Loại thực phẩm ăn vào buổi sáng còn quý hơn gấp 10 lần uống thuốc bổ, cơ thể khoẻ lên trông thấy

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại thực phẩm mà bạn nên ăn khi thức dậy vào buổi sáng:

Mật ong với nước ấm

Buổi sáng uống mật ong giúp tăng cường trao đổi chất, tiêu hoá tốt và tăng khả năng miễn dịch. Không giống như các thức uống khác để giảm cân, hỗn hợp mật ong, chanh và nước rất ít calo. Mật ong còn giúp tăng cường mức năng lượng và loại bỏ độc tố hiệu quả.

Trứng

thuc pham an sang-phunutoday

Trứng vốn bị xem nhẹ bởi nó chứa hàm lượng cholesterol cao. Tuy nhiên, ngày nay mọi chuyện đã thay đổi. Loại thực phẩm này được coi như là nguồn cung cấp lành mạnh protein và các dưỡng chất, ví dụ như vitamin D. Sự thay đổi này là do các nghiên cứu đã cho thấy cholesterol trong thực phẩm không có nhiều tác động đối với lượng cholesterol máu như chúng ta vẫn nghĩ.

Sữa chua không đường

Nhiều người cho rằng sữa chua có nguồn gốc từ sữa bò nên khi ăn vào rất dễ bị béo, điều này hoàn toàn không đúng.

Kết quả nghiên cứu từ các nhà khoa học cho thấy, sữa chua không chỉ có tác dụng lợi khuẩn, tăng cường sức đề kháng, làm đẹp da mà còn làm giảm lượng mỡ thừa hiệu quả.

Trong sữa chua rất giàu protein, ít calo và tạo cảm giác lâu no hơn, giúp quên cảm giác thèm ăn.

Tuy sữa chua là đồ ăn sáng giảm cân hiệu quả nhưng điều này còn phụ thuộc vào việc bạn ăn sữa chua loại gì? Có ăn đúng cách không? Theo tiêu chuẩn chọn các thực phẩm ăn vào buổi sáng giảm cân, bạn nên chọn loại sữa chua không đường, ít hoặc không béo.

Khoai lang

Giảm cân lành mạnh không có nghĩa là bạn không nạp tinh bột vào cơ thể. Trong khoai lang có lượng tinh bột chỉ bằng 1/3 so với cơm.

Khoai lang rất giàu vitamin B6, C, D, tiền vitamin A, beta-carotene chất xơ, protein, kali vừa cung cấp cho bạn năng lượng.

Cháo yến mạch

Cháo yến mạch vốn nổi tiếng là thực phẩm được nhiều người lựa chọn trong thực đơn giảm cân vào buổi sáng. Khi ăn cháo yến mạch bạn sẽ có cảm giác no nhanh, không còn thèm ăn mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Yến mạch giúp cơ thể đốt cháy chất béo một cách nhanh chóng nên rất được ưa chuộng trong thực đơn giảm cân tự nhiên hiệu quả.

Ngoài ra, yến mạch không chứa chất béo, lượng calories cũng rất thấp vì thế mà được bổ sung vào danh mục sáng ăn gì để giảm cân của nhiều chị em.

Yến mạch là nguồn cung cấp vitamin nhóm B, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hơn nữa, yến mạch chứa chất chống oxy hóa cao, cung cấp sắt, kẽm, canxi, protein và nhiều dinh dưỡng khác giúp bổ máu và tim. Đặc biệt nó giúp giảm cholesterol và ngăn mầm mống gây ung thư nữa đó.

Mỗi buổi sáng bạn chỉ cần ăn một bát cháo yến mạch sẽ có cảm giác no lâu, đầy đủ năng lượng, giảm mỡ bụng nhanh chóng và không phải lo sự tấn công của mỡ thừa.

Chuối

Rất nhiều người thắc mắc ăn gì vào buổi sáng để giảm cân nhanh chóng? Và câu trả lời tất nhiên không thể nào thiếu chuối được rồi. Người Nhật thường sử dụng chuối bổ sung vào các thực đơn giảm cân cấp tốc của mình. Chế độ ăn kiêng này trở nên nổi tiếng khi Hitoshi Watanabe đề cập đến trong cuốn sách “Chế độ ăn kiêng bằng chuối buổi sáng”. Chuối giúp bạn no lâu hơn, vì thế mà hạn chế được đòi hỏi ăn vặt và những cơn đói đến sớm.

Phương pháp giảm cân bằng cách ăn sáng này cực kỳ dễ làm, mỗi sáng bạn chỉ cần ăn chuối kèm 1 ly nước ấm, còn lại bạn có thể ăn bất cứ thứ gì trong suốt cả ngày. Chuối có chứa thành phần kháng tinh bột giúp đường ruột hoạt động tốt hơn. Trong chuối còn có kali giúp cân bằng, điều chỉnh huyết áp và hoạt động của hệ tim mạch.

Bạn nên uống một ly nước ấm, đợi 1 tiếng sau hãy ăn một trái chuối. Nếu vẫn đói thì đợi 20 phút sau ăn tiếp 1 trái chuối nữa.

Bữa sáng nên ăn vào thời gian nào thì thích hợp nhất?

Nghiên cứu y học cho thấy, từ 7h-8h là thời gian thích hợp nhất cho bữa sáng, bởi vì lúc này sự thèm ăn và nhu cầu cần nạp năng lượng qua một đêm là lúc lên cao nhất. Bữa sáng và bữa trưa cách nhau khoảng 4-5 tiếng là tốt nhất. Nếu bữa sáng quá sớm,thì lượng đồ ăn nên tăng thêm hoặc là bữa trưa cũng phải sớm hơn cho tương ứng.

Dưới đây là thực đơn cho bữa sáng, phù hợp với nguyên tắc trên lại nhanh gọn không mất nhiều thời gian, bạn có thể tham khảo.

- 1 ly sữa, 2 lát bánh mì nướng mật ong.

- 2 lát thịt nguội (nếu bạn muốn giảm cân thì có thể thay bằng hoa quả).

- Thêm hai quả trứng chiên trong 5 phút.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn