Tin mới nhất về sức khỏe của phi công nhiễm Covid-19: Tập thở bằng phổi

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân 91 đã được điều trị khỏi Covid-19, phổi của bệnh nhân đã cải thiện hơn và đang được cho tập dần tự thở bằng phổi.

Tiền phong đưa tin, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị- Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, ngày 21/5, phổi của bệnh nhân 91 là nam phi công người Anh, 43 tuổi đã cải thiện hơn, bác sĩ đang giảm dần các thông số ECMO để cho tập dần tự thở bằng phổi.

Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, kế hoạch trong ngày hôm nay (22/5), bệnh nhân 91 hiện đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM sẽ được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo thông tin trên VTC News, đến nay, bệnh nhân trải qua hơn 2 tháng điều trị tại Bệnh viện Bệnh Bệnh Nhiệt đới TPHCM và là ca mắc Covid-19 nặng nhất tại Việt Nam. Hơn 10 ngày qua, bệnh nhân đã có 6 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Kết quả nuôi cấy virus được thực hiện ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho thấy, virus không có khả năng tái nhiễm ở bệnh nhân này. Đây là tín hiệu rất mừng, thể hiện bệnh nhân được điều trị khỏi Covid-19.

Việc ghép phổi cho bệnh nhân này chỉ có thể thực hiện khi đảm bảo các yêu cầu về cả sức khỏe và các điều kiện liên quan.

Theo thông tin VnExpress, ngoài phương án chuyển bệnh nhân sang Chợ Rẫy ghép phổi, Bộ Y tế cũng tính đến khả năng chuyển bệnh nhân 91 về Anh. Tuy nhiên việc di chuyển bệnh nhân chỉ khả thi khi anh đủ điều kiện sức khỏe. Hồi tháng 3, mới nhập viện và còn tỉnh táo, bệnh nhân nói với các bác sĩ rằng anh ta không có người thân. Cơ quan ngoại giao Anh ở Việt Nam duy trì liên lạc với bệnh viện qua email để cập nhật tình hình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link