Cách chọn mua hoa tươi suốt 7 ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Việc chọn hoa tươi, đẹp đóng vai trò rất quan trọng để bạn có 1 bình hoa đẹp và tươi lâu, chính vì vậy hãy chọn hoa thật tươi để mua nhé

Cách chọn hoa tươi suốt 7 ngày Tết

Bạn nên chọn mua hoa còn tươi nguyên để có thể để được lâu, nếu có thể, nên mua cành hoa còn nguyên gốc. Lựa mua hoa còn nguyên những cánh sương, cánh đài bên ngoài, chạm vào cánh hoa cảm thấy cứng và tươi. Không nên mua những hoa mà bên ngoài đã bị bóc mất cánh sương, cánh hoa hơi mềm vì đó là hoa đã để lâu hoặc đã được người bán hàng 'sửa sang', không còn tươi nguyên, dễ bị dập nát, nhanh héo.

Cach chon hoa tuoi suot 7 ngay Tet phunutoday.vn 2

 

Tại hầu hết các khu vườn bán hoa, cây cảnh thì bạn sẽ thấy chiếm đa số vẫn là các loại hoa đỗ quyên, hoa trạng nguyên và hoa hải đường. Đây đều là những loại hoa có tán rộng, thân cao từ khoảng 40-60cm và có màu đỏ rực rỡ, rất thích hợp để chưng trong phòng khách. Theo một số chủ vườn thì những loại hoa này chủ yếu được nhập từ Trung Quốc và sống nhờ thuốc nên chỉ có thể sử dụng được một lần và qua Tết thì cây sẽ tàn và chết.

Chơi hoa lan ngày Tết cũng là thú vui được nhiều người yêu thích. Thường thì người ta hay chọn lan hồ điệp và địa lan để chơi Tết. Đây là những loài lan có màu sắc đẹp mắt, giá bán thì không quá đắt nên rất phổ biến.

- Cách chọn hoa lan: Bạn không nên chọn những chậu lan có lá xanh bóng vì các lá này đều được bôi hóa chất làm xanh lá, điều này làm ảnh hưởng tới khả năng quang hợp của cây và khiến cây mau chết.

- Cách chọn hoa thủy tiên: Nên chọn cây thủy tiên có củ trắng và to, cành khỏe và mẫm, lá sẫm màu, hoa hơi chúi xuống phía cành.

- Cách chọn hoa tuy líp: Bạn nên chọn chậu hoa những bông đang chớm nở, nhụy ở giữa vẫn còn màu xanh lá cây, không nên chọn chậu mà các bông đã nở hết hoặc có nụ quá non.

- Cách chọn hoa ly: Nên chọn cây hoa ly vừa có đủ bông đã nở, vừa có bông vẫn còn chúm chím vừa có nụ hoa, như vậy thì cây sẽ nở hoa trong suốt và sau dịp Tết. Tuyệt đối không chọn những bông hoa có nhụy vàng rơi vãi, cành lá bị khô và thân còi cọc, lốm đốm.

- Cách chọn hoa thược dược: Chọn loại hoa có các bông đang chớm nở, như vậy khi đến Tết, hoa sẽ khoe sắc rực rỡ, nhụy ở giữa vẫn còn màu xanh và phấn hoa chưa nảy lên.

- Với hoa huệ, lay-ơn: Nên chọn những cành có nhiều nụ, cành mập mạp.

- Với hoa cúc, hoa hồng: không nên chọn những cành có bông đã mở to vì đến Tết hoa sẽ tàn, hãy lựa chọn cẩn thận từng bông.

Chăm sóc từng loại hoa

Cach chon hoa tuoi suot 7 ngay Tet phunutoday.vn 1

 

Mỗi loại hoa có nhu cầu nước và dinh dưỡng khác nhau. Hiểu điều này sẽ giúp bạn giữ hoa tươi lâu hơn:

- Hoa hồng: Không nên cắt gai hoa hồng vì cắt gai sẽ làm ảnh hưởng đến hoa, khiến hoa nhanh hỏng. Thuốc B1 có tác dụng rất tốt trong việc giữ cánh hoa hồng lâu tàn, tránh rụng cánh.

-  Hoa huệ: Muốn hoa huệ tươi lâu bạn nên cắt vát đoạn gốc cành hoa, bỏ một ít đường vào bình nước cắm hoa.

Hoa đào, hoa tường vi: Bạn nên hơ vết cắt qua lửa trước khi cắm vào bình để giữ lại nhựa của hoa, giúp hoa lâu tàn.

- Hoa cúc: Thường xuyên thay nước và cắt bỏ đoạn gốc hỏng của hoa. Nên cho một ít phân đạm, ure vào bình cắm hoa sẽ giúp bình cúc của bạn tươi lâu hơn.

- Hoa phong lan: Nên phủ một tấm vải ẩm lên vào buổi sẽ giúp hoa tươi lâu hơn.

- Hoa cẩm chướng: Bạn nên cắm hoa trên mặt nước, chú ý, không được để hoa nổi trên mặt nước hoặc chìm trong nước vì hoa cẩm chướng nhẹ.

-  Hoa Ly: Trước khi cắm, bạn nên ngâm cả cành ly trong thùng nước lớn khoảng 5 phút, sau đó, mang cắm. Chú ý, bỏ lá phía dưới gốc hoa và cắm thật nhiều nước để giúp hoa hút nước tốt nhất.

- Lan Hoàng Thảo: Vì loại lan này không ưa ẩm và ưa sáng, bạn nên bày hoa nơi có nhiều ánh sáng nhưng nên tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. Không nên để hoa bị ẩm quá.

- Lan Hồ Điệp: Nên bày Lan Hồ Điệp nơi râm mát, tránh ánh sáng trực tiếp, bày hoa nơi có nhiệt độ ấm trong phòng vì Hồ Điệp là loại hoa ưa bóng râm, ấm áp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn