Xào bất cứ loại rau nào, nhất định phải làm thêm 1 bước này để rau giòn ngon, xanh mướt

( PHUNUTODAY ) - Để món rau xào luôn xanh mướt, giòn ngon như ngoài hàng, bạn không được bỏ qua mẹo nhỏ dưới đây.

Rau xào là món được rất nhiều người yêu thích. Vị rau đậm đà, giòn ngon rất thích hợp với những bữa cơm hàng ngày, đặc biệt là khi thời tiết dịu mát.

Khi xào rau ở nhà, nhiều người gặp phải tình trạng rau bị thâm đen, mềm nhũn, trông không đẹp mắt. Vậy làm thế nào để rau xào giữ được màu xanh đẹp mắt và độ giòn ngon như ngoài hàng?

Để làm được điều này, bạn cần chú ý đến những mẹo nhỏ dưới đây.

Chọn rau tươi và còn non

Để có đĩa rau xào ngon, bạn cần có nguyên liệu tươi. Nên chọn rau tươi xanh và còn non. Rau già khi xào lên dễ bị dai và ngả màu thâm đen. Tốt nhất nên chọn loại rau tươi mới hái để lúc xào rau sẽ có độ giòn ngọt.

Rửa sạch rau và để ráo

meo-xao-rau-01

Rau mua về cần được nhặt bỏ gốc, lá già, lá hỏng và rửa thật sạch. Nên rửa rau thật kỹ để loại bỏ các chất bẩn cũng như tạp chất dính trên rau. Sau đó, để cho rau ráo nước.

Chần sơ rau trước khi xào

Nhiều người làm sạch rau xong sẽ mang đi xào luôn. Tuy nhiên, làm như vậy rau xào sẽ không ngon. Tốt nhất bạn nên chần sơ rau trong nước sôi trước khi xào.

Chần rau vừa chín tới sẽ giúp rút ngắn quá trình xào rau. Như vậy, rau sẽ nhanh chín, chín đều hơn và giữ được độ xanh tươi hơn so với việc bạn xào ngay từ khi rau còn sống.

meo-xao-rau-02

Quá trình chần rau rất đơn giản: Bạn hãy đặt nồi nước lên bếp. Đun cho đến khi nước sôi thì thả rau vào. Nên thả phần cuống trước rồi mới cho phần lá vào sau vì cuống sẽ mất nhiều thời gian để chín hơn. Dùng đũa đảo đều rau.

Cho thêm một chút xíu muối ăn hoặc vài giọt dầu ăn vào nồi nước chần rau để rau có màu xanh bóng đẹp mắt.

Trong lúc chần rau, bạn không nên đậy vung nồi. Chần rau trong 1-2 phút (tùy loại rau) cho rau chín tới thì vớt ra và xả dưới vòi nước lạnh để rau nguội.

Xào nhanh tay

meo-xao-rau-03

Cho một lượng dầu vừa phải vào chảo. Có thể bỏ hành, tỏi vào phi thơm, tùy theo khẩu vị của gia đình. Sau đó, cho rau vào xào. Lưu ý, kích thước chảo nên đủ lớn để xào lượng rau đã chuẩn bị. Chảo quá nhỏ sẽ khiến rau chín không đều, chỗ xanh, chỗ thâm đen kém đẹp mắt.

Xào rau trên lửa lớn và đảo đều tay. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Vì rau đã được chần sơ nên bạn chỉ cần đảo cho rau ngấm gia vị là được, không cần phải xào quá lâu.

Trước khi tắt bếp, bạn có thể thêm 1 thìa nhỏ giấm quanh thành chảo (không đổ trực tiếp lên rau). Sau đó, đảo đều rau. Đây cũng là một mẹo nhỏ giúp rau xanh hơn.

Dưới tác động của nhiệt độ cao, giấm sẽ nhanh chóng bốc hơi và giữ lại những chất giúp rau xanh mướt. Toàn bộ quá trình xào rau chỉ kéo dài khoảng 3 phút. Xào càng lâu rau càng nát và có màu thâm đen.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link