Bộ TTTT: Sẽ khóa kênh Youtube Thơ Nguyễn nếu không hợp tác làm việc

( PHUNUTODAY ) - Bộ TTTT đang phối hợp với Cục A03 Bộ Công an mời YouTuber Thơ Nguyễn lên làm việc liên quan tới một số clip gây bức xúc dư luận những ngày gần đây.

Thông tin trên Zing, sáng 11/3, ông Lê Quang Tự Do- Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), cho biết đơn vị đã yêu cầu Tik Tok và YouTube gỡ những nội dung vi phạm liên quan đến tài khoản Thơ Nguyễn.

Ông Lê Quang Tự Do cho hay, phía Tik Tok khi nhận được yêu cầu đã cho gỡ nội dung và tạm dừng kênh này. Về phía YouTube, Cục cũng đã gửi yêu cầu và báo chặn video có nội dung không phù hợp của Thơ Nguyễn.

Đoạn video

Đoạn video "xin vía" học giỏi từ búp bê trông như KumanThong khiến nhiều phụ huynh bức xúc

Cũng theo ông Do, ngày hôm qua 10/3, Cục đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an (Cục A03 - Cục An ninh Chính trị nội bộ) để tìm địa chỉ và số điện thoại liên hệ, mời chủ kênh Thơ Nguyễn lên làm việc vì video người này truyền tải có dấu hiệu tuyên truyền mê tín dị đoan như tuyên truyền bùa ngải, búp bê Kumanthong. Tuy nhiên, khi Cục liên hệ điện thoại và gửi email đến kệnh Thơ Nguyễn song những người bên này chưa có lời hồi đáp.

Theo ông, trong trường hợp chủ kênh Thơ Nguyễn không làm việc với cơ quan chức năng hoặc cố tình không nhận liên hệ thì sẽ có biện pháp khác để xử lý.

Lãnh đạo Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử khẳng định: "Trong một vài ngày tới, nếu không liên hệ được với chủ kênh, Cục sẽ yêu cầu Google chặn kênh Thơ Nguyễn và tạm khóa tài khoản. Đó là biện pháp xử lý rất mạnh".

Ông Do cho biết, Bộ Thông tin- Truyền thông cùng Bộ Công an có đủ khả năng và công cụ xử lý vi phạm trong lĩnh vực quản lý. Dù các YouTuber hoạt động cá nhân, không đăng ký, cơ quan quản lý Nhà nước vẫn có thể kiểm soát và xử lý nếu có sai phạm.

Năm 2017, Thơ Nguyễn cũng từng dính lùm xùm với vdeo

Năm 2017, Thơ Nguyễn cũng từng dính lùm xùm với vdeo "Làm bồn tắm thạch Gelli Baff khổng lồ".

Thơ Nguyễn tên thật là Nguyễn Hồng Thơ, sinh năm 1992, đến từ Bình Dương và là cựu sinh viên của trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh. Trước khi trở thành YouTuber, Thơ Nguyễn từng là nhân viên của một ngân hàng lớn và chủ shop thời trang. Tuy nhiên sau đó, Thơ chuyển sang làm các video có nội dung giải trí dành cho trẻ em như review đồ chơi, hướng dẫn nấu ăn hay các thử thách vui nhộn.

Trong nhiều năm làm nghề, Thơ Nguyễn từng dính phải không ít lùm xùm, phản ánh từ cộng đồng mạng vì những video chứa nội dung không phù hợp với trẻ em.

Gần đây, kênh Youtube Thơ Nguyễn đồng loạt bị dư luận kêu gọi tẩy chay khi đăng tải video "xin vía" học giỏi từ búp bê trong giống Kumanthong.

Kênh YouTube Thơ Nguyễn hiện có hơn 8,7 triệu lượt đăng ký theo dõi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link