Tiễn biệt Ngân: Người thân nữ sinh ĐH Ngoại Thương khóc ngất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Toàn thể người thân, bạn bè đã khóc ngất tiễn biệt nữ sinh ĐH Ngoại Thương Nguyễn Thị Ngân bị lũ cuốn khi đi tình nguyện.

Chiều nay (3/7), thi thể nữ sinh Nguyễn Thị Ngân (SN 1997), một trong 3 nữ sinh viên tình nguyện của trường ĐH Ngoại thương Hà Nội bị lũ cuốn trôi khi tham gia tình nguyện tại Bình Liêu (Quảng Ninh), đã được đưa về quê nhà ở phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Tại nghĩa trang Văn Long (phường Minh Khai) đông đảo bạn bè, người thân, bà con hàng xóm đã đến viếng nữ sinh xấu số. Rất nhiều bạn bè, người thân không cầm nổi nước mắt bởi sự ra đi đột ngột của nữ sinh viên. Nỗi đau dường như quá lớn khiến họ chỉ biết ôm nhau rơi lệ….

Ngân ra đi là mất mát lớn của gia đình, nhà trường và bạn bè. Ai cũng đau đớn, quặn thắt như cắt từng khúc ruột. 

me
Lễ viếng nữ sinh Nguyễn Thị Ngân được tổ chức ở nghĩa trang Văn Long (Minh Khai - Bắc Từ Liêm - Hà Nội) - (Ảnh: Nhất Nam).

Khóc nhiều trước sự ra đi của cô em bé bỏng, chị Phạm Thị Lệ (chị họ của nữ sinh Ngân) chia sẻ với PV: Đêm qua khi nhận được tin dữ, cả gia đình đã khóc rất nhiều, đau đớn quá…

Chị Lệ nghẹn ngào cho chúng tôi biết gia cảnh khó khăn của gia đình nữ sinh xấu số. Theo đó, Ngân sinh ra trong gia đình có 2 chị em gái, Ngân là con đầu, em gái năm nay đang theo học lớp 12.

Bố Ngân vài năm nay bị bệnh, ốm đau liên miên, kinh tế gia đình phục thuộc vào cả người mẹ làm nghề sơn.

Ngân học rất giỏi, cô gái từng được đi du học Nhật thế nhưng vì thương bố, sợ mẹ vất vả nên Ngân ở lại nước và theo học trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.

me
Chị Lệ đau đớn nhớ từng kỉ niệm về cô em gái họ - (Ảnh: Nhất Nam).

“Nó học rất giỏi, được đi du học Nhật nhưng nó không đi, nó bảo ở nhà vì sợ mẹ nó vất vả…” chị Lệ vừa kể vừa khóc.

Trong ký ức chị Lệ hình ảnh cô em gái vừa mới đây còn gặp nay đã không còn khiến chị vẫn chưa tin.

Có mặt trong đám tang còn rất nhiều bè bạn cùng hàng xóm thân thích của gia đình. Nhớ về Ngân một hàng xóm nói: “Nó ngoan lắm, đi học về chào hỏi tôi suốt, không ngờ nó mất đột ngột như thế này tôi xót xa”.

Các bạn của Ngân khi nhắc đến, các em chỉ quay mặt đi ôm nhau khóc nức nở.

Được biết, trên trang facebook cá nhân của em Ngân, trước đó em vẫn còn đăng tải trạng thái chia sẻ vừa kết thúc môn thi cuối cùng của năm nhất và sáng ngày 29/6, em sẽ bắt đầu cho chuyến đi Mùa hè xanh 10 ngày ở Quảng Ninh.

Trước đó, tai nạn xảy ra vào khoảng 17h, chiều 2/7, tại khu vực cầu Pác Hoóc, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh. Nạn nhân gồm các em Vũ Thị Xoa (SN 1996, quê ở Hải Dương); Nguyễn Thị Hải (SN 1997, quê ở Nghệ An); Nguyễn Thị Ngân (SN 1997, quê ở Hà Nội). Thi thể 3 nữ sinh đã được tìm thấy vào khoảng 2h30 ngày 3/7.

me
Nước mắt rơi không ngừng trong lễ viếng cô nữ sinh viên tình nguyện Đại học Ngoại thương Hà Nội - (Ảnh: Nhất Nam).

Sau khi tìm thấy thi thể 3 nữ sinh xấu số, nhà trường phối hợp với tỉnh Quảng Ninh làm các thủ tục cần thiết, huy động xe về tận quê của các em để báo tin đồng thời đưa gia đình tới Quảng Ninh để đưa các em về nhà.

Được biết, cả ba em đều là sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế. Cả 3 đều là những sinh viên khá giỏi và rất năng động của Kkhi tham gia nhiều hoạt động sinh viên tình nguyện.

me
Bạn bè đến viếng đưa nữ sinh viên xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng - (Ảnh: Nhất Nam).

Ban Giám hiệu nhà trường và Đoàn trường Đại học Ngoại thương đã cử nhiều cán bộ cùng các gia đình ba sinh viên tình nguyện tử vong đưa thi thể các em về để lo các công tác hậu sự. Trước mắt, thành đoàn Hà Nội hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 5 triệu đồng, Đoàn trường Đại học Ngoại thương hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu, và nhà trường trường hộ trợ 10 triệu đồng mỗi em. Ngoài ra nhiều đoàn cũng đến động viên thăm hỏi gia đình.

Tìm thấy 3 thi thể nữ sinh tình nguyện bị nước lũ cuốn trôi
Tìm thấy 3 thi thể nữ sinh tình nguyện bị nước lũ cuốn trôi
(Xã hội) - (Phunutoday) - 4 sinh viên tình nguyện ĐH Ngoại Thương bất ngờ bị lũ cuốn trôi, một sinh viên được cứu thoát, 3 sinh viên tử nạn và đã tìm thấy thi thể.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn