Tìm ra giờ vàng cho chuyện "yêu" để cuộc sống tràn đầy năng lượng

( PHUNUTODAY ) - Theo một nghiên cứu mới, thời gian tốt nhất trong ngày để làm chuyện ấy là lúc 7h30 sáng.

Các cặp vợ chồng quan hệ tình dục vào buổi sáng khoảng 7h30 phút sau khi thức dậy có cuộc sống tình dục tốt nhất.

Bởi chúng ta nghỉ ngơi sau một giấc ngủ ngon, cơ thể tăng sức đề kháng và cải thiện sự tập trung. Ngoài ra, sự vội vã tạo cảm giác dễ chịu cho cơ thể, sản sinh endorphin và giảm huyết áp cũng như giảm căng thẳng khiến bạn cảm thấy lạc quan hơn trong thời gian còn lại của cả ngày.

681

 Tìm ra giờ vàng cho chuyện "yêu" để cuộc sống tràn đầy năng lượng. Ảnh nguồn: Internet.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát với 1.000 người khỏe mạnh và đưa ra những khuyến cáo về thời gian tốt nhất để làm các việc trong ngày.

Theo đó, bạn nên ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm và thức dậy vào 6 giờ 45 phút sáng. 7 giờ sáng là thời điểm lý tưởng để chạy bộ, rèn luyện cho hệ thống tim mạch, 7 giờ 15 phút sáng là thời gian ăn tốt nhất để giảm cân còn 7 giờ 30 phút sáng chính là thời điểm tuyệt vời cho “chuyện ấy”.

9 giờ 45 phút sáng là thời điểm trí nhớ, sự sáng tạo phát huy hiệu quả nhất, 10 giờ 45 phút là thời điểm độ căng thẳng dễ tăng vọt nhất.

Thời gian lý tưởng các bữa ăn, giấc ngủ

Thời gian ngủ lý tưởng là lúc 22h10, 6h45 sáng bạn cần tỉnh giấc sau giấc ngủ lý tưởng từ 7-9 tiếng. Ăn tối lúc 18h. Vào lúc 20h có thể thư giãn tinh thần trước màn hình TV. Khoảng 12h (tức là 4h sau ăn sáng) thì bạn ăn trưa.

Không nên từ bỏ bữa trưa chỉ vì lý do ăn sáng muộn. Lúc 15h30, khi cơ thể bắt đầu uể oải sau những giờ làm việc căng thẳng, bạn có thể thư giãn một chút và nhâm nhi đồ ăn nhẹ.

Thời gian tốt nhất để làm việc là buổi sáng

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra, làm việc vào buổi sáng là tốt nhất để giảm thêm calo. Thời gian tim mạch hoạt động tốt nhất là trước 7h sáng. Không chỉ mức testosterone cao vào buổi sáng (rất tốt cho việc xây dựng cơ bắp), sự nhạy cảm insulin của cơ thể cũng tốt nhất, cho phép bạn tối ưu sự hấp thu và phân phối các chất dinh dưỡng. Hơn nữa, làm việc vào sáng sớm làm tăng chuyển hóa cơ thể, đốt cháy chất béo trong ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn