Tìm thấy bánh máy bay Vietnam Airlines bị rơi

17:17, Thứ sáu 25/10/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Trục của càng trước máy bay bị gãy nên dẫn tới rơi lốp, chiếc lốp máy bay vẫn nguyên vẹn, không bị vỡ hay bị biến dạng. Phía Cảng Hàng không Cát Bi không tìm thấy mảnh vỡ của trục bị gãy.

Dân trí đưa tin, sau 5 ngày huy động lực lượng tìm kiếm tại 2 đầu sân bay, Vietnam Airlines đã tìm được chiếc lốp máy bay bị rơi từ càng trước chiếc ATR-72 tại khu bay ở sân bay Cát Bi (Hải Phòng).

Theo đó, chiếc lốp nặng 15kg được tìm thấy lúc 14h40 chiều nay. Vị trí chiếc lốp được tìm thấy cách đầu đường băng sân bay 1.144m, điều này đồng nghĩa với việc máy bay vừa cất cánh từ Cát Bi đi Đà Nẵng, thì chiếc lốp đã văng ra khỏi càng. Một cán bộ ngành hàng không nhận định, rất may vị trí rơi nằm trong khu vực hạn chế, vắng người qua lại nên không gây thiệt hại cho người phía dưới.

Chiếc lốp máy bay này vẫn nguyên vẹn, không bị vỡ hay bị biến dạng.  Phía Cảng Hàng không Cát Bi không tìm thấy mảnh vỡ của trục bị gãy.

 Phía Vietnam Airlines cho rằng chiếc lốp máy bay này không phải là vấn đề quan trọng nhất của sự cố, mà điều đáng chú ý nhất là trục của càng trước máy bay bị gãy nên dẫn tới rơi lốp.

Chiếc lốp của máy bay ATR-72 gặp sự cố đã được tìm thấy

Như tin đã đưa, chiều 21/10, chuyến bay mang số hiệu VN1673 của Vietnam Airlines chở theo 41 hành khách và phi hành đoàn trong hành trình bay từ Hải Phòng đi Đà Nẵng đã bị gãy 1 bên trục của càng trước và 1 lốp đã bị rơi ra ngoài. Điều đáng nói là tổ bay cùng nhân viên kỹ thuật của chuyến bay không hề hay biết sự cố xảy ra lúc nào. Chiếc máy bay vẫn tiếp đất và hạ cánh an toàn, được xem là một sự may mắn.áy bay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Chiếc ATR-72 xảy ra sự cố mang số hiệu đăng ký B 219, xuất xưởng năm 2009, được Vietnam Airlines đưa vào khai thác từ ngày 13/10/2009. Ngày kiểm tra kỹ thuật định kỳ gần nhất là ngày 21/9/2013.

Nhân viên hàng không đang lập biên bản và đo đạc chính xác vị trí tìm thấy chiếc lốp để báo cáo Cục Hàng không VN.

Việc tìm thấy chiếc lốp bị rơi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc xác định nguyên nhân sự cố. Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng cho biết, cả càng gẫy và chiếc lốp vừa được tìm thấy sẽ được gửi sang Pháp để giám định. Nguyên nhân sau khi được chỉ rõ sẽ được báo cáo tới các cơ quan hàng không quốc tế để có thể đưa ra các cảnh báo cần thiết với nhà chức trách, hãng sản xuất, các hãng hàng không nhằm giảm tối đa nguy cơ xảy ra lần 2.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: