Tin phụ nữ ngày 2/1: Lật thuyền hồ ở thủy điện: "Anh ấy kiệt sức khi cứu vợ con"

( PHUNUTODAY ) - Lật thuyền hồ thủy điện: "Anh ấy kiệt sức khi cứu vợ con"; Lật thuyền hồ thủy điện: "Anh ấy kiệt sức khi cứu vợ con"... là những tin nóng hôm nay.

 79 người tử vong do tai nạn giao thông trong ba ngày lễ

Chiều 2/1, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thông tin trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch 2017, toàn quốc có 32 vụ tai nạn giao thông, làm chết 23 người, bị thương 23 người. Trong đó có 2 vụ tai nạn đường sắt khiến 2 người tử vong.

Cũng trong ngày 2/1, Cảnh sát giao thông đường bộ các địa phương đã kiểm tra, xử lý hơn 3.500 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; nộp Kho bạc Nhà nước hơn 2,8 tỷ đồng.

Lực lượng Cảnh sát đường thủy toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 115 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, nộp Kho bạc Nhà nước gần 100 triệu đồng.

Trong ba ngày nghỉ lễ, Cảnh sát giao thông đường bộ các địa phương đã kiểm tra, xử lý hơn 9.500 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; nộp Kho bạc Nhà nước hơn 8 tỷ đồng.

Lật thuyền trên hồ thủy điện: Chỉ nghe tiếng chồng hét "ôm con..." rồi tắt lịm

tin-phunu

Chị Mai hiện đang được chăm sóc trại Trạm Y tế xã 

Đến tối ngày 1.1, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông mới tìm thấy thi thể 3 nạn nhân trong vụ lật thuyền ở hồ thủy điện Đắk N'Teng (thôn 3A, xã Quảng Sơn, H.Đắk G'long, Đắk Nông).

Theo đó, ngày 1/1, chiếc thuyền chở 5 người đi thu hái cà phê trở về ra giữa hồ thủy điện Đắk N'Teng được một đoạn thì bất ngờ bị nước nhấn chìm.

Cả 5 người trên thuyền đều trong một gia đình, gồm: vợ chồng anh Đặng Anh Quốc (37 tuổi), chị Lý Thị Mai (33 tuổi) cùng hai con Đặng Anh Giáp (10 tuổi), Đặng Thị Thảo Vy (6 tuổi) và anh Lý Văn Tiến (27 tuổi, em trai chị Mai, thông tin ban đầu là Vĩ Văn Tiến).

Anh Huỳnh Văn Tiền, một trong những người chứng kiến sự việc và trực tiếp cứu các nạn nhân, cho biết: “Lúc đó tôi đang ở bờ bên kia, khi nghe tiếng kêu cứu tôi cùng một người hàng xóm liền vội lấy xuồng máy chạy ra ứng cứu. Tuy nhiên, gió to khiến thuyền chìm quá nhanh nên khi thuyền máy của tôi đến nơi thì chỉ kịp vớt được 2 mẹ con chị Mai và cháu Vy đang bám ở một vật nổi trên mặt nước".

Chị Lý Thị Mai, nạn nhân may mắn sống sót nức nở kể lại: "“Khi thuyền đi cách xa bờ gần 100 m thì bất ngờ gặp gió lớn, nước tạt hắt vào mũi thuyền khiến hơn 1 tấn cà phê chất trên thuyền bị ướt và chìm dần. Do thuyền chở quá nặng và nước vào nên chìm rất nhanh, khiến mọi người trên thuyền không kịp trở tay. Lúc đó tôi hoảng quá, chỉ nghe tiếng chồng tôi hét to "ôm hai con", "ôm con" rồi tắt lịm hẳn, sau đó tôi không còn biết gì nữa”.

Đươc biết, thi thể 3 nạn nhân xấu số đã được trục vớt. Cũng trong chiều qua (1.1), lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông đã đến hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm những người bị nạn. Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, đã đến Trạm y tế xã Quảng Sơn thăm hỏi, động viên mẹ con chị Mai và trao 10 triệu đồng hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Gã hàng xóm lên kế hoạch giết người chồng để thoải mái "chứng minh" tình cảm với vợ nạn nhân

tin-phunu.01

Ảnh minh họa 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4 giờ 30  ngày 29.12.2016, Long thủ sẵn 1 khúc gỗ trong người, điều khiển xe máy đến trước sân nhà anh Nguyễn Văn Kỷ, 46 tuổi, lấy cớ đi đám tiệc về nhưng xe bị hư để mượn phụ tùng sửa xe.

Trước đó, Dương Quang Long (50 tuổi, ngụ xã Tân Long, huyện Mang Thít) và Lệ Thị Lệ (ngụ xã Long An, huyện Long Hồ) có mối quan hệ tình cảm bất chính.

Để tự do yêu đương, Long âm mưu giết chồng của nhân tình là anh Nguyễn Văn Kỷ (46 tuổi).

Khi anh Kỳ cúi xuống kiểm tra máy, Long dùng khúc gỗ đánh liên tiếp 2 cái vào phía sau đầu của Kỷ. Bị Long đánh bất ngờ từ phía sau nhưng Kỷ không phát hiện, nghĩ là do bị cây rơi trúng nên la lên: “Chết em rồi anh Long ơi, cây gì rơi trúng đầu em”.

Thấy vậy, Long bỏ khúc gỗ xuống rồi đưa anh K. vào nhà. Lúc này, N.T.C. L (21 tuổi - con gái anh Kỷ) đi ra phát hiện cha mình bị thương nên nhờ mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu. Riêng Long, lợi dụng lúc không ai để ý đã ném khúc cây gây án xuống sông để phi tang.

Sau đó, người đàn ông này quay về nhà đưa vợ đi chợ bán hàng như không có chuyện gì xảy ra.

Thấy vụ việc có dấu hiệu bất thường nên người nhà của anh Kỷ đã trình báo công an. Nhận được tin báo, cơ quan công an đã mời Long nên làm việc. Tại đây, Long khai do có quan hệ bất chính với Lệ nên nảy sinh ý định giết anh Kỷ để được tự do quan hệ.

Hiện cơ quan công an đang tạm giữ hình sự Long để điều tra làm rõ.

Bến xe Mỹ Đình vỡ trận: Đã giải quyết xong

Trao đổi với báo chí sáng 2/1, Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội Nguyễn Anh Toàn cho biết, đơn vị đã điều chuyển toàn bộ xe các tuyến đúng theo kế hoạch của Sở Giao thông Vận tải, những xe này không thể vào bến cũ Mỹ Đình.

Được biết, phần lớn các xe trong diện điều chuyển luồng tuyến từ Bến xe Mỹ Đình về Bến xe Nước Ngầm đã chấp hành chủ trương của thành phố đến bến mới hoạt động. Hơn 40 lốt xe đi các tuyến Nam Định, Thái Bình, Nghệ An đã tập trung tại bến mới, được sắp xếp chỗ đỗ.

Bên cạnh đó, lực lượng thanh tra Sở Giao thông bố trí 4 tổ công tác đặc biệt túc trực tại 2 bến sẵn sàng xử lý những trường hợp cố tình chống đối.

''Chúng tôi chốt trực từ 6h hôm nay nhưng chưa gặp trường hợp phải điều chuyển nào cố tình vào lại bến Mỹ Đình'', Tổ trưởng Tổ công tác số 1, ông Nguyễn Quang Lượng cho biết.

Trước việc doanh nghiệp đề nghị ''hỗ trợ giảm lệ phí bến, sắp xếp khu vực đón khách'', Giám đốc Sở Giao thông Vũ Văn Viện cho hay Sở đã giao bến xe tiếp nhận các kiến nghị và có biện pháp hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp.

Chiếc kéo 15 cm "bỏ quên" trong bụng bệnh nhân 18 năm được phẫu thuật lấy ra

tin-phunu.02

Chiếc panh 15cm được lấy ra sau 18 năm trong ổ bụng 

Theo đó, ngày 31/12, bệnh nhân Ma Văn Nhật (54 tuổi, ở Bắc Kạn) đã được phẫu thuật lấy chiếc kéo dài 15 cm bị bỏ quên trong bụng suốt 18 năm tại Bệnh viện (BV) Gang thép Thái Nguyên. Kíp mổ có sự tham gia của các chuyên gia Bệnh viện (BV) Việt Đức, trong đó GS-TS Trịnh Hồng Sơn, Phó giám đốc BV Việt Đức, là phẫu thuật viên chính.

Theo một bác sĩ tham gia kíp mổ, chiếc kéo nằm ở bên trái ổ bụng, sát đại tràng, dài gần 15 cm. Khi được lấy ra, nó bị gãy và hoen gỉ một chút ở vị trí tay cầm. Chiếc panh chọc thủng đại tràng của bệnh nhân, nên các bác sĩ phải tiến hành khâu nối. Dự kiến khoảng 10 ngày nữa, bệnh nhân có thể xuất viện.

Theo BV Đa khoa tỉnh Bắc Kạn, nơi bệnh nhân bị quên chiếc kéo trong cuộc mổ cách đây 18 năm, do bệnh nhân có BHYT nên chi phí sẽ không hết nhiều, trường hợp có phát sinh BV sẽ phối hợp cùng chi trả.

Trước đó, vì bị đau nhói ở bụng nên  ông Ma Văn Nhật, 54 tuổi, ở Bắc Kạn vào Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên khám, kết quả phát hiện có một chiếc panh dài khoảng 15cm trong bụng.

Theo ông Nhật, ngoại trừ lần phẫu thuật cách đây 18 năm, ông chưa bao giờ phải vào viện mổ lần nào. Thời điểm đó vào tháng 6-1998, ông bị tai nạn giao thông khiến ghi đông xe đâm vào mạng sườn. Ông được chuyển từ bệnh viện huyện tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn và được chỉ định phẫu thuật.

Sau ca phẫu thuật, ông vẫn đi lại, sinh hoạt ăn uống, lao động bình thường, thỉnh thoảng cũng đau nhưng chịu được nên cũng không để ý.

Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh, Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế Bắc Kạn nghiên cứu tìm nguyên nhân, xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan, xử lý nghiêm khắc các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm). Kết quả báo cáo về Bộ trước ngày 6/1.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn