Tiếp viên hàng không khuyên: Đừng vội xé thẻ hành lý khi xuống may bay vì lý do rất quan trọng này

( PHUNUTODAY ) - Việc giữ lại thẻ hành lý sẽ giúp ích cho bạn trong nhiều trường hợp.

Lý do không nên vội vàng xé thẻ hành lý khi xuống máy bay

Khi di chuyển bằng máy bay, bạn sẽ thấy nhân viên của các hãng bay gắn vào hành lý của bạn một tờ giấy gọi là thẻ hành lý. Trên thẻ hành lý sẽ có một số thông tin liên quan đến chuyến bay, hãng bay, chủ sở hữu của kiện hành lý đó.

Empty

Khi xuống máy bay, bạn không nên vội vàng xé thẻ hành lý vì những lý do sau:

- Đầu tiên là để tránh nhầm lẫn. Các hãng hàng không luôn dán thẻ vào hành lý của hành khách để tránh nhầm lẫn. Trong trường hợp nhiều hành khách sử dụng vali có hình dạng, kích thước giống nhau thì chiếc thẻ hành lý này sẽ giúp hành khách cũng như nhân viên dễ dàng phân biệt kiện hành lý đó là của ai. Bạn có thể đối chiếu thông tin trên thẻ lên tàu bay (boarding pass) với thông tin trên thẻ hành lý để xác nhận xem đó có phải đồ của mình hay không trong trường hợp đồ của bạn không có ký hiệu gì đặc biệt.

- Sử dụng trong trường hợp vali bị thất lạc. Trong trường hợp bạn vô tình bị thất lạc vali, những thông tin trên thẻ hành lý có thể sẽ có ích. Người tìm được vali của bạn có thể đăng bài tìm kiếm chủ nhân của vali trên mạng xã hội hoặc gửi lại đồ cho hãng bay, sân bay. Dựa trên các thông tin có trên thẻ hành lý, món đồ có thể trở về với chủ nhân của nó một cách dễ dàng hơn.

dung-voi-xe-the-hanh-ly-khi-xuong-may-bay-02

Ngoài ra, một số loại nhãn dán vào hành lý bóc ra không hề dễ dàng. Nó có thể để lại vết keo khá lem nhem nếu bạn cố gắng bóc ra ngay tại đó. Bạn có thể để nhãn hành lý cho tới khi đến khách sạn hoặc trở về nhà rồi mới bóc. Khi đó, bạn có thể tìm được các công cụ hỗ trợ tốt hơn để bóc nhãn dán trên hành lý.

dung-voi-xe-the-hanh-ly-khi-xuong-may-bay-04

Mẹo để tránh thất lạc hành lý khi đi máy bay

Bỏ nhãn hành lý cũ

Sau khi xác nhận đúng vali của mình và trở về nhà, bạn có thể xé bỏ nhãn hành lý mà hãng hàng không đã gắn vào vali của mình. Không nên để quá nhiều nhãn dán hành lý trên vali vì như vậy rất dễ gây nhẫm lần ở các chuyến bay sau.

Tự làm thẻ hành lý riêng có thông tin cá nhân

dung-voi-xe-the-hanh-ly-khi-xuong-may-bay-05

Bạn có thể gắn một thẻ hành lý riêng của mình (với hình thù, màu sắc tùy thích, trong đó có để các thông tin liên lạc) vào vali để dễ dàng tìm thấy hành lý, tránh trường hợp nhầm lẫn đồ với người khác.

Dùng màng bọc hoặc đồ bảo vệ hành lý

Bạn có thể sử dụng màng bọc hoặc các loại vỏ bọc bảo vệ hành lý vừa để bảo vệ vali, vừa tạo sự khác biệt với những chiếc vali khác.

Mua bảo du lịch

Với các chuyến đi xa, nhiều hành lý hoặc hành lý có giá trị cao, bạn hãy cân nhắc đến việc mua thêm bảo hiểm. Việc mua bảo hiểm cho hành lý sẽ giúp bạn nhận được mức đền bù phù hợp nếu món đồ bị thất lạc, hỏng hóc...

Lưu ý, không nên cất các món đồ có giá trị lớn như tiền bạc, trang sức, đồng hồ, máy ảnh... bên trong hành lý ký gửi. Thông thường, khi làm thủ tục check-in, các nhân viên ở sân bay sẽ nhắc nhở bạn về điều này.

Với những món đồ có giá trị cao, dễ vỡ, hỏng, bạn nên mang chúng dưới dạng hành lý xách tay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link