậm chí đi vào đường thở gây khó thở, tím tái và suy hô hấp. Ngoài ra dùng tay móc hoặc các vật cứng không đảm bảo vệ sinh để chọc, ngoáy trong họng dễ gây tổn thương họng trẻ, khiến họng bị trầy xước gây ra các biến chứng như viêm họng có mủ, viêm thanh quản... hoặc kích thích gây co thắt thanh quản.

Đã từng xảy ra không một trường hợp tử vong không đáng có khi bị hóc xương đã cố lấy tay móc, mấy hôm sau bị sưng phù ở vùng cổ. Khi vào viện, các bác sĩ phải đặt ống nội khí quản, phải thở bằng máy, tình trạng bệnh bị biến chứng nặng và anh này đã tử vong một tháng sau đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link