Tin phụ nữ 21/9: Bé trai 4 ngày tuổi bị bỏ rơi trong bệnh viện

( PHUNUTODAY ) - Theo Tổ Công tác xã hội của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Đồng Tháp, vừa qua, Khoa Hồi sức nhi - Sơ sinh (HSN-SS) BVĐK Đồng Tháp tiếp nhận 1 bé trai sơ sinh 4 ngày tuổi, nặng 3,5kg, rốn chưa được cắt.

Bé trai 4 ngày tuổi bị bỏ rơi trong bệnh viện

Tại thời điểm tiếp nhận, bé đang trong tình trạng bị suy hô hấp, viêm phổi nặng và nhiễm trùng huyết. Theo Bác sĩ Huỳnh Hồng Phúc - Trưởng khoa HSN-SS, sức khỏe bé lúc tiếp nhận rất yếu, BV phải nhanh chóng tiến hành các biện pháp hỗ trợ hô hấp cho bé. Ngoài ra, bé có biểu hiện bất thường về ngoại hình, nghi ngờ bị dị tật bẩm sinh.

tin-phu-nu-1-phunutoday.vn

 Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi.

Theo Khoa HSN-SS, bé được xe chuyển viện của BVĐK Trung tâm An Giang chuyển đến cùng 2 người tự xưng là người thân của bé, tuy nhiên 2 người này sau đó đã nhanh chóng rời đi, BV không thể liên lạc được. Sau đó, Tổ Công tác xã hội của BVĐK Đồng Tháp đã liên hệ với BVĐK Trung tâm An Giang và được cung cấp tên sản phụ là Nguyễn Thị Bích T. (ngụ ấp Phú Thọ, xã An Long, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp). Qua tìm hiểu, anh Trần Ngọc Khương - Cán bộ Lao động, Thương binh và Xã hội xã An Long, huyện Tam Nông xác nhận: Chị Nguyễn Thị Bích T. quê ở An Giang, sau khi lập gia đình đã cùng chồng về sinh sống ở xã An Long nhưng chưa đăng ký thường trú. Hiện địa phương không thể liên hệ được với chị T. và người nhà; chị T. và gia đình đã đi khỏi địa phương.

Hiện tại, sau khi được BV điều trị và chăm sóc, tình trạng sức khỏe của bé đã tương đối ổn định. Bác sĩ Huỳnh Hồng Phúc cho biết, nếu không có người thân lại nhận bé thì BV sẽ tiếp tục chăm sóc bé đến khi sức khỏe ổn định. Sau đó, hồ sơ của bé sẽ được chuyển cho các cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Mâu thuẫn với bạn trai, cô gái nghi bị đâm tử vong

Sau khi dùng dao đâm nhiều nhát vào cơ thể người yêu, nam thanh niên đã tự đâm vào người mình để tự tử. Cả 2 được đưa đi bệnh viện, nhưng cô gái đã tử vong.

tin-phu-nu-2-phunutoday.vn

 Khu phòng nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Đoàn Tuấn

Tin tức ban đầu, khoảng 18h30 ngày 20/9, Khoa Cấp cứu Bệnh viện E Trung ương tiếp nhận 2 nạn nhân được đưa vào viện cấp cứu với nhiều vết thương trên ngực do vật sắc nhọn gây ra.

Phát hiện sự việc, chị gái của L.A gọi bảo vệ khu nhà lên can thiệp nhưng đã quá muộn. Cả L.A và H.T đều nằm bất động, máu chảy khắp nhà.Người nhà nạn nhân cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 17h30 cùng ngày, do mâu thuẫn với bạn trai, chị L.A quê ở Lào Cai, hiện sống tại khu đô thị Ciputra (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã bị bạn trai tên là H.T đâm nhiều nhát dao vào ngực.

Ngay lập tức, cả 2 được đưa vào bệnh viện Nam Thăng Long cấp cứu, sau đó chuyển về Bệnh viện E Trung ương.

Bác sỹ tại Bệnh viện E cho biết, khi tiếp nhận các bệnh nhân, các y bác sỹ tại đây đã nhanh chóng thăm khám và thấy nạn nhân nữ đã ngừng tuần hoàn, đồng tử dãn, trên ngực có nhiều vết thương do vật sắc nhọn gây ra.

Nạn nhân nữ đã tử vong trước khi đưa vào viện.

Về phía nạn nhân nam, các bác sỹ cũng đã khẩn trương hội chẩn và tiến hành mổ cấp cứu nhưng tiên lượng cũng rất nguy kịch.

Chị L.A được xác định ở cùng với một bà cô ở tầng 11. Khi xảy ra vụ việc có cả chị gái nạn nhân, chị này đã gọi cho bảo vệ nhưng bảo vệ nghĩ rằng vụ việc xảy ra ở tầng 15 nơi chị này sinh sống và lên đó. Khi biết vụ việc xảy ra tại tầng 11 thì xuống cứu không kịp nữa.

Sau khi đâm người yêu ngã gục, H.T đã lấy dao tự đâm vào ngực và tim mình để tự tử. Hiện H.T cũng đang được mổ cấp cứu tại bệnh viện E trong tình trạng nguy kịch.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ.

Phát hiện bà lão gần 70 chết bất thường dưới Kênh Tây

Người dân đã hoảng hốt phát hiện một bà lão chết, nổi dưới Kênh Tây, đoạn Cầu Máng, thuộc ấp 5, xã Trà Vong, huyện Tân Biên (Tây Ninh).

Khoảng 7giờ 30 phút ngày 21/9, người dân đã hoảng hốt phát hiện một bà lão chết, nổi dưới Kênh Tây, đoạn Cầu Máng, thuộc ấp 5, xã Trà Vong, huyện Tân Biên (Tây Ninh) nên nhanh chóng báo vụ việc đến Công an huyện Tân Biên.

tin-phu-nu-3-phunutoday.vn

 Hiện trường vụ việc.

Qua điều tra và xác minh, Công an huyện Tân Biên xác định, người chết là bà N.N.L (67 tuổi, ngụ ấp Hiệp Bình, xã Hiệp Ninh, TP Tây Ninh, Tây Ninh).

Hiện, Công an huyện Tân Biên đang điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

Thi thể bé trai 3 tuổi cùng mẹ nổi dưới sông

Ngày 21/9, Chánh văn phòng UBND huyện Đại Từ cho biết, trên địa bàn xóm 7, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ phát hiện thi thể 2 mẹ con bị đuối nước.

Tin tức từ người dân cho biết, chiều 20/9, người dân nhìn thấy một phụ nữ bế con nhỏ đi lại quanh khu vực bờ sông.

Đến tối cùng ngày, những người làm nghề chài lưới trên sông vớt được thi thể của bé trai, sau đó họ phát hiện thêm xác của người mẹ ở cách đó không xa.

Qua xác minh, 2 nạn nhân là người của xã Bình Thành, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

“Nguyên nhân ban đầu dẫn đến cái chết được xác định là do đuối nước, sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, người nhà nạn nhân đã đến nhận dạng và đưa thi thể về nhà. Đồng thời, họ cũng viết giấy cam kết không mổ khám nghiệm tử thi” - vị chánh văn phòng UBND huyện Đại Từ nói.

Chủ tiệm game bắn cá đánh đập, lấy xe SH của người thua

Ngày 21-9, Công an TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố hai bị can Đặng Quang Linh (28 tuổi) và Đặng Văn Hào (25 tuổi), cùng ngụ Bình Dương để điều tra hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, có một thời gian anh Giang Thanh Bình, 20 tuổi thường đến quán game bắn cá do Linh làm chủ chơi.

Trong quá trình chơi game, anh Bình thua hết 4 triệu đồng, không có tiền nên hẹn trả sau. Tới ngày 15-9, Linh và Hào đến phòng trọ của anh Bình dùng mũ bảo hiểm và dây xích đánh anh Bình để đòi tiền.

Không chỉ vậy, Linh và Hào còn dùng dao đe dọa, buộc anh Bình phải viết giấy vay nợ 10 triệu đồng. Khi anh Bình không chịu viết thì Linh, Hào tiếp tục đánh và đe dọa, cuối cùng anh Bình phải viết giấy nhận vay nợ 8 triệu đồng.

Cả hai còn lấy một xe máy hiệu SH của anh Bình với lời đe dọa không trả tiền sẽ mất xe.

Sau khi vụ việc xảy ra, anh Bình đã trình báo công an TP. Thủ Dầu Một. Tại cơ quan công an, Linh và Hào đã thừa nhận việc dùng vũ lực để cưỡng đoạt tài sản của anh Bình.

Vụ hoa hậu bị tố lừa 16,5 tỉ đồng: Trương Hồ Phương Nga "kêu oan" tại tòa

Như chúng tôi đã đưa tin, đúng như lịch xét xử, sáng nay (21/9) TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm xét xử Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, Hà Nội, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

hoa-hau-phuong-nga-22-phunutodayvn-1241

 Phương Nga khai nhận 16,5 tỷ đồng ông Nam chuyển cho là tiền hợp đồng tình cảm. Ảnh: Thăng Long.  

Cùng hầu tòa về tội danh trên còn có Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1987, bạn Nga), người bị cáo buộc giữ vai trò đồng phạm.

Hơn 8h30p, hai bị cáo được dẫn ra trước vành móng ngựa. Trương Hồ Phương Nga ngoái nhìn về phía dưới khán phòng, mỉm cười khi thấy người thân.

Tại tòa, Nga không thừa nhận hành vi phạm tội, không thừa nhận kết luận điều tra và cáo trạng truy tố mình phạm tội lừa đảo. Luật sư bào chữa cho Nga cũng yêu cầu hoãn tòa để điều tra bổ sung.

HĐXX nhận định, bị cáo kêu oan nhưng suốt quá trình điều tra không khai một lời nào về vụ án. Do đó, phiên tòa cần phải được diễn ra để lấy lời khai bị cáo, từ đó kết luận có phạm tội hay bị oan sai. Nếu quá trình xét xử có vướng mắc, lúc đó HĐXX mới xem xét hoãn tòa.

Theo cáo trạng của VKSND TP HCM, Trương Hồ Phương Nga (quốc tịch Nga và Việt Nam, hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) có quen biết với ông C.T.M (ngụ Q.3, TP HCM) từ năm 2009. Nga nói với ông M. rằng có thể mua nhà với giá rẻ hơn thị trường.

Tin lời, ông M. đưa Nga 6 tỷ đồng để nhờ mua một căn nhà tại quận 5, nhưng Nga không giao nhà. Sau đó, Nga lại nói với ông M. có căn nhà có giá 16,5 tỷ đồng ở quận 1, ông M. đưa cho Nga 10,5 tỷ đồng.

Sau khi đưa cho Nga 16,5 tỷ đồng mà không có nhà, ông M. làm đơn tố cáo với cơ quan công an.

Cáo trạng cũng cho rằng Nga đã bàn với Nguyễn Đức Thùy Dung làm giả một số giấy tờ, nhằm mục đích chứng minh Nga không dính líu tiền bạc gì với ông M. Kết luận điều tra cũng truy cứu Dung tội danh như Nga.

Tại tòa hôm nay, Dung bất ngờ phản cung, cho rằng lời khai của mình trong quá trình điều tra là không đúng. Dung nói bị cơ quan điều tra “gây áp lực”, đồng thời muốn kết thúc sớm vụ án nên khai theo những gì họ yêu cầu.

Dung cho biết mình là bạn thân của hoa hậu nên biết rõ mọi chuyện, sự thật là giữa ông Nam và Nga có một hợp đồng quan hệ tình cảm. Tiền ông M chuyển là tiền của “hợp đồng tình cảm”. Nhưng sau đó 2 bên phát sinh mâu thuẫn nên ông “lật kèo”, tố cáo hoa hậu chiếm đoạt tiền.

Được HĐXX hỏi về số tiền 16,5 tỷ, cựu Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 cho rằng số tiền trên không phải để mua nhà. Bị cáo nói tiền ông M chuyển cho cô là để hai người “yêu” nhau trong 7 năm.

Giữa hai người có bản hợp đồng chi tiết, có dấu vân tay của Nga. Bị cáo khai bắt đầu mối quan hệ với vị giám đốc từ 2012. Sau 3 năm họ chia tay vì thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Nói về thời điểm trước khi bị bắt, Nga cho biết có người khuyên cô bỏ trốn ra nước ngoài vì sắp có lệnh bắt nhưng cô không làm theo vì có suy nghĩ: "Ở Việt Nam chỉ cần có mối quan hệ... mọi chuyện sẽ được giải quyết".

Phiên tòa dự kiến kéo dài trong 2 ngày. Chiều nay, phiên xử tiếp tục phần xét hỏi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn