Tiết kiệm tiền và không tiết kiệm khác nhau thế nào? Về già nhìn vào 4 điểm này mới giật mình tỉnh ngộ

( PHUNUTODAY ) - Những người không tiết kiệm tiền có thể ôm tư tưởng cháy hết mình ở hiện tại. Nhưng cách sống này sẽ có những rủi ro nếu không có bệ đỡ phía sau. Sự ung dung, thậm chí thờ ơ lúc này chỉ mang tính tạm thời, về lâu dài mới biết hậu quả khôn lường.

Chất lượng cuộc sống

Đối với những người không tiết kiệm tiền, chất lượng cuộc sống đương nhiên chẳng thể tốt bằng, mọi chi tiêu hàng ngày, thậm chí là kế hoạch nào đó cũng bị hạn hẹp trong ngân sạch hiện tại.

Nếu lương hưu hoặc nguồn thu nhập nào đó nhiều hơn thì chất lượng cuộc sống có thể tạm ổn, nhưng nếu lương hưu chỉ đạt chuẩn trung bình, thậm chí còn đủ đáp ứng chi phí sinh hoạt hàng ngày thì cuộc sống tuổi già sẽ cực kỳ khiêm tốn.

Với những người lúc nào ý thức tiền tiết kiệm từ trẻ, mặc dù cuộc sống đơn giản nhưng họ có thể làm nhiều việc khi về già, cải thiện chất lượng cuộc sống. Chúng ta biết rằng khi con người già đi, các chức năng cơ thể không còn tốt như trước và dễ mắc tất cả các loại bệnh. Lúc này, một trận bệnh ập đến mà không có tiền trong túi thì thật sự bất lực.

Nếu lương hưu hoặc nguồn thu nhập nào đó nhiều hơn thì chất lượng cuộc sống có thể tạm ổn, nhưng nếu lương hưu chỉ đạt chuẩn trung bình. (ảnh minh họa)

Nếu lương hưu hoặc nguồn thu nhập nào đó nhiều hơn thì chất lượng cuộc sống có thể tạm ổn, nhưng nếu lương hưu chỉ đạt chuẩn trung bình. (ảnh minh họa)

Thái độ sống

Những người không tiết kiệm tiền có thể ôm tư tưởng cháy hết mình ở hiện tại. Nhưng cách sống này sẽ có những rủi ro nếu không có bệ đỡ phía sau. Sự ung dung, thậm chí thờ ơ lúc này chỉ mang tính tạm thời, về lâu dài mới biết hậu quả khôn lường.

Những người tiết kiệm tiền, vì không phải quá lo lắng về chuyện cơm ăn áo mặc ở hiện tại và có đủ tiền để bảo vệ cuộc sống, nên họ có thể theo đuổi nhiều điều giá trị khác để làm phong phú thế giới tâm hồn.

Những người tiết kiệm tiền, vì không phải quá lo lắng về chuyện cơm ăn áo mặc ở hiện tại và có đủ tiền để bảo vệ cuộc sống. (ảnh minh họa)

Những người tiết kiệm tiền, vì không phải quá lo lắng về chuyện cơm ăn áo mặc ở hiện tại và có đủ tiền để bảo vệ cuộc sống. (ảnh minh họa)

Kỷ luật tự giác

Tiết kiệm tiền và không tiết kiệm, không chỉ sự khác biệt giữa tiền bạc mà còn là biểu hiện của sự tự giác, thói quen sống hàng ngày. Bởi lẽ tiết kiệm không đơn giản như bạn nghĩ, bạn cần có quan điểm sống tốt và khả năng kiểm soát bản thân mình.

Những người quen với việc tiết kiệm tiền cũng sẽ biết cách quản lý tài chính của mình tốt hơn, thậm chí còn biết cách khiến của cải nhân lên, giúp bản thân luôn có sự chuẩn bị cho tình huống bất ngờ nào đó.

Bệnh lâu nằm trên giường mới biết con có hiếu hay không.  (ảnh minh họa)

Bệnh lâu nằm trên giường mới biết con có hiếu hay không. (ảnh minh họa)

Mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái

Bệnh lâu nằm trên giường mới biết con có hiếu hay không. Mặc dù nghe câu này cực kỳ đau lòng nhưng nó cũng đúng ở nhiều khía cạnh. Người già cần được chăm sóc, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến công việc của con cái họ, quan trọng hơn là áp lực tài chính nặng nề.

Hơn nữa, nếu về già có thể tự lo cho mình thì đây chính là sự tự do đáng quý. Không có con cái cũng có thể sống tốt, không cần làm phiền đến chúng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link