Bị những bệnh này chớ phí tiền mà mua thuốc tây hãy dùng ngò gai trị dứt ngay mà chẳng cần tới bác sĩ

( PHUNUTODAY ) - Ngò gai mang tới rất nhiều công dụng trong chữa bệnh nhưng không phải ai cũng biết để tận dụng.

ngo-gai

Theo Đông Y, ngò gai tình ấm, vị đắng, mùi thơm hắc, có tác dụng tiện kỳ, sơ phong thanh nhiệt, giảm đau, hành khí tiêu thũng, thông khí, giải độc, giải nhiệt, kiện tỳ, kích thích tiêu hóa, khử mùi hôi hiệu quả.

Do đó, ngò gai không chỉ dùng làm rau gia vị mà nó còn được dùng như 1 vị thuốc chữa bệnh hữu hiệu trong Đông y.

Một số bài thuốc từ lá ngò gai

Ngoài để ăn ngò gai được cho là vị thuốc thiên phú cho những căn bệnh sau đây:

Trị hôi miệng

Tác dụng chữa hôi miệng được xem là công dụng vô cùng tuyệt vời của rau ngò gai mà không phải loại rau nào cũng có được. Khi bị hôi miệng chỉ cần lấy 1 nắm mùi tàu đem sắc cùng vài hạt muối dùng để súc miệng nhiều lần trong ngày. Sau 5-6 ngày sẽ thấy hiệu quả vô cùng bất ngờ.

Trị sưng đau do ngã

Khi bị sưng do ngã thì lấy 15g lá ngò gai, giã nát, ép lấy nước cốt, trộn với rượu trắng và uống. Đắp phần bã trên vết thương.

Lở loét lưỡi

Khi bị lở loét niêm mạc lưỡi đau rát, ăn uống khó khăn thì lấy 15 gr lá rau ngò gai, 10 gr lá rau húng chanh đem ngâm và rửa sạch bằng nước muối rồi nhai thật kỹ, nuốt từ từ sẽ cho kết quả tốt.

Chấm dứt tình trạng đau bụng, tiêu chảy

Tác dụng chữa bệnh của cây ngò gai trong việc điều trị bệnh đau bụng, tiêu chảy cũng được khá nhiều người áp dụng. Đây là phương pháp được ông cha ta sử dụng từ ngày xưa, chỉ cần sắc ngò gai tươi với vài củ sả, ít lá tía tô, lấy nước uống trong ngày, sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Trị ban sởi

Ngò gai cũng có tác dụng điều trị bệnh sởi rất hiệu quả. Đối với bệnh sởi ở trẻ sơ sinh thì chúng ta nên giã nát lá ngò gai rồi sao nóng cho vào miếng vải mềm, chà sát lên người trẻ.Trẻ lớn có thể ăn uống được thì sắc nước ngò gai cho trẻ uống để kích thích nốt sưởi lên nhanh và mau khỏi. Tác dụng chữa bệnh của cây ngò gai tàu rất hữu hiệu chắc chắn sẽ khiến người dùng cảm thấy bất ngờ.

Trị nhiệt miệng hoặc lưỡi

Khi bị lở loét niêm mạc lưỡi đau rát, ăn uống khó khăn thì lấy 15 gr lá rau ngò gai, 10gr lá rau húng chanh đem ngâm và rửa sạch bằng nước muối rồi nhai thật kỹ, nuốt từ từ sẽ cho kết quả tốt.

Lưu ý khi ăn ngò gai:

Theo kinh nghiệm của người xưa để lại, phụ nữ đang mang thai tránh ăn ngò gai. Người có bệnh bao tử thì nên xay hoặc nấu nước uống tốt hơn là ăn lá tươi, nhất là lá già.

Tinh dầu có nhiều trong lá và hạt rau mùi có tính gây kích ứng da, vì vậy những người tiếp xúc thường xuyên với lá và hạt rau mùi cần chú ý mang găng tay khi tiếp xúc. Hạn chế dùng rau mùi cho các bệnh nhân bị hen phế quản hoặc viêm phổi mãn tính.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link