Tin phụ nữ ngày 12/3: Nữ sinh t.ự t.ử nghi vì lộ clip "nhạy cảm": Gia đình sẽ kiện!

( PHUNUTODAY ) - Sau khi lo xong tang lễ cho con gái, gia đình nạn nhân cho biết sẽ kiện trang songlamplus vì đăng tải clip sai sự thật.

Nữ sinh tự tử nghi vì lộ clip "nhạy cảm": Gia đình sẽ kiện!

Ngày 12/3, PV Báo Giao thông về xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An - nơi vừa xảy ra sự việc nữ sinh học lớp 11 tự tử nghi do bị phát tán clip hôn bạn trai trong lớp. Tại nhà nữ sinh H.T.L, rất đông người đến thắp hương cho em và chia buồn cùng gia đình. Nhiều người tỏ ra bức xúc khi thấy các phóng viên, nhà báo về đưa tin. Theo họ, nguyên nhân dẫn đến hành động dại dột của em L. là do các trang mạng và báo chí phát tán, đưa sai sự thật về clip: em L cùng các bạn trong lớp trêu đùa nhau trong lớp hôm 8/3.

hon-nhau

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hồ Hữu Tân (bố nạn nhân H.T.L) cho biết: Nguyên nhân khiến con tôi tử vong là do báo chí (trang songlamplus.vn) đăng tin sai sự thật, khiến cháu bị các bạn trêu chọc và bình luận ác ý, rồi nghĩ quẩn. "Tôi sẽ làm đơn kiện trang báo đó” - ông Tân nhấn mạnh.

Ông Tân cho biết: Hôm đó là mùng 8/3, các bạn trong lớp chỉ trêu nhau. Vậy mà báo chí đưa lung tung và bình luận ác ý... Đến tối hôm 10/3, bạn gọi điện bảo L. là clip đã đăng trên báo songlamplus rồi nên nó mới bỏ nhà đi, rồi nghĩ quẩn nhảy ao tự tử.

Xác thực thông tin này, thầy Nguyễn Hồng Phương - Bí thư đoàn Trường THPT Nguyễn Đức Mậu (nơi em L. đang học) cũng khẳng định: Theo quy định nhà trường cấm học sinh mang điện thoại lên lớp, nhưng hôm đó là ngày 8/3 nên các lớp có tổ chức hoạt động riêng. Tại lớp 11C12, trong lúc vui đùa, các em đã thách thức học sinh nam hôn học sinh nữ sau đó dẫn đến hành động như trong clip.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin ngày 11/3, người dân xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, phát hiện thi thể H.T.L (học sinh lớp 11C12, Trường THPT Nguyễn Đức Mậu) nổi ở ao nước. Sau đó, gia đình phát hiện một số đồ vật em bỏ lại bên bờ ao và còn có 1 lá thư tuyệt mệnh với nội dung bao hàm là “xin lỗi bố mẹ”.

Cùng lúc này, tại địa phương xuất hiện thông tin cách đó 2 ngày clip em L và một nam sinh hôn nhau trong lớp bị phát tán trên trang songlamplus.vn. Việc này khiến nhiều người tin rằng đây chính là lý do dẫn đến việc em L có hành động dại dột.

Dùng dao mở cổ họng bạn trai vì lý do bất ngờ

Nhận thấy bạn trai đang bị nghẹn và không thở được, người phụ nữ ngay lập tức áp dụng thủ thuật mở thông khí quản để cứu sống anh.

Khi đang ăn tối cùng bạn gái trên đảo Bắc (New Zealand), Isak Bester, 50 tuổi, bị mắc kẹt miếng bít tết trong cổ họng. Khuôn mặt của Isak ngay lập tức chuyển sang trạng thái tím ngắt do không thở được. Bạn gái Sarah Glass, 45 tuổi, ngay lập tức la hét và yêu cầu những người có mặt trong căn phòng lúc đó đưa cho cô con dao sắc nhọn.

Sau khi cầm dao trong tay, người phụ nữ không chần chừ cắt lớp da bên dưới phần yết hầu của bạn trai. Thủ thuật này được gọi là mở khí quản qua da. Sarah Glass từng được học về thủ thuật này khi còn trẻ.

Khoảng 20 phút sau, các nhân viên y tế có mặt tại hiện trường và đưa Isak tới bệnh viện để cấp cứu.

Chia sẻ về khoảnh khắc đó, chị Sarah nói: “Lúc mọi người đưa con dao cho tôi, tôi cảm thấy rất nhẹ nhõm. Khi đó, chúng tôi không có sự lựa chọn nào khác. Nếu tôi không làm như vậy, anh ấy sẽ chết. Nếu là tôi thì ai cũng sẽ làm như vậy để cứu sống người mà họ yêu thương”.

Hiện tại, ông Isak vẫn đang trong quá trình phục hồi sức khỏe tại bệnh viện sau 3 ngày hôn mê.

Nam sinh bị khởi tố vì "hiếp dâm" bạn gái cùng trường

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hoàng Phúc (17 tuổi, trú xã Định An, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp) về hành vi Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Quá trình điều tra cho thấy, vào khoảng tháng 10/2015, Phúc quen với nữ sinh cùng trường, học dưới Phúc 2 lớp tên T. (chưa đủ 13 tuổi).

Trong khoảng thời gian từ năm 2016-2017, Phúc cùng nữ sinh này nhiều lần quan hệ tình dục với nhau. Sự việc bị nhiều người phát hiện và tố giác tới cơ quan Công an.

