Điểm mặt những thực phẩm là "kẻ thù số 1" của nội tạng, càng ăn càng nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thực phẩm gây hại gan thận và những cơ quan nội tạng khác mà bạn cần chú ý khi ăn:

Măng tươi

Măng là thực phẩm được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, một số loại măng, đặc biệt là măng tươi có thể gây ngộ độc, thậm chí dẫn đến tử vong.

Trong măng tươi có hàm lượng cyanide rất cao, khoảng 230mg trong 1kg măng củ.

Khi ăn phải măng có chứa nhiều cyanide, dưới tác động của các enzym đường tiêu hóa, cyanide biến thành axít cyanhydric (HCN), là một chất cực độc với cơ thể, gây hại cho gan.

Sản phẩm sữa

thuc pham gay hai noi tang-phunutoday

Các sản phẩm sữa, bao gồm sữa, phô mai và sữa chua, chứa nhiều canxi và làm tăng mức canxi trong nước tiểu. Điều này đã được liên hệ với nguy cơ sỏi thận cao hơn.Đối với những người đã bị bệnh thận, việc giảm tiêu thụ sữa được thấy là giúp cho việc lọc của thận được thực hiện dễ dàng hơn. Điều này có thể trì hoãn sự cần thiết phải lọc máu.

Muối

Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn nhiều muối cũng có thể dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ. Ăn uống quá nhiều muối góp phần làm tổn thương gan ở người lớn và phát triển phôi. Lượng muối ăn vào tăng lên có liên quan đến huyết áp cao, là nguyên nhân chính gây ra bệnh tim và đột quỵ, theo boldsky.

Ngoài ra, quá nhiều muối có thể dẫn đến sự thay đổi trong các tế bào gan liên quan đến xơ hóa. Vì vậy, cần giảm lượng muối trong bữa ăn của bạn.

Trái cấy sấy khô

Trái cây khô thường có hàm lượng đường rất cao, gây hại cho gan. Đặc biệt, trái cây sấy khô có hàm lượng đường fructoza cao, là một loại đường không phân hủy trong cơ thể theo cách như các loại đường khác, kết quả phân hủy này có thể dẫn đến tăng tình trạng viêm gan và gan nhiễm mỡ.

Thịt

Thịt chứa một lượng protein đáng kể. Protein rất quan trọng đối với quá trình tăng trưởng và sức khỏe của cơ bắp, nhưng chuyển hóa nó là một trong những công việc khó khăn nhất mà thận phải làm.Một chế độ ăn giàu protein từ động vật cũng làm tăng nguy cơ sỏi thận. Vì những lý do đó, chế độ ăn giàu protein không được khuyến nghị cho những người mắc bệnh thận.

Thịt, đặc biệt là thịt nội tạng như gan, cũng có nồng độ purin cao. Purin kích thích sản xuất axit uric, một chất thải thường được thận xử lý. Quá nhiều sẽ là quá sức và có thể gây ra sỏi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn