Tiện tay cất 3 thứ này dưới gầm giường bảo sao gia đình lục đục, khó khăn đủ điều, làm mãi vẫn nghèo

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đặt những món đồ này ở dưới gầm giường sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của gia đình.

Vật dụng làm bằng sắt

Trong phong thủy, sắt được coi là binh khí lạnh, có tà khí. Những vật bằng sắt sẽ ảnh hưởng đến vận may của con người, phá hủy phong thủy của căn nhà.

Để đồ vật bằng sắt dưới gầm giường sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ. Theo thời gian, nó còn ảnh hưởng đến vượng khí của gia đình. Vì vậy, trong con mắt của người xưa, sắt là đồ dùng không tốt.

Theo quan điểm khoa học, sắt có liên quan đến từ trường trái đất. Đặt vật dụng bằng sắt dưới gầm giường có thể làm gia tăng từ trường ở khu vực nghỉ ngơi. Từ trường có thể làm rối loạn tim mạch và trao đổi chất.

gam-giuong-01

Quá nhiều dồ lặt vặt

Để các vật dụng lung tung, lộn xộn sẽ cản trở quá trình vận khí và luân chuyển của phong thủy trong gia đình. Phong thủy rất coi trọng sự cân bằng, luân chuyển khí. Chỉ khi các dòng khí trong nhà vận hành ổn định thì gia đình mới thịnh vượng, con cháu mới có phúc lộc.

Đồ đạc để lộn xộn sẽ làm tắc nghẽn vận may, cản trở tài lộc khiến gia đình ngày một sa sút.

Theo khoa học, thói quen chất đồ dưới gầm giường sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất vị sinh. Gầm giường là không gian kín gió, ít được làm sạch, lau chùi, để cả năm cũng không vệ sinh mọt lần. Việc đặt nhiều vật dụng dưới gầm giường không khác gì nuôi một ổ vi khuẩn. Lâu ngày, những vật dụng dưới gầm giường sẽ sinh ra nấm mốc. Những nấm mốc này có thể xâm nhập vào cơ thể và xây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra, nấm mốc cực kỳ có hại cho đường hô hấp, gây ra bệnh phổi, đặc biệt là với các gia đình có người già, trẻ nhỏ.

Gầm giường bẩn cũng thu hút sự tập trung của các loại sinh vật như gián, chuột, bọ. Chúng có thể làm tổ trong các đồ vật dưới gầm giường và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

gam-giuong-02

Mảnh vỡ, đồ cũ dưới gầm giường

Những đồ vật cũ, đã hỏng không nên giữ lại trong nhà, đặc biệt là không cất chúng dưới gầm giường. Theo phong thủy, để những đồ vật như vậy dưới gầm giường sẽ khiến tình cảm gặp rắc rối, tiền bạc rò rỉ, tiểu nhân quấy phá, gia đình bất hòa.

Theo khoa học, để những đồ không dùng đến ở dưới gầm giường sẽ gây bừa bộn, mất vệ sinh, không có lợi cho sức khỏe.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link