Quá trình làm việc, Phúc thừa nhận cùng bạn gái nhí làm "chuyện người lớn".

Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Điều tra vụ 2 phóng viên bị hành hung, cướp tài sản khi tác nghiệp

Hai phóng viên Báo Khánh Hòa bị một nhóm người hành hung, giam lỏng nhiều giờ, cướp tài sản trong khi điều tra tình trạng khai thác quặng trái phép trên địa bàn H.Khánh Vĩnh (Khánh Hòa)

Ngày 12.3, đại tá Lê Quang Thanh, trưởng Công an H.Khánh Vĩnh cho biết đang điều tra, làm rõ vụ hai phóng viên Báo Khánh Hòa là Tạ Văn Long (bút danh Thành Long) và Phạm Thế Anh bị hành hung, giam lỏng nhiều giờ khi điều tra tình trạng khai thác quặng trái phép trên địa bàn huyện.

Theo hai phóng viên, ngày 11.3, tòa soạn Báo Khánh Hòa đã cử hai phóng viên Thành Long, Thế Anh đến địa bàn H.Khánh Vĩnh để xác minh thông tin khai thác quặng trái phép.

Chiều 11.3, sau khi ghi nhận tình trạng khai thác quặng ở khu vực rừng phòng hộ đầu nguồn thuộc xã Khánh Thành, H.Khánh Vĩnh), khoảng 17 giờ 30, khi 2 phóng viên đang trên đường rời khỏi hiện trường thì bị hơn chục người chặn lại, đánh và cướp 1 ba lô (trong đó có 1 máy ảnh, 3 điện thoại di động, 2 ví tiền và một số đồ dùng, giấy tờ cá nhân của 2 phóng viên).

Sau khi bị lấy đồ đạc, 2 phóng viên còn bị những người này giam lỏng trong một lán trại, đến 22 giờ cùng ngày mới cho về. Hai phóng viên cho biết, trong khi bị giam lỏng, những người này tiếp tục dọa đánh, dọa giết.

Trên đường quay về, 2 phóng viên đã nhìn thấy ba lô của mình bị vứt trên đường, cách hiện trường bị các nhóm người giam lỏng khoảng 100 m. Kiểm tra ba lô, 2 phóng viên phát hiện mất 1 thẻ nhớ máy ảnh, 2 sim trong điện thoại, gần 1,5 triệu đồng, 1 điện thoại bị phá hỏng.

Tối khuya cùng ngày, 2 phóng viên đã đến Công an H.Khánh Vĩnh để trình báo sự việc.

Ngày 12.3, Ban Biên tập Báo Khánh Hòa cũng đã có báo cáo sự việc lên Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa và đề nghị cơ quan công an điều tra, làm rõ vụ việc.

Phát hiện thi thể người đàn ông bị trói trôi trên sông Thương

Trưa 12-3, tại lòng sông Thương đoạn qua tổ Châu Xuyên, phường Lê Lợi (TP Bắc Giang), nhân dân phát hiện một thi thể nổi trôi giữa dòng nước và báo với lực lượng chức năng.

Nạn nhân là nam giới, khoảng 50-60 tuổi, không có giấy tờ tùy thân nên chưa xác định được danh tính. Người này mặc áo khoác màu đen, quần âu đen và áo trong màu trắng. Khi được trục vớt từ dưới nước lên, chân và tay nạn nhân bị trói bằng dây thừng.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự, Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh) đang phối hợp với Công an TP Bắc Giang khám nghiệm hiện trường, tử thi, xác định danh tính nạn nhân và điều tra làm rõ vụ việc.

Mỹ: Ít nhất 5 trẻ sơ sinh bị phát hiện gãy xương, nứt sọ nghi do y tá đánh đập

Sự việc xảy ra ở Bệnh viện UnityPoint Health-Meriter ở Madison tại thành phố Madison, bang Winconsin (Mỹ) đang khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng.

Tờ Washington Post đưa tin Trung Tâm Dịch Vụ Medicare & Medicaid vừa báo cáo về một sự việc nghiêm trọng xảy ra ở Bệnh viện UnityPoint Health-Meriter ở Madison tại thành phố Madison, bang Winconsin (Mỹ). Theo đó, từ ngày 2/2 - 7/2, ít nhất 5 trẻ sơ sinh bị phát hiện có dấu hiệu thương tích trên cơ thể, bao gồm bầm tím ở cánh tay, mắt và chân, gãy xương cánh tay hay thậm chí là gãy hộp sọ. Những chấn thương khó có thể là do tai nạn ngoài ý muốn nên nhiều nghi ngờ hướng về y tá chăm sóc phòng trẻ sơ sinh này đã đánh đập, bạo hành các bé.

Người y tá này đã bị đình chỉ công tác trong khi cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Sau sự việc này, các phòng ở bệnh viện đã được trang bị camera giám sát, đồng thời cắt cử một bảo vệ ở mỗi phòng trẻ sơ sinh.

Trung Tâm Dịch Vụ Medicare & Medicaid cũng thông tin nếu bệnh viện này không có biện pháp để ngăn chặn tình trạng lạm dụng nghi ngờ liên quan đến các thương tích không rõ nguồn gốc cho trẻ sơ sinh thì sẽ bị cắt giảm ngân sách của chính phủ cấp cho bệnh viện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link