Tiến hành xét nghiệm nhanh Covid-19 cho gần 500 người buôn bán hoa liên quan đến bệnh nhân 243

( PHUNUTODAY ) - Hà Nội đã triển khai xét nghiệm nhanh cho hàng trăm người buôn bán hoa tại một số khu chợ trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Nhân dân đưa tin, sáng 14/4, lực lượng y tế quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho 490 công dân là đối tượng liên quan đến hoạt động mua bán tại các chợ hoa: Quảng Bá, Mê Linh, Minh Khai trên địa bàn và có liên quan đến bệnh nhân 243.

Sau khi nhận được thông báo từ lực lượng chức năng, sáng nay, người dân có buôn bán hoa tại các chợ Quảng Bá, chợ Mê Linh, chợ Minh Khai đã có mặt, lấy mẫu xét nghiệm tại điểm test nhanh Covid-19.

Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm nhanh Covid-19.

Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm nhanh Covid-19.

Theo thông tin trên Tổ quốc, tại trạm test nhanh ở Trung tâm VHTT&TT phường Phúc Diễn có 30 cán bộ y tế cùng với tình nguyện viên trường ĐH Y tế công cộng thực hiện 2 bàn lấy mẫu xét nghiệm và bàn trả kết quả công dân. Ngoài ra còn có khu đo thân nhiệt, khai báo y tế trước khi thực hiện test nhanh. Dự kiến mỗi người sẽ mất khoảng 10-15 phút sẽ thực hiện xong lấy mẫu xét nghiệm nhanh.

Trong buổi xét nghiệm nhanh, lực lượng chức năng đã tiến hành sắp xếp chỗ đứng cho những người đến xét nghiệm bảo đảm khoảng cách 2m và luôn có nhân viên y tế phun khử khuẩn quanh khu vực làm xét nghiệm. Tất cả những người đến làm xét nghiệm đều phải khai báo y tế, lịch trình đi lại những ngày qua.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn