Tin phụ nữ 2/3: Tài xế xe ben không bằng lái tông chết phụ nữ mang thai

( PHUNUTODAY ) - Người điều khiển xe ben gây ra cái chết cho người phụ nữ đang mang thai cùng con gái 9 tuổi không có bằng lái

Tài xế xe ben không bằng lái tông chết phụ nữ mang thai

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai ngày 2-3, vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến ĐT 767 (thuộc xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) lúc gần 17 giờ ngày 28-2, là do tài xế không có bằng lái khi điều khiển xe.

Tài xế điều khiển chiếc xe gây tai nạn được xác định là Tạ Quang Hạnh (25 tuổi; ngụ xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, Đồng Nai).

tai-nan-1

Đoạn đường nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm.

Qua kết quả điều tra ban đầu, tài xế Hạnh không có giấy phép lái xe, khi điều khiển xe đến khu vực trên thì xe mất thắng nên đã để xe lao vào đám đông phụ huynh đang đón con ngay cổng trường.

Chiếc xe ben được xác định do ông Đào Đình Hưởng (35 tuổi; ngụ huyện Vĩnh Cửu) làm chủ nhưng người này không cung cấp được các giấy kiểm định an toàn kỹ thuật, không có giấy chứng nhận đăng ký xe cùng các giấy tờ liên quan.

Tai nạn đã khiến chị Nguyễn Thị Thùy Trang (31 tuổi; đang mang thai 7 tháng) cùng con gái là Hà Hoài Bảo Ngọc (9 tuổi) tử vong tại chỗ; 2 phụ huynh khác cùng 2 trẻ em bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, chiều 28-2, xảy ra vụ tai nạn thương tâm trên tuyến ĐT 767 khi một xe ben lưu thông đến gần Trường tiểu học Sông Mây (xã Vĩnh An) đã lao vào đám đông phụ huynh đón con tại cổng trường.

Hít phải thuốc trừ sâu, 60 học sinh ngộ độc

Một nông dân phun thuốc trừ sâu, do gió lớn đã bay vào lớp học làm hàng chục học sinh bị nôn ói.

Ngày 2/3, thông tin từ Trường THCS Long Hoà, huyện Châu Thành, Trà Vinh, cho biết hơn 60 học sinh của trường bị ngộ độc thuốc trừ sâu đã hồi phục về nhà.

ngo_doc

 Trường THCS Long Hoà, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: E.X 

Trước đó, vào trưa 27/2, ông Chung Văn Lên (60 tuổi, ngụ ấp Rạch Gốc, xã Long Hòa) đang xịt thuốc diệt cỏ trong vườn của gia đình, cách trường học khoảng 60 m. Do gió lớn, lượng thuốc xịt ra đã bay vào khu vực Trường THCS Long Hoà, gây ngộ độc cho học sinh.

Theo đó, các học sinh lớp 6/5 và 6/6 đang ngồi học (khoảng 60 em), hít phải thuốc trừ sâu nên bị nhức đầu, chóng mặt, nôn ói. Lập tức, các em được chuyển ngay đến Trạm y tế xã Long Hòa, một số được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh cấp cứu.

Hiện tình trạng sức khoẻ các em đã ổn và được xuất viện về nhà.

Rùa 'khủng' dính lưới ngư dân Hà Tĩnh

Con rùa nặng 60kg mắc lưới ngư dân Hà Tĩnh trong đêm tối đã được thả về với tự nhiên.

Tối 1/3, ngư dân Nguyễn Văn Cường (trú tại xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cùng vợ đánh bắt cá trên sông Lam, đoạn giáp ranh giữa xã Tiên Điền và Xuân Phổ thì bất ngờ phát hiện một vật nặng dính lưới.

Kéo lưới lên thuyền, hai vợ chồng thấy một con rùa nằm trong lưới. Con rùa được đưa lên thuyền chăm sóc.

Con rùa màu vàng, trên lưng có những ô kẻ, chiều dài hơn 1m, bề ngang nơi lớn nhất 70cm, trọng lượng khoảng 60kg.

rua_2_ZFER.jpg

Ngư dân đã thả con rùa về thiên nhiên sinh sống.

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền xã và huyện Nghi Xuân có tại nơi neo đậu thuyền của gia đình ông Cường, vận động và hỗ trợ 3 triệu đồng cho gia chủ để thả con rùa xuống biển.

Cháy biệt thự ở Thành phố Hồ Chí Minh, một phụ nữ chết thảm

Trưa 2/3, một vụ cháy lớn xảy ra tại căn biệt thự nằm ở khu Nam Long, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 11 giờ ngày 2/3, người dân phát hiện khói lửa bùng lên tại căn biệt thự ở khu Nam Long (trên đường 8A, phường Tân Thuận Đông, quận 7) nên hô hoán mọi người tới dập lửa. Tuy nhiên, do căn biệt thự bị khóa bên trong nên người dân không thể tiếp cận.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, quận 7 đã điều 6 xe các loại cùng gần 40 chiến sỹ đến hiện trường triển khai công tác dập lửa.

Sau khi khống chế được đám cháy, lực lượng chức năng phát hiện thi thể bà Trần Thị Ngọc Dung (67 tuổi, là chủ nhà) trong phòng. Ngọn lửa cũng thiêu rụi nhiều đồ đạc trong nhà.

Theo người dân xung quanh, bà Dung sống một mình trong căn biệt thự nói trên, các con đều sống ở nước ngoài. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Đắk Lắk: Nghi phạm sát hại vợ vì ly hôn đã nhảy giếng tự tử

Sau khi sát hại vợ, nghi can đã nhảy xuống giếng trước nhà tự tử

Chiều ngày 2/3, Đại tá Nguyễn Văn Bôn - Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã trục vớt thi thể ông Nguyễn Văn Hùng (SN 1969 ngụ thôn 12, xã Ea Tu, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) nghi can liên quan đến vụ giết vợ sau khi nộp đơn ly hôn xảy ra và sáng nay (ngày 2/3).

Theo Đại tá Bôn, Hùng là nghi can trực tiếp liên quan đến cái chết của bà Trần Thị Mỹ Tr. (SN 1982, vợ Hùng). Vào khoảng 13h30\' chiều 2/3, lực lượng chức năng đã vớt được thi thể ông Hùng dưới một giếng nước có độ sâu khoảng 20m, trong đó có khoảng 5m nước.

Trước đó, vào khoảng 8h30 sáng cùng ngày, nhiều người dân nghe tiếng kêu cứu của chị Tr. nên đã chạy sang nhà nạn nhân để xem thử. Lúc này, họ đã phát hiện người chị Tr. nằm trên nền nhà với nhiều vết thương trên người và đã tử vong. Sau khi gây án, Hùng đã rời khỏi hiện trường.

Khi nhận tin báo, cơ quan CSĐT đã truy bắt nghi phạm và cũng thời điểm này Hùng đã nhảy xuống giếng trước sân nhà mình để tự tử.

Theo người dân địa phương cho biết, mặt dù có với nhau được 3 mặt con nhưng vợ chồng chị Tr. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Chính vì thế chị Tr. đã gửi đơn ly hôn ra tòa án. “Trong quá trình chờ tòa giải quyết ly hôn thì xảy ra vụ việc đau lòng trên”, một hàng xóm của nạn nhân thông tin.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đột quỵ não vì... uống thuốc tránh thai triền miên

Khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai, vừa điều trị thành công cho một bệnh nhân bị đột quỵ nhồi máu não. Điều mà các bác sĩ quan ngại về nguyên nhân gây bệnh chính là bệnh nhân sử dụng thuốc tránh thai khoảng 4 - 5 năm nay.

Can thiệp thông mạch máu bị tắc thành công

Theo BS Lương Quốc Chính, bệnh nhân là B.T.K.P ( nữ, 43 tuổi, Hà Nội), được đưa vào khoa Cấp cứu A9 lúc 7 giờ 40 phút ngày 21/2 vì bị liệt nửa người trái. Khoảng 3 giờ sáng cùng ngày, trước khi đi ngủ, bệnh nhân hoàn toàn bình thường. Đến 6 giờ sáng gia đình phát hiện bệnh nhân nói khó, méo miệng và liệt 1/2 người trái. Ngay lập tức, gia đình sơ cứu cho bệnh nhân bằng cách châm kim vào 10 đầu ngón tay. Khoảng hơn một giờ sau, khi thấy tình trạng bệnh nhân không cải thiện, gia đình đưa ngay bệnh nhân vào khoa Cấp cứu A9.

Bệnh nhân được đưa tới khoa Cấp cứu A9 lúc 7 giờ 40 phút, nếu tính “rẻ” thì thời gian kể từ khi khởi phát đột quỵ cho tới khi vào bệnh viện là 5 giờ đồng hồ. Tuy rằng là muộn, không còn chỉ định sử dụng thuốc tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch để xử trí cấp cứu đột quỵ nhồi máu não, nhưng thật may mắn khoảng thời gian này vẫn nằm trong cửa sổ 6 giờ kể từ khi xuất hiện triệu chứng khởi phát đột quỵ não để làm can thiệp lấy huyết khối gây bít tắc mạch máu não bằng dụng cụ cơ học qua đường động mạch.

Ngay khi bệnh nhân vào viện, các bác sĩ trực tại khoa Cấp cứu A9 khám thấy bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo, nhịp tim bình thường, huyết áp không cao, thở êm, không sốt…. Tuy nhiên, bệnh nhân có liệt dây thần kinh số VII bên trái rõ (liệt mặt trái), liệt hoàn toàn nửa người trái, dấu hiệu Babinski dương tính bên trái…

Bệnh nhân được chỉ định chụp cộng hưởng từ não và mạch não cấp cứu tại khoa Chẩn đoán Hình ảnh, cho kết quả tổn thương tăng tín hiệu thái dương, thùy đảo, nhân bèo bên phải của nhồi máu não cấp tính trên FLAIR do tắc động mạch não giữa phải đoạn đầu M2 .

Nhận thấy đây là một trường hợp bệnh nhân còn rất trẻ, hơn nữa nếu điểm ASPECT ≤ 7 (trường hợp bệnh nhân này là 6 điểm) thì khả năng kết cục lâm sàng xấu chiếm đến 90% nếu không được điều trị tái thông mạch máu nhằm cứu nguy cho các vùng não bị thiếu máu vẫn có khả năng hồi phục (tranh tối tranh sáng). Do vậy, các bác sĩ trực Khoa Cấp cứu A9 và Khoa Chẩn đoán Hình ảnh, đã rất quyết tâm, hội chẩn chớp nhoáng với nhau trước khi xin ý kiến lãnh đạo hai khoa cho chỉ định can thiệp tái thông mạch máu bị tắc bằng dụng cụ cơ học qua đường động mạch cho bệnh nhân.

Chỉ chưa đầy 30 phút can thiệp tái thông mạch máu bị tắc bằng dụng cụ cơ học qua đường động mạch cho bệnh nhân, các bác sĩ đã lấy ra được một mảnh huyết khối nhỏ có chiều dài khoảng 1 cm. Tiến hành chụp mạch lần cuối cùng thấy động mạch não giữa bên phải tái thông hoàn toàn. Sau khi kết thúc can thiệp tái thông, bệnh nhân được chuyển về Khoa Cấp cứu A9 trong tình trạng tỉnh hoàn toàn, không còn liệt dây thần kinh số VII bên trái, liệt 1/2 người trái cải thiện rõ, NIHSS giảm rõ rệt từ 8 xuống 1.

“Hôm nay, ngày điều trị thứ 8, bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo, không còn bất cứ dấu hiệu liệt nào”, BS Lương Quốc Chính chia sẻ.

Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn chưa tìm thấy bất cứ yếu tố nguy cơ nào khiến bệnh nhân rơi vào tình trạng đột quỵ nhồi máu não như vậy. Một điều hết sức quan trọng khiến các bác sĩ phải lưu tâm là bệnh nhân sử dụng thuốc tránh thai từ khoảng 4,5 năm nay. Đây thực sự là một yếu tố quan trọng làm tăng nguy cơ đột quỵ não, nhất là ở những người hút thuốc lá, tăng huyết áp, đau nửa đầu.

Sử dụng liều thuốc càng cao thì nguy cơ đột quỵ càng tăng

Theo nhiều nghiên cứu, ở phụ nữ trẻ khỏe mạnh mà không có bất cứ yếu tố nguy cơ đột quỵ não, thì nguy cơ đột quỵ liên quan đến việc sử dụng thuốc tránh thai là thấp. “Nhưng ở phụ nữ có các yếu tố nguy cơ đột quỵ khác thì nguy cơ đột quỵ liên quan đến việc sử dụng thuốc tránh thai là cao hơn, do vậy thuốc tránh thai đường uống không nên khuyến khích”, BS Marisa McGinley (Loyola University Medical Center and Loyola University Chicago Stritch School of Medicine) nói.

Thuốc tránh thai đường uống làm tăng nguy cơ đột quỵ nhồi máu não gây ra bởi các cục máu đông và chiếm khoảng 85% tất cả các đột quỵ. Trên quần thể dân số, thuốc tránh thai dường như không làm tăng nguy cỡ đột quỵ chảy máu não gây ra bởi chảy máu trong não.

Tỷ lệ đột quỵ nhồi máu não chiếm khoảng 4,4 trường hợp trên 100.000 phụ nữ ở độ tuổi sinh sản. Trong một nghiên cứu phân tích gộp, thuốc tránh thai làm tăng nguy cơ đột quỵ lên 1,9 lần, và làm tăng tỷ lệ độ quỵ lên 8,5 trường hợp trên 100.000 phụ nữ có dùng thuốc. Đây vẫn chỉ là nguy cơ thấp; cứ 24.000 phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai thì sẽ có thêm 1 trường hợp đột quỵ não.

Nhưng với phụ nữ vừa dùng thuốc tránh thai và vừa hút thuốc lá, có bệnh tăng huyết áp hoặc có tiền sử đau nửa đầu ... thì nguy cơ đột quỵ còn cao hơn rõ rệt. Không nên khuyến khích những phụ nữ này dùng thuốc tránh thai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn