Ăn một bữa mất 700 triệu: Ông Tây sẽ kiến nghị cấp cao hơn?

( PHUNUTODAY ) - "Trong trường hợp công an TP.HCM không giải quyết được thì tôi sẽ phải nhờ đến cơ quan cấp cao hơn để lấy lại công lý" - ông Tây chia sẻ.

Liên quan đến vụ du khách người Úc - Caracciolo David John đi ăn một bữa ở nhà hàng hết gần 700 triệu đồng, tối 14/10 trao đổi với Đất Việt, bà Lê Kim Yến (người đại diện ủy quyền hợp pháp của ông Caracciolo David John) cho biết, bà vừa được công an quận 1 (TP.HCM) mời lên làm việc.

Untitled-3

Ăn một bữa mất 700 triệu: Ông Tây đang rất bực.

Tại đây, bà Yến đã gửi đơn tố giác tội phạm đến Công an Q.1, yêu cầu khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại nhà hàng Nightfall (trụ sở chính ở đường Nguyễn Siêu, P.Bến Nghé, Q.1). Bà Yến cũng yêu cầu phía công an quận 1 cho biết thông tin điều tra được tới đâu.

 

an-mot-bua-mat-700-trieu-

Địa chỉ mới nhất mà Công ty TNHH Nightfall Restaurant đăng ký với Cục thuế TP. HCM nằm trên đường Nguyễn Siêu, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM đã treo biển hiệu khác. Ảnh: TPO

Theo vị đại diện của ông David John, Công an quận 1 đã đề nghị ông David John trực tiếp đến cơ quan điều tra trình báo hoặc làm đơn yêu cầu xử lý, có xác nhận chứng thực của lãnh sự, trình bày rõ ràng, chính xác nhất về sự việc.

thueneimg-1548-2999-14759

 Trên Cục thuế TP HCM nhà hàng Nightfall vẫn còn hoạt động đến đầu tháng 10.

Ngoài ra, ông David John phải cung cấp đầy đủ những thông tin phục vụ cho công tác điều tra như: Thời gian, địa điểm, diễn biến trước và sau khi xảy ra sự việc, có nhân chứng hay không, ai là người nhận và quẹt thẻ...

Cơ quan này cho hay, mọi việc vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa thể cung cấp cho bà bất kỳ một thông tin nào được.

Chưa thỏa đáng?

"Sau buổi làm việc tôi cảm thấy chưa thỏa đáng nên đã tới công an TP. HCM nộp đơn tố cáo và cũng có mong muốn rằng, với tư cách cấp cao hơn sẽ chỉ đạo xuống bên dưới để đẩy nhanh quá trình điều tra.

Tiếp đó, tôi có trở về Vũng Tàu để gặp David John để thông báo về kết quả của buổi làm việc. Sau khi biết được kết quả điều tra không được tốt thì, David tỏ ra rất bực và có nói lại với tôi rằng "Nếu công an TP.HCM mà không giải quyết được việc này, thì tôi sẽ phải nhờ đến cơ quan cấp cao hơn để lấy lại công lý."

nha-hang-ho-bien-gan-700-

Vụ việc này không chỉ dừng ở mức hành vi dân sự nữa mà chuyển sang vụ việc hình sự. Bởi lẽ sau cả tuần nay nhưng phía nhà hàng Nightfall không hề liên lạc hay chính thức lên tiếng giải thích.

"Ban đầu tôi cũng mong muốn giải quyết vụ việc theo dân sự, hai bên thỏa thuận nhẹ nhàng với nhau để giải quyết vấn đề này. Thế nhưng chúng tôi không thể tìm thấy họ và cũng không liên lạc được với họ, buộc lòng chúng tôi phải gửi đơn tố cáo và công an đã chấp nhận chuyển sang giải quyết hình sự." bà Yến nói.

 

an-mot-bua-mat-700-trieu-

Đoạn chat của ông David John với người đại diện thể hiện sự bực tức. Ảnh: nvcc

Bà Yến cho biết thêm, sau khi xảy ra vụ việc, David John cũng đã liên hệ cho 2 ngân hàng tại Úc để yêu cầu giải quyết về vụ việc. Tuy nhiên, theo quy định của ngân hàng tại Úc thì khi Jonh đã đồng ý đưa thẻ cho nhà hàng cà và cung cấp mã code thì coi như đã thanh toán và họ không thể can thiệp được vào chuyện này.

11aa_rdfg_2n9lnni121bjk

Về phía ngân hàng ở Việt Nam, ngân hàng nhà nước cũng đã liên hệ với bà Yến để lấy thông tin và cho biết họ đang truy tìm tài khoản của nhà hàng Nightfall nằm ở ngân hàng nào, và chi tiết các giao dịch vào hôm 11/8 ra sao để giải quyết vụ việc.

Qua sự việc này, bà Yến cũng bày tỏ, mong muốn vụ việc được giải quyết nhanh, đúng quy định để thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và lấy lại niềm tin cho người nước ngoài khi đến sinh sống, làm việc và du lịch tại Việt Nam.

Như đã thông tin trước đó, tối 11/8, ông Caracciolo đến nhà hàng Nightfall (đường Thái Văn Lung, Q.1, TP. HCM) ăn tối cùng bạn.

2-phu-1476021606443-14760

Khi thanh toán, nhân viên quẹt 2 thẻ ngân hàng (ngân hàng ở Úc) của ông Caracciolo nhiều lần. Đồng thời, nhân viên yêu cầu ông nhập mật khẩu nhiều lần với lý do có trục trặc nhưng không đưa cho ông bất cứ hóa đơn thanh toán hay biên lai chuyển tiền.

Khi về nước, ông nhận được bản sao kê của ngân hàng gửi đến nhà và phát hiện nhà hàng Nightfall quét 8 lần trong tối 11/8, tổng số tiền dịch vụ là 39.429 AUD, tương đương 683.150.000 đồng.

Hiện tại, nhà hàng Nightfall trên đường Thái Văn Lung, Q.1 mà ông Caracciolo David John đã thanh toán cà thẻ sau ăn uống đang đóng cửa và chuẩn bị khai trương một quán bar mới.

Trong khi đó, Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM xác nhận với báo chí rằng, Công ty TNHH Nightfall Restaurant vẫn đang trong tình trạng hoạt động.

Theo:  khoevadep.com.vn