Thưởng Tết một nải chuối cau

( PHUNUTODAY ) - Ngoài ra, nhà trường cũng thưởng thêm cho mỗi giáo viên của trường 200.000 đồng ăn Tết.

Công đoàn Trường mầm non Kim Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) đã thưởng Tết cho giáo viên trường này một nải chuối cau từ những cây chuối trồng được trong khuôn viên trường.

Phát nải chuối cau thưởng Tết cho giáo viên.
Phát nải chuối cau thưởng Tết cho giáo viên.



Ngoài ra, nhà trường cũng thưởng thêm cho mỗi giáo viên của trường 200.000 đồng ăn Tết.

Trước đó, nhiều đơn vị, do làm ăn khó khăn nên năm nay, thay vì thưởng Tết cho nhân viên bằng tiền, nhiều đơn vị, doanh nghiệp quyết định thưởng bằng các sản phẩm "nhà trồng được". Một công ty may ở quận Hoàng Mai, Hà Nội thưởng Tết cho nhân viên một bịch quần đùi gồm khoảng 70 chiếc quần đùi, quần soóc. Nhiều nhân viên phải mang quần ra chợ nhờ bán.

Không chỉ tặng đồ may mặc như quần áo, khăn tất, một số công ty còn tặng đường, miến, bột ngọt, dầu ăn, nước mắm, nước ngọt, giỏ quà Tết, sữa, bánh kẹo…cho nhân viên.

Bên cạnh những mặt hàng thiết yếu, một số đơn vị còn thưởng Tết cho nhân viên bằng vé xem phim, vé tàu xe, tăng ngày nghỉ. Thậm chí có công ty còn thưởng Tết cho nhân viên bằng…gạch xây dựng.

Theo một số công nhân ở khu công nghiệp Bắc Thăng Long, huyện Đông Anh, để giữ chân công nhân, một doanh nghiệp đã nghĩ ra một cách thưởng Tết rất lạ. Trong tháng lương cuối cùng của năm, mỗi công nhân sẽ bị giữ lại 200.000 đồng. Công ty sẽ đưa công nhân về quê ăn Tết và đón lên làm việc bằng xe của công ty. Số tiền của mỗi cá nhân sẽ được hoàn lại khi họ đi làm đúng hẹn.
 

[links()]

  • D.L (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn