Tin phụ nữ 21/11: Thi thể hai bé gái bị giết được chôn sát giường gia đình nghi phạm

( PHUNUTODAY ) - Tại hiện trường, mỗi cháu bé bị chôn vào một hố cách nhau khoảng 1m trong vườn và ở ngay dưới cửa sổ. Sau cánh cửa là chiếc giường ngủ của gia đình nghi phạm.

Hai bé gái nghi bị giết ở Hà Nội: Thi thể được chôn sát giường gia đình nghi phạm

Trưa 21/11, gia đình hai bé gái là cháu Nguyễn Thị Tr. (SN 2007) và Tạ Thu Tr. (SN 2006, cùng ở thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái, Phú Yên, Hà Nội) đã hoàn tất việc mai táng đồng thời tiến hành ổn định tinh thần cho mẹ các cháu, theo tin tức trên báo Tiền phong.

Như Tiền Phong đã đưa, hai cháu bé trên mất tích từ tháng 5/2016 khi đi sang nhà bà ngoại. Gia đình sau đó đã cật lực tìm kiếm trong vô vọng. Mọi biện pháp đều được thực hiện như dùng lưới vét tại các ao hồ, tìm tại các tỉnh xa, gửi ảnh đi các nơi… nhưng đều vô vọng.

tin-phu-nu-1-phunutoday.vn

 Người dân quan sát nơi chôn cất hai cháu bé. Ảnh báo Tiền phong. 

Ngày 19/11, một nam thanh niên tên Đào Văn H. (SN 1986) ở cách nhà cháu Tạ Thu Tr. khoảng 50m bị bắt giữ để điều tra hành vi hiếp dâm. Bất ngờ, H. khai ra mình là thủ phạm giết chết hai cháu bé trên và chôn trong vườn nhà.

Sau đó, công an đã tìm kiếm và phát hiện hai thi thể bé gái. Người nhà nạn nhân được gọi lên nhận dạng. Bác của cháu Tạ Thu Tr. cho biết thông qua quần áo và một số đồ vật như hoa tai, vòng… gia đình xác nhận đây là cháu mình.

Ngoài vườn, hai chiếc hố phát hiện thi thể các cháu vẫn chưa được lấp. Mỗi hố cách nhau khoảng 1m và ở ngay cạnh cửa sổ. Phía trong là chiếc giường ngủ của gia đình nghi phạm.

Theo báo Pháp luật TP. HCM, sáng 21/11, có mặt tại thôn Vĩnh Trung, lễ an táng hai nạn nhân xấu số đã được gia đình cùng chính quyền địa phương tổ chức. Người thân trong gia đình cũng như hàng xóm vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc đau lòng này.

Đa phần đều tỏ ra quá bất ngờ, bởi họ vẫn tin rằng hai bé gái chỉ đi lạc hoặc bị ai đó bắt đi chứ không thể ngờ đã bị sát hại rồi chôn ngay trong vườn. Ngoài việc tạm giữ Đào Văn H., hiện cha mẹ của đối tượng này cũng đã được cơ quan công an mời đến làm việc, lấy lời khai liên quan đến vụ án.

Miền Bắc sắp đón đợt rét đậm dưới 11 độ

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay 21/11, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam.

tin-phu-nu-2-phunutoday.vn

Miền Bắc chuẩn bị rét dưới 11 độ (Ảnh internet). 

Dự báo khoảng ngày 23/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ (trong đó có Thủ đô Hà Nội), sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều 23/11 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rải rác; từ ngày 24/11 ở các tỉnh Nghệ An-Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Từ đêm 23/11, ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ, vùng núi 12-15 độ, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ.

Từ chiều 23/11, ở Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-4m.

Hà Nội từ đêm 23/11 có mưa, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-16oC. Sang ngày 24/11, nhiệt độ tiếp tục duy trì ở mức 14-16 độ kèm theo mưa rào. Ngày 25-29/11, Hà Nội hửng nắng, nhiệt độ dao động từ 17-23 độ, riêng ngày 25-26/11, trời nhiều mây, không mưa. Ngày 30/11-1/12, nhiệt độ thấp nhất là 14 độ, nhiệt độ cao nhất là 21 độ.

Còn tại TP HCM, từ nay 21/11 cho đến hết tháng 30/11, nhiệt độ duy trì ở mức 24-33 độ, trời nắng.

Bà lão vận chuyển 2,8 kg ma túy ra nước ngoài thoát án tử

Ngày 21.11, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, chấp nhận kháng cáo, giảm nhẹ hình phạt từ tử hình xuống chung thân đối với bị cáo Nguyễn Thị Hương (73 tuổi, quốc tịch Úc) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

tin-phu-nu-6-phunutoday.vn

Bị cáo Hương thoát án tử tại phiên tòa phúc thẩm. 

Theo bản án sơ thẩm, bị cáo Hương là Việt kiều, sinh sống tại Úc. Đầu tháng 11.2014, bị cáo về thăm người thân tại Việt Nam, sau đó có quen một người tên Helen (chưa rõ lai lịch). Theo lời khai của bị cáo, Helen đã tặng bà Hương 36 cục xà phòng nhãn hiệu nước ngoài.

Mang về nhà cất, đến 10.12.2014, bị cáo mang theo 36 cục xà phòng, bỏ vào 2 vali mang ra sân bay Tân Sơn Nhất để quay lại Úc. Qua kiểm tra hành lý, hải quan sân bay phát hiện bên trong 36 cục xà phòng chứa 2,8 kg ma túy. Ngay sau đó bà Hương bị giao cho cơ quan công an tiến hành điều tra.

Tại cơ quan điều tra và tại hai phiên tòa xét xử, bị cáo đều khai rằng được Helen cho xà phòng chứ không hề biết bên trong có ma túy. Tuy nhiên, không lần nào bị cáo Hương chứng minh được lời nói của mình về Helen là có căn cứ.

Phiên xét xử sơ thẩm, bà lão 73 tuổi này đã khóc nức nở khi bị tuyên án tử hình. Tại phiên phúc thẩm, sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, bị cáo tuổi già, đang bị bệnh tim và một số tình tiết khác, HĐXX quyết định chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

Nghi án nam thanh niên đâm chết bạn gái rồi nhảy cầu tự tử

Nam thanh niên bị nghi dùng dao đâm chết bạn gái trong tiệc sinh nhật của người quen rồi chạy ra cầu Cần Thơ tự tử.

Đến chiều 21.11, Cơ quan chức năng TP Cần Thơ vẫn đang tìm kiếm thi thể Phạm Văn Tài (28 tuổi, ngụ TP Cần Thơ). Tài là bị nghi là người đâm chết bạn gái rồi nhảy cầu Cần Thơ tự tử vào tối 20.11.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h ngày 20.11, Tài và bạn gái là L.T.T.H. (19 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) đi dự sinh nhật người quen. Trong lúc dự tiệc cả hai xảy ra cự cãi. Lúc này, Tài lấy con dao giấu sẵn trong người đâm liên tiếp 3 nhát vào lưng khiến H. gục tại chỗ.

Người dân xung quanh nhanh chóng đưa H. vào bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nạn nhân đã tử vong. Còn Tài sau khi gây án đã lấy xe máy chạy ra cầu Cần Thơ nhảy xuống sông Hậu tự tử.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Án mạng sau lời chọc ghẹo cô gái

Hậu quả của cuộc hỗn chiến của 2 nhóm thanh niên xảy ra tại quán nhậu ở TP Hội An là khiến 1 người chết, kẻ đối diện án tù.

Sáng 21-11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Quang Đức (SN 1995, ngụ phường Cẩm An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) để điều tra hành vi “Giết người”.

tin-phu-nu-4-phunutoday.vn

 Đối tượng Lê Quang Đức Ảnh: ST

Theo điều tra, khoảng 19 giờ ngày 15-11, 2 nhóm thanh niên tổ chức ăn nhậu tại quán nhậu Phố Hồng Kông (phường Cẩm Châu, TP Hội An). Trong đó, nhóm của Đức có khoảng 20 người còn nhóm của Nguyễn Văn Vinh (SN 1995, ngụ xã Cẩm Hà, TP Hội An) có 5 người.

Trong quá trình ăn nhậu, mâu thuẫn xảy ra do nhóm Đức cho rằng nhóm Vinh “nhìn đểu”, ghẹo cô gái trong nhóm Đức. Sau khi lời qua tiếng lại, 2 nhóm lao vào ẩu đả ngay tại quán.

Trong cuộc hỗn chiến, Đức dùng dao bấm thủ sẵn trong người đâm Vinh nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. Ngoài ra, 2 thanh niên khác trong nhóm Vinh cũng bị thương nặng.

Bé trai 2 tuổi tử vong, nghi bị người tình của mẹ bạo hành

Ngày 21/11, Công an Q. Thủ Đức, TP.HCM cho hay đang điều tra cái chết của bé trai 2 tuổi Lê Bảo K. Nghi can được xác định có liên quan đến cái chết của bé trai này là ông T, người có mối quan hệ tình cảm với mẹ bé K. là chị Lê Thị Mỹ C.

Chị C. sống với con trai trong căn phòng trọ ở P.Linh Trung, Q.Thủ Đức. Chị C. và người đàn ông tên T. có quan hệ tình cảm với nhau. Vào 9h sáng 20/11, chị C. nhờ ông T. trông coi con trai để đi công việc. Ít phút sau, chị C. nhận được điện thoại của ông T. gọi về nhà gấp.

Về đến phòng trọ, chị C. hoảng hốt khi chứng kiến con trai nằm bất động dưới nền nhà nên liền đưa đi bệnh viện cấp cứu. Do thương tích nặng nên bé K. được chuyển tiếp đến bệnh viện khác điều trị nhưng đến chiều cùng ngày bé đã không qua khỏi.

Theo thông tin ban đầu cho biết cháu K. nhập viện trong tình trạng có nhiều thương tích ở vùng bụng, nội tạng bị thương tích, ngưng tim…

Vụ việc được trình báo Công an Q.Thủ Đức và cơ quan điều tra đã khám nhiệm hiện trường đồng thời mời ông T. trụ sở phục vụ công tác điều tra. Theo lời chị C. cho biết cách đây khoảng nửa năm cháu K. từng bị ông T. hành hung dẫn đến bị gãy tay khi chị nhờ ông này trông giúp.

Khai báo bước đầu tại cơ quan điều tra, ông T. thừa nhận có hành hung cháu K. Vụ việc vẫn đang được làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn