Tiết kiệm được 50 triệu đồng nhưng không muốn gửi ngân hàng: Chị em nên đầu tư thế nào để sinh lời?

( PHUNUTODAY ) - Tiết kiệm được 50 triệu đồng nhưng không muốn gửi ngân hàng: Chị em nên đầu tư thế nào để sinh lời? Dưới đây là những lời khuyên quý giá đến từ chuyên gia tài chính Javier Mitzli.

Thay vì gửi tiết kiệm ngân hàng 50 triệu với lãi suất thấp, chị em nên đầu tư như thế nào cho khôn ngoan?

Theo ông Javier Mitzli - chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp và đầu tư kinh doanh nhỏ: "Để trả lời chính xác câu hỏi trên, tôi sẽ đặt ra một giả định như sau. Bạn hoàn toàn tự chủ kinh tế, đáp ứng được tất cả nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Và 50 triệu là tiết kiệm cho mục đích đầu tư chứ không phải chi tiêu cho cuộc sống hàng ngày".

Ông Javier Mitzli cho rằng, bạn cần phải có một chiến lược cụ thể, trang bị kiến thức nền về các công cụ tài chính cơ bản để phục vụ cho dịch vụ bất động sản, cổ phiếu, tài chính, ngân hàng,...

mai-dam-chan-tai-cho-co-the-toi-tu-7-nguyen-nhan-ma-chi-em-nao-cung-thuong-hay-mac-phai-2e8-4757599-15850195498352038169412-0-0-1080-1728-crop-15850195640961188690679

- Cách thứ nhất: Bạn nên chọn một khoản đầu tư nhanh chóng trả lại vốn đầu tư và gửi ngân hàng càng nhanh càng tốt. Đây phải là lĩnh vực bạn hoàn toàn tự tin sẽ tạo ra doanh thu trong khoảng thời gian ngắn và dựa trên cơ sở liên tục sau khi vốn đầu tư được trả lại.

- Cách thứ hai: Cho vay với lãi suất 3-8%. Ở các giao dịch mua bất động sản, bạn có thể cho ai đó vay tiền nếu họ không đủ tiềm lực kinh tế. Nếu họ không trả được, bạn có quyền sở hữu bất động sản đó. Trong suốt thời gian trả nợ, các khoản thanh toán lãi sẽ mang lại thu nhập cho bạn. 

Bên cạnh đó, với phương pháp cho vay qua cổ phiếu bạn cũng có thể kiếm được lãi đến từ khoản cho vay của mình.

- Cách thứ ba: Mua cổ phiếu trả cổ tức trung bình 2% -3% mỗi năm sẽ mang lại cho bạn những khoản lãi lớn. Cổ tức được trả hàng quý, bạn sẽ nhận được những khoản trả góp vào tài khoản. 

Một số lưu ý trước khi thực hiện đầu tư: 

tien-1585019697368651689968

- Xóa sổ những khoản nợ lớn: Nếu bạn có thẻ tín dụng hoặc đang tồn đọng các khoản vay cá nhân, hãy xử lý chúng một cách triệt để, phòng trường hợp phát sinh rắc rối. 

- Loại bỏ những thứ khiến bạn tốn tiền: Hãy loại bỏ những chi tiêu không cần thiết như ăn uống, quần áo, tụ tập bạn bè. Ngoài ra, ngân sách của bạn cũng đang tốn kém cho việc bảo trì như một chiếc xe cũ, nhà cửa,...  Nên những thứ không thực sự cần thiết, hỏng quá nhiều lần (tiền sửa bằng tiền mua mới), tốt nhất nên loại bỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link