Tin phụ nữ 29/7: Sát hại rồi cướp tài sản bạn gái vì đòi chia tay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau cuộc "yêu" cuồng nhiệt, nghe bạn gái nói có bạn trai mới, Thanh đã sát hại bạn gái rồi cướp tài sản trước khi phi tang.

Sát hại, cướp tài sản của bạn gái vì đòi chia tay

Ngày 29-7, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa lưu động tại trụ sở UBND phường Phú Tân (TP THủ Dầu Một) xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoài Thanh (22 tuổi, quê Kiên Giang) với mức án tù chung thân về tội "Giết người và Cướp tài sản".

Theo cáo trạng, Nguyễn Hoài Thanh cùng gia đình thuê nhà trọ ở khu Tân Hội (phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên Bình Dương) để làm công nhân. Thời gian ở đây, Thanh có quan hệ tình cảm với người làm chung công ty là chị H. (25 tuổi, quê Thanh Hóa).

me
Bị cáo Thanh nghe HĐXX tuyên án. Ảnh: Vũ Hội. 

Tối ngày 24-1-2016, Thanh gọi điện cho bạn gái rủ đi uống nước. Lúc này chị H. điều khiển xe máy đến nhà trọ của Thanh rồi cùng đi chơi. Khi đến đoạn đường N4 (KCN Sóng Thần 3, phường Phú Tân, TP Thủ Dầu Một) Thanh chở bạn gái vào bãi đất trống gần đó.

Tại đây hai người quan hệ tình dục với nhau. Sau đó chị H. nói với Thanh “em đang quen người khác có điều kiện lo cho em tốt hơn anh” và muốn chia tay.

Bực tức Thanh nảy sinh ý định giết bạn gái. Sau đó Thanh bóp cổ nạn nhân cho đến khi bất động. Thấy nạn nhân chết, Thanh lấy tài sản gồm: lắc vàng, điện thoại di động và xe máy của nạn nhân rồi kéo xác xuống hố gần đó dùng cành cây phủ lên trên để phi tang. Sau đó Thanh về phòng trọ rồi bỏ trốn về quê.

Tại đây, Thanh dùng biển số xe máy khác gắn vào xe cướp được của chị Thanh để tiếp tục sử dụng. Lắc vàng Thanh bán lấy tiền tiêu xài. Bốn ngày sau người dân phát hiện thi thể chị H. nên báo cơ quan công an. Qua điều tra công an đã bắt giữ khẩn cấp đối với Thanh, thu giữ toàn bộ tang vật.

Tại phiên tòa xét xử, đại diện VKS cho rằng truy tố bị cáo Thanh là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Hành vi giết người, cướp tài sản là bộc phát khi nghe nạn nhân nói muốn chia tay. Vì vậy, VKSND đề nghị mức án chung thân với hai tội danh của bị cáo. Tuy nhiên phía gia đình bị hại cho rằng bị cáo phải chịu mức tử hình.

Sau giờ nghị án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Thanh với mức án chung thân. 

Sắp có cơn bão mới ở biển Đông

7h sáng nay, áp thấp nhiệt đới ở ngoài khơi Philippines với sức gió mạnh nhất 50 km mỗi giờ tương đương cấp 6. Bão sẽ di chuyển theo hướng tây bắc với vận tốc 15-20 km một giờ và có khả năng mạnh thêm. 

Nhiều khả năng 2 ngày tới áp thấp nhiệt đới mạnh thêm thành bão và hướng vào biển Đông. Đây có thể là cơn bão số 2 sau Mirinae. Như vậy đến cuối tháng 7 đã có 5 áp thấp nhiệt đới và khả năng có hai cơn bão ở biển Đông.

me
Ảnh minh họa.

Cơn bão đầu tiên ở biển Đông - Mirinae được hình thành sáng 26/7, đổ bộ khu vực Thái Bình - Ninh Bình và ảnh hưởng trực tiếp từ nam Quảng Ninh đến bắc Thanh Hóa. Bão có cường độ không lớn nhưng gây thiệt hại cho các địa phương.

Thống kê sơ bộ của Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai, một ngư dân Thanh Hóa mất tích; 8 người bị thương (5 người Hà Nội, 3 ở Thái Nguyên). Hàng trăm cột điện cao thế ở nhiều tỉnh thành bị đổ gây nên sự cố mất điện tại ba tỉnh Nam Định, Hà Nam và Thái Bình. Các tỉnh lân cận cũng bị mất điện trên diện rộng.

Xe máy cháy trơ khung sau khi va chạm với taxi

Vào khoảng 12h trưa ngày 29-7, một chiếc xe taxi lưu thông tại ngã 3 đường Hoàng Đạo Thúy giao cắt với đường Ngụy Như Kon Tum (Thanh Xuân, Hà Nội) bất ngờ va chạm với 1 xe máy trên đường. Hậu quả vụ va chạm đã khiến chiếc xe máy bị bốc cháy.

me
Chiếc xe máy bị cháy chỉ còn trơ khung sắt.

Ngay sau khi xảy ra vụ sự cố, người dân đã dùng bình cứu hỏa mi ni để dập đám cháy song do lửa cháy quá to nên bao trùm cả chiếc xe. Chỉ sau ít phút, chiếc xe bị cháy hoàn toàn, trơ lại khung sắt. May mắn vụ cháy không khiến ai bị thương vong.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường điều tra xử lý nguyên nhân vụ việc.

Rình mật khẩu, trộm vàng trong két sắt của người tình

Theo dõi và biết được mật khẩu két sắt của người tình, Nguyễn Hải Hùng nhiều lần trộm tiền, vàng. Nhân tình của anh ta trình báo và công an đã tìm ra kẻ trộm.

Ngày 29/7, TAND Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Nguyễn Hải Hùng (43 tuổi, ở quận Hà Đông) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo bản án sơ thẩm của TAND quận Tây Hồ, Hà Nội, là kẻ từng có tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý, giữa năm 2014, Hùng gặp chị T. (hơn 40 tuổi, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) và nảy sinh tình cảm.

Người đàn ông đã ly dị vợ nhanh chóng về sống chung nhà với người phụ nữ độc thân. Chung sống với người tình trong căn nhà 4 tầng khang trang, chị T., cho Hùng sử dụng ô tô, xe máy...

Biết người tình giàu có để nhiều tài sản trong chiếc két sắt trên tầng 4, Hùng nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Sau khi theo dõi và biết được mật khẩu chiếc két sắt, đến giữa tháng 11/2015, trong lúc chị T. vắng nhà, Hùng mở két sắt để lấy trộm 2 triệu đồng cùng chiếc nhẫn vàng 5 chỉ.

Vài ngày sau, anh ta tiếp tụ mở két và lấy trộm 8 triệu đồng cùng dây chuyền vàng (2 cây), một lắc và 2 nhẫn vàng ta.

Giữa tháng 12/2015, Hùng tiếp tục lấy trộm 240 USD, 650.000 đồng cùng nhiều dây chuyền, lắc và nhẫn vàng của người tình giàu có...

Bị mất tài sản, chị T. trình báo công an. Cơ quan điều tra đã tóm được tên trộm. Hùng đã phải khai ra các nơi anh ta đã mang vàng của người tình đi tiêu thụ.

Cảnh sát đã thu hồi gần hết số nữ trang Hùng trộm được, trả cho chị T.

TAND quận Tây Hồ đã tuyên Hùng 54 tháng tù giam. Tại phiên tòa sơ thẩm, người tình của bị cáo đã không yêu cầu Hùng khắc phục hậu quả và có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho anh ta.

Sau phiên tòa sơ thẩm, Hùng cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ tội. HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng không có tình tiết mới nên đã bác đơn kháng cáo, giữ nguyên mức án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo.

Tin phụ nữ 28/7: Bão số 1 đã làm 3 người chết, 11 người bị thương
Tin phụ nữ 28/7: Bão số 1 đã làm 3 người chết, 11 người bị thương
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, mưa bão số 1 đã làm 3 người chết, 11 người bị thương và trên 32.000 cây xanh bị bật gốc, gãy đổ.
Điểm tin ngày 29/7: Bão số 1 vừa tan, áp thấp nhiệt đới lại tới
Điểm tin ngày 29/7: Bão số 1 vừa tan, áp thấp nhiệt đới lại tới
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngay sau khi bão số 1 vừa tan, một áp thấp nhiệt đới đang xuất hiện trên vùng biển phía Đông miền Trung Philippines, có khả năng mạnh lên thành b
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn