Tin phụ nữ ngày 10/5:Ngộ độc, mất ý thức vì ăn bánh mì kẹp thịt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vợ bị chồng cũ ép uống thuốc sâu, bà bầu đi đẻ suýt chết vì taxi lật ngửa, người phụ nữ tự đâm 3 nhát dao vào ngực...là những tin tức hôm nay.

Tin phụ nữ mới nhất ngày 10/5

Người phụ nữ bị chồng cũ ép uống thuốc sâu cùng con gái

Ngày 9/5, cơ quan CSĐT Công an H.Long Thành (Đồng Nai), cho biết đã tạm giữ Lê Minh Thu (SN 1975, ngụ H.Trảng Bom) để điều tra làm rõ về hành vi đe dọa giết người.

Theo đó, vì cuộc sống vợ chồng không yên ấm nên Thu và chị H. (31 tuổi)đã ly hôn. Thu thuê phòng trọ tại huyện Long Thành và sống cùng con gái 4 tuổi. Vào 23h ngày 6/5, Thu gọi điện cho vợ cũ đến phòng mình để gặp con.

Khi chị H. đến nơi, Thu liền khóa cửa rồi dùng dao dọa giết. Thu liên tục thúc ép, bắt vợ cũ và con gái phải uống thuốc trừ sâu. Những người gần đó phát hiện vụ việc nên cấp báo lên lực lượng chức năng.

Công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường, khuyên can hành động dại dột của Thu, giải cứu thành công 2 mẹ con nạn nhân.

Cứu sống một phụ nữ tự đâm 3 nhát dao vào ngực

Ngày 9-5, Bệnh viên Đa khoa tỉnh Quảng Nam đã cứu sống thành công bệnh nhân Ung Thị Kim Q. (29 tuổi, ngụ thôn Đức Bố 2, xã Tam Anh Bắc, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) – người tự dùng dao đâm 3 nhát vào ngực.

Trước đó, sáng 8-5, bệnh nhân Q. nhập viện trong tình trạng không mạch, không huyết áp, choáng mất máu. Bệnh nhân này tự đâm 3 nhát dao ở ngực, trong đó có một nhát đâm rách thành động mạch chủ ngực, xuyên thủng tuyến ức, màng tim.

Sau khi được hồi sức, hội chẩn và phẫu thuật, đến chiều 9-5, chị Q. đã ổn định sức khỏe, không cần thở máy. Hiện đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Tin phụ nữ ngày 10/5:Ngộ độc, mất ý thức vì ăn bánh mì kẹp thịt
Bệnh nhân được cứu sống

Bà bầu đi đẻ "suýt chết" vì taxi mất lái lật ngửa

14h ngày 9/5, tại địa bàn Thị trấn Yên Định (Hải Hậu - Nam Định) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông khá nghiêm trọng. Một chiếc taxi đang đi từ hướng Thị trấn Cồn về bệnh viện đa khoa Hải Hậu, trên xe chở một người phụ nữ mang bầu đi đẻ thì bị lật.

Một nhân chứng kể lại: "Xe lao trên đường rất nhanh và bất ngờ mất lái đâm vào chậu hoa cây cảnh bên đường. Lúc đó trong xe có 3 người, gồm 1 lái xe, 1 bà bầu và mẹ chồng của bà bầu".

Sau khi xe lật, những người dân sống quanh đó đã cố gắng mở cửa giải cứu 3 người trong xe. May mắn, cả ba nạn nhân chỉ bị xây xước nhẹ.

Kết luận vụ bé gái 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm vaccine Quinvaxem

Cuối giờ chiều 9/5, Hội đồng chuyên môn đã họp để đánh giá về việc bé T.T.H. (2 tháng tuổi, ở huyện Thường Tín, Hà Nội) tử vong sau tiêm vaccine Quinvaxem vào ngày 5/5 vừa qua. 

Hội đồng chuyên môn có sự tham gia của lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và các chuyên gia trong lĩnh vực lâm sàng.

Theo kết luận sơ bộ của Hội đồng chuyên môn, trường hợp bé Tạ Thu H. bị sốc phản vệ sau tiêm Quinvaxem trên cơ địa trẻ mắc bệnh cơ tim giãn.

Co giật, nhập viện khẩn cấp vì ăn bánh mì kẹp thịt

6 nhân viên của Phòng Bảo hiểm Mỹ Đình (trụ sở tại 195 Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội), nhập viện từ ngày 6/5 trong tình trạng sốt, buồn nôn và bụng đau quặn thắt, thậm chí có người còn bị co giật và mất ý thức. Trước đó, tất cả cùng ăn trưa một món là: Bánh mì Sài Gòn kẹp thịt.

Hiện, 4 người vẫn đang phải điều trị tại Bệnh viện An Việt, tất cả đều trong tình trạng mệt mỏi và chưa thể ăn uống bình thường, 2 người khác đã xuất viện trước đó (do ăn ít hơn nên mức độ ngộ độc nhẹ hơn, nhưng cũng chưa hoàn toàn khỏe lại.

Đánh giá về tình hình sức khỏe 6 bệnh nhân nhập viện, bác sĩ Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc bệnh viện An Việt cho biết:

“Tất cả bệnh nhân đến đây cấp cứu đều trong tình trạng ngộ độc rất nặng, triệu chứng đi ngoài rất nhiều, ruột co bóp nặng. Cũng may là họ đến cấp cứu kịp thời nếu không có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tim mạch. Trong tất cả các bệnh nhân, có chị Trần Thị Anh Minh, nhập viện trong tình trạng mất ý thức, ngất xỉu, cơ thể mất nước và nhiễm độc rất mạnh. Sau 3 tiếng cấp cứu thì bệnh nhân mới khôi phục ý thức”.

Mua thiếu nữ qua biên giới giam giữ rồi tống tiền gia đình
Mua thiếu nữ qua biên giới giam giữ rồi tống tiền gia đình
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong lúc chưa tìm được người Trung Quốc muốn lấy cô gái làm vợ, đối tượng đã nảy sinh ý định tống tiền người nhà nạn nhân...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn