Tiết kiệm 800 triệu nhờ ăn đồ thừa của đồng nghiệp, cô gái nghỉ việc, du lịch và mở công ty dạy tiết kiệm

( PHUNUTODAY ) - Chỉ trong vòng 8 tháng tiết kiệm theo cách không giống ai, , Amanda nghỉ việc, du lịch khắp nơi và khởi nghiệp với công ty dạy phụ nữ tiết kiệm và đầu tư hiệu quả.

Tờ Doanh nghiệp và Tiếp thị đưa tin, cô Amanda Holden năm nay 32 tuổi, đến từ Mỹ đã tiết kiệm được hơn 32.000 USD (khoảng 740 triệu đồng trong vòng 8 tháng). Điều gây sửng sốt là bởi điều cô áp dụng để tiết kiệm tiền.

Amanda được đặt biệt danh là Dumpster Dog sau khi cô bị bắt quả tang đang lục thùng rác của văn phòng để tìm đồ ăn thừa do đòng nghiệp để lại. Thói quen này được cô duy trì trong nhiều tháng, bất chấp ánh nhìn không mấy thiện cảm của người xung quanh. Với cách tận dụng bữa ăn thừa của người khác, Amanda đã cắt giảm được phần lớn chi phí mua thực phẩm.

Chân dung Amanda(Ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Chân dung Amanda(Ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Tích cóp được gần 800 triệu đồng, cô quyết định nghỉ việc và bắt đầu chuyến du lịch vòng quanh khu vực Nam Mỹ trong vòng 1 năm.

Amanda kể lại thời gian còn đi làm: "Tôi làm việc tại một văn phòng có rất nhiều đồng nghiệp có thói quen bỏ phí bữa ăn. Vì vậy, tôi đã ăn phần thức ăn thừa của họ. Cũng có lúc tôi không tìm thấy thứ gì còn thừa nên phải đi mua. Tôi không tra tấn bản thân mà chỉ làm những điều có thể để tránh lãng phí thực phẩm và tiết kiệm được tiền".

Cô gái cho hay, bản thân không cảm thấy xấu hổ hay phiền phức khi bị sếp bắt gặp ăn đồ ăn thừa của đồng nghiệp đến hai lần. Cô nói: "Khi tôi xin nghỉ việc và báo trước 2 tuần, sếp của tôi đã sững người mất 1 phút. Sau đó, ông ấy nhìn tôi với ánh mắt ái ngại và hỏi liệu đó có phải lý do tôi ăn thức ăn trong thùng rác".

Amanda và các học viên (Ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Amanda và các học viên (Ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Hiện tại, Amnada viết blog về lối sống của mình thông qua trang Dumpster Dog để truyền cảm hứng sống tiết kiệm cho mọi người. Ngoài ra, cô còn điều hành công việc kinh doanh riêng đồng thời dạy phụ nữ cách tiết kiệm tiền và đầu tư khôn ngoan.

Được biết, trước đó vào những năm 20 tuổi, Amanda từng là cô gái đam mê tiệc tùng và shopping. Kết wuar là nhiều năm đi làm, cô vẫn không có khoản tiết kiệm nào. Đến năm 27 tuổi, cô chợt thức tỉnh và quyết định l"àm lại cuộc đời" để không còn ở trong tình trạng bấp bênh về tài chính nữa.

Lúc đầu, kế hoạch của Anmanda là tiết kiệm 20.000 USD để đi du lịch. Đàu tiên, cô từ bỏ việc mua sắm, sau đó là hạn chế chi tiêu vào các thứ không cần thiết. Thậm chí, Amnada còn hạn chế cắt tóc, đăng ký phòng tập gym đắt tiền hay là mua cà phê. Cuối cùng là thực phẩm.

Trong quá trình nghỉ việc và đi du lịch, Amnda nhận ra mình có đam mê dạy cách lập kế hoạch tài chính cho phụ nữ. Khi quay lại Mỹ, cô thành lập công ty kinh doanh mang tên Invested Development để giúp các bạn trẻ tiết kiệm và đầu tư hiệu quả hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